Top các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn khó có thể chối từ


Không kém cạnh gì so với Hà Nội, Sài Gòn cũng có rất nhiều những món ăn vặt khiến bạn phải bắt đầu “công cuộc” tìm kiếm và thưởng thức khi đến đây. Dưới đây là Top các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn khó có thể chối từ mà BMQ gợi ý để bạn có được trải nghiệm ăn vặt Sài Gòn cực chất nhé!

Top các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn

Ẩm thực Sài Gòn chính là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa ẩm thực đặc trưng của nhiều vùng miền khác nhau trên khắp dải đất hình chữ, một nơi hội tụ nét văn hóa ẩm thực đặc trưng nhiều vùng miền khác nhau. Bên cạnh những món ăn trong các nhà hàng sang trọng thì những món ăn vặt vỉa hè mà khi nếm thử bạn sẽ không ngần ngại mà ăn thêm lần nữa, thậm chí là vài lần.


1. Bánh tráng trộn/nướng

Đứng đầu danh sách các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc đó chính là món bánh tráng trộn/ nướng. Loại bánh này được chế biến với những nguyên liệu rất đơn giản nhưng hương vị của nó sẽ khiến bạn ăn mãi mà thôi.

Chỉ với những nguyên liệu rất đơn giản và không khó kiếm như bánh tráng cắt sợi, trộn với tôm khô chiên mỡ, các thành phần còn lại sẽ thay đổi theo người bán, thông thường là phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, đậu phộng,... ấy thế mà khi trộn đều với nước mắm sốt me ngọt, rau răm món ăn này lại có hương vị thơm ngon và ăn không hề biết chán.


Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt ngon ở Sài Gòn được nhiều ưa thích
 

2. Hủ tiếu gõ

Nếu có dịp đến Sài Gòn bạn hãy thử món hủ tiếu gõ thơm ngon này nhé. Đặc trưng của món ăn này chính là âm thanh do người bán tạo ra từ thanh tre và chiếc muỗng bằng inox gõ vào nhau đi đến các ngõ hẻm, con đường.
Chỉ cần bạn bước ra ngõ và gọi một tiếng là vài phút sẽ có ngay một tô hủ tiếu nóng hổ và thơm ngon cho bạn.

3. Phá lấu

Đây là một món ăn rất quen thuộc của người Hoa, được làm từ nội tạng động vật. Có nhiều loại phá lấu cho bạn lựa chọn như: phá lấu heo, phá lấu gà vịt, phá lấu bò… Tuy nhiên, món được yêu thích hơn cả đó là phá lấu bò.
 

Đây là một trong các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn mang đậm chất dân dã thu hút nhiều đối tượng từ học trò nhỏ cho đến các cô cậu sinh viên, công chức. Bạn có thể ăn món phá lấu này với bánh mì, mì gói hoặc có thể ăn phá lấu nướng hoặc chiên.


4. Ốc - Một trong các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn khó lòng bỏ qua

Ốc cũng là món ăn vặt ngon được nhiều người tìm kiếm khi đến với đất Sài Thành. Thực tế không khó để bạn tìm một quán ốc để thưởng thức, từ mặt đường lớn cho đến các con hẻm đều xuất hiện những quán ốc vỉa hè thơm ngon.

Theo kinh nghiệm của nhiều bạn trẻ sành ăn thì quán ốc chỉ là từ gọi chung mà thôi vì tại đó còn có nhiều loại hải sản khác. Có đủ cách chế biến để món ốc luôn hấp dẫn luộc, xào, chiên đến nướng… với đủ thứ gia vị như tỏi, hành, tiêu, ớt, rau răm, chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng mà bỏ qua.


Ốc được chế thành nhiều món ngon hấp dẫn


5. Xiên chiên/nướng

Nếu nói đến các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn... thì không thể kể đến các món xiên chiên, nướng. Các loại cá viên, bò viên, tôm viên, đậu bắp, đậu hũ… chúng sẽ được xâu lại thành từng xiên và chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi vàng rụm.

Bạn sẽ ăn món xiên chiên/ nướng này với tương ớt hoặc tương đen. Ở một số nơi còn ăn kèm món này với củ cải, cà rốt ngâm giấm, dưa leo… món ăn vừa có vị cay, giòn rụm lại có vị chua thơm ngon, đánh thức vị giác một cách tuyệt đối.

6. Bánh mì que BMQ
 
Ngoài những món vặt ngon - bổ - rẻ ở trên thì bánh mì que là một món mà bạn không nên bỏ qua. Món bánh mì que với hình dáng thuôn dài có xuất xứ từ Pháp, bên trong phết đầy pate gan tươi cộng thêm chút sốt ớt cay vô cùng hấp dẫn.
Nếu muốn thưởng thức món bánh mì nóng hổi, thơm ngon này bạn có thể đặt mua qua số hot line 1900 5555 91 hoặc trên các ứng dụng Grap Food, GoFood, app bánh mì que BMQ (link tải app:www.banhmique.com/dl.) để được giao tận nhà cực nhanh chóng và tiện lợi.
 
 
Trên đây là top các món ăn vặt ngon ở Sài Gòn khó có thể chối từ mà BMQ muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn khi đến với mảnh đất Sài Thành để trải nghiệm nền ẩm thực phong phú tại đây.


MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :