Cách làm những món ăn vặt ngon đơn giản tại nhà



Các món ăn vặt luôn là các món ăn không bao giờ ngừng hot và liên tục được đổi mới khiến bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào cũng mê tít. Thế nhưng, khi đi ăn tại hàng quán thì nhiều người lại e ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các món ăn vặt này. Thay vì ăn hàng quán thì bạn hãy tự làm món ăn vặt mà mình yêu thích, cùng BMQ tìm hiểu cách làm những món ăn vặt ngon đơn giản tại nhà trong bài viết này nhé!

Cách làm những món ăn vặt ngon đơn giản tại nhà


Khoai tây que

Khoai tây que vừa là món ăn vặt “quốc dân” mà ai cũng thích, lại cực kì dễ làm, nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể nấu ăn kèm trong các bữa chính cũng cực kì tiện lợi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị đó là khoai tây, bột chiên xù, bột gạo, bơ lạt, muối, trứng gà và đường.

Cách làm như sau:
  • Khoai tây đem rửa sạch, sau đó gọt bỏ vỏ sạch sẽ, bạn có thể ngâm khoai tây với nước pha muối để tránh khoai bị thâm. Khoảng 10 phút thì vớt ra rồi hấp chín.
  • Khoai sau khi đã chín thì cho vào tô lớn, dùng thìa nghiền cho khoai tây nhừ ra. Thêm vào trong khoai 1 chút muối, đường, bơ lạt và lòng đỏ trứng gà, sau đó trộn đều lên. Một tip nhỏ dành cho bạn nếu muốn khoai được mịn hoàn toàn thì lấy một chiếc ray, xắt thành những miếng nhỏ sau đó hấp lên thì khoai sẽ có độ mịn.
  • Cho phần khoai tây nhìn vào túi bắt kem, ở đầu túi cắt một lỗ đường kính khoảng 1 cm và bắt thành những đui dài khoảng 5-6 cm.
  • Rắc bột chiên xù lên phía trên que khoai sao cho bột bám đều các mặt.
  • Bước cuối cùng là đem chiên với lửa vừa. Khi que khoai đã chín vàng đều hai mặt thì cho ra giấy thấm dầu nhé.


Vậy là chúng ta vừa hoàn thành xong cách làm món ăn vặt ngon đơn giản khoai tây que rồi đó. Nhớ ăn khoai tây kèm với sốt tương ớt và mayonaise để tăng vị thơm và béo nha!


Cơm bọc trứng cút

Món ăn vặt cơm bọc trứng cút nghe khá lạ tai nhưng thực sự lại là một món ăn cực kì ngon, mà lại có thể tận dụng được cơm nguội nữa.

Nguyên liệu thì cực kì đơn giản, chỉ cần có trứng cút, cơm nguội, bột mì, trứng gà và các loại gia vị sẵn có ở nhà bạn nhé.

Cùng bắt tay vào thực hiện cách làm món ăn vặt ngon đơn giản này thôi nào!
  • Bước đầu tiên bạn lấy cơm nguội ra một bát tô lớn, đập vào đó lòng đỏ trứng gà, cho thêm một chút bột mì cùng gia vị như muối, đường, tiêu sao cho vừa ăn nhé.
  • Trộn đều hỗn hợp lên bằng tay, nhớ đeo găng tay để đảm bảo vệ sinh nhé. Trứng cút thì luộc lên, bóc vỏ, có thể rửa lại qua nước sôi để nguội để loại bỏ hết vỏ nhé.
  • Tiếp đó lấy một lượng cơm vừa đủ, bọc đều bên ngoài trứng cút, nhúng một lượt qua bột chiên xù. Chỉ cần bỏ lên chiên với lửa vừa, cho đến khi lớp bột bên ngoài vàng giòn lên nữa là xong! 

 

Bánh mì que

Nếu bạn đã chán với những món chiên đầy dầu mỡ thì có thể đổi khẩu vị với những chiếc bánh mì que xinh xinh, giòn và ngon không kém. Cách làm món ăn vặt ngon đơn giản này bạn có thể tìm hiểu qua rất nhiều kênh khác nhau, hoặc chỉ cần một lần ăn thử thôi chắc chắn bạn có thể tự làm ở nhà được.

Bánh mì que thông thường chỉ gồm 3 loại nguyên liệu chính, đó là vỏ bánh mì, pate và tương ớt. Với vỏ bánh mì bạn mua loại vỏ bánh chuyên cho bánh mì que ở các lò bánh mì nhé. Pate thì có thể sử dụng nhiều loại pate khác nhau, tùy theo sở thích của các bạn như pate gan heo, pate gan ngỗng, page gà,... có thể là bán sẵn hoặc tự làm cũng rất đơn giản. Pate ngon là pate khi nấu chín thì có độ mịn nhất định, không quá cứng cũng không quá mềm, cắt rất ngọt và không bị nứt.


Bắt tay vào làm bánh mì que nhé! Đơn giản bạn chỉ cần cắt một đường dọc theo chiều dài của bánh mì, lưu ý không cắt đôi hẳn mà để lại một phần bánh nhỏ nhé. Sau đó phết pate lên toàn bộ phần ruột bên trong bánh mì, cho thêm chút tương ớt trải đều bên trong, vậy là bạn đã làm xong món ăn vặt bánh mì que rồi đó!
Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm món ăn vặt ngon đơn giản, bánh mì que tại website: https://banhmique.com/, nhanh tay truy cập để biết thêm nhé!


Với cách làm những món ăn vặt đơn giản tại nhà, BMQ tin rằng bạn có thể tự tay chuẩn bị cho cả gia đình những món ăn vặt ngon, bổ dưỡng đấy! 


MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :