Top địa điểm ăn vặt Sài Gòn ngon không thể chối từ


Chiều buồn miệng mà không biết ăn gì thì đừng ngần ngại lấy xe dạo mộtt vòng quanh các địa điểm ăn vặt Sài Gòn nha. Đồ ăn vừa ngon lại giá cả phải chăng nữa, cẩn thận không là bị viêm màng túi lắm đó.
 

1.Chợ Bến Thành 

 
Nhắc tới top những địa điểm ăn vặt Sài Gòn ta phải nhắc tới ngay chợ Bến Thành. Chợ không chỉ có đầy đủ mọi thứ phục vụ cho đời sống sinh hoạt của con người mà còn là nơi có vô số món ăn ngon từ truyền thống cho đến hiện đại, từ dân dã cho đến sang trọng, từ ngọt cho đến mặn. Chỉ cần nhìn thấy thôi là đã không thể ròi đi rồi.
 
Chè ở chợ Bến Thành với đa dạng các loại
 
Các món ngọt phải kể đến: chè Sài Gòn, chè thập cẩm, chè sầu, trà sữa, nước trái cây, nước mía, kem ly...
 
Các món mặn không thể thiếu: bánh xèo, nem lụi, bánh tráng trộn, hủ tiếu,...
 
Dù là món ăn nào đi chăng nữa thì giá thành của mỗi món chỉ dao động trong khoảng: 5 - 35 ngàn một phần. Cho nên chỉ cầm chưa đến trăm ngàn là bạn đã được thưởng thức ít nhất 3 món và về nhà với cái bụng no căng.
 
Trong chợ, tùy theo mặt hàng mà người ta sẽ trang trí quầy hàng, quán xá theo phong cách dân dã miệt vườn hay sang trọng của châu Âu. Nhìn chung bạn có thể vừa ăn, vừa check in một cách sang chảnh, thoải mái tại quán.

 

2.Ngõ Hồ Thị Kỷ

 
Hồ Thị Kỷ là một con ngõ ăn vặt giúp cho bạn "đổi gió" mỗi khi cần sự mới lạ trong quá trình "ăn vặt" của mình.
 
Bún cá Campuchia - món ăn nổi tiếng tại khu chợ Hồ Thị Kỷ
 
Nói như vậy là vì trong ngõ Hồ Thị Kỷ đa phần các món ăn đều được làm theo khẩu vị của người Campuchia gốc. Các món ăn khá đa dạng khi đầy đủ quán hàng chè, bún, cháo... Chè người Campuchia nấu có vị ngọt sắc và tận dụng nhiều loại quả nên khi ăn bạn sẽ thấy nó có một vị ngon khác lạ so với chè ngũ cốc của người Việt ta nấu.
 
Đến ngõ Hồ Thị Kỷ bạn ngoài món ăn Campuchia, bạn còn được thưởng thức khá nhiều các món ăn Việt Nam như: phá lấu, bún chả cá...
 

3.Cá viên chiên Lương Hữu Khánh

 
Khác xa với cách ăn cá viên chiên xiên que thông thường, quán cá viên chiên ở đường Lương Hữu Khánh quận 1 sẽ đem đến cho bạn một cách thức cá viên chiên cực kỳ sang chảnh.
 
 
Cá viên sau khi chiên sẽ được sắp ra đĩa, dùng dĩa để xiên và chấm với chút tương ớt hoặc tương cà. Nhưng trong đĩa cá viên không chỉ có một loại viên như thông thường mà có thể được tô điểm thêm xúc xích tỉa hoa, chả cá tẩm cốm chiên và một vài miếng chả giò chiên theo ý thích của bạn.
 
Tại đây quán cũng phục vụ thêm một số nước ngọt giúp bạn tăng cường khẩu vị cũng như làm dịu đi vị cay của tương ớt.
 
Giá cho mỗi phần cá viên chiên cũng rất mềm mại, chỉ dao động trong khoảng 20.000vnđ - 35.000vnđ tùy theo suất to nhỏ và độ đa dạng của đĩa cá chiên.

 

4. Hẻm 76 Hai Bà Trưng

 
Nối tiếp của top những địa điểm ăn vặt ở Sài Gòn ngon bổ rẻ là hẻm 76 Hai Bà Trưng. Con hẻm này nổi tiếng với những bát súp thơm ngon nóng hổi. Súp khá đa dạng về chủng loại nhưng dường như những người đến đây đều chọn súp cua làm món ngon để thưởng thức.
 
Chén súp cua nóng hổi, nhìn thôi đã thấy thèm
 
Song song với súp cua, hẻm 76 Hai Bà Trưng còn tạo nên nét chấm phá đặc biệt, níu giữ chân thực khách ở lại lâu hơn khi có một quán bán cháo lòng vừa ngon lại vừa sạch. Cháo lòng được nấu đậm chất Bắc, khi ăn rắc lạc, thêm rau sống bạn sẽ thấy hương vị rất đậm bùi, ngon thanh.
 
Bạn cũng có thể tìm thấy các món ăn vặt phổ thông như xúc xích chiên, bánh mì kẹp, phở cuốn, bánh tráng trộn dọc con hẻm.

 

5. Hẻm 84 Nguyễn Du

Cơm tấm ngon trứ danh cho buổi trưa bụng đói

 
Hẻm 84 Nguyễn Du tập trung bán đồ ăn vào buổi trưa. Nên ngoài những món ăn vặt bạn có thể tìm thấy cả cơm suất, cơm hộp. Mức giá mỗi món ăn ở đây đều rất phải chăng và dường như là giá cố định nhiều năm vì các quán bán hàng ở đây đều có thâm niên lâu năm.

 

6. Khu ăn vặt quận 10

 

Nhắc đến các địa điểm ăn vặt Sài Gòn thì không thể nào bỏ qua khu ăn uống quận 10 trứ danh rồi.

Bánh mì que Pháp BMQ béo ngậy vị pate

Nơi đây tập trung các con đường là thiên đường của tín đồ ăn vặt như Sư Vạn Hạnh, Đồng Nai, Tô Hiến Thành, Nguyễn Tri Phương với vô vàn những món ăn chỉ nghe tên thôi đã thấy thèm. Cút chiên bơ cô Năm, chè Ý Phương, bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh, lẩu nhúng xiên que,  bánh mì que BMQ... tha hồ cho bạn oanh tạc nhé !

 
Hãy cứ đưa bước tới tất cả hoặc chí ít một trong top những địa điểm ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng đã kể trên để cảm nhận nhiều hơn về ẩm thực đường phố đa dạng các sắc màu bạn nhé !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :