Mê mệt với 4 món ăn vặt Hàn Quốc cực dễ làm tại nhà


Đa dạng về hương vị và màu sắc, đặc biệt là vị cay thơm nồng hoàn toàn phù hợp cho các tín đồ ăn cay, các món ăn vặt Hàn Quốc luôn là lựa chọn hoàn hảo khi mùa mưa về. BMQ mách bạn cách làm của 4 món ăn vặt Hàn Quốc cực dễ làm tại nhà luôn nha.

1. Bánh gạo Tokbokki

Nhắc đến ăn vặt Hàn Quốc là phải nói tới món bánh gạo cay Tokboki trứ danh. Bánh gạo mềm dai, nước sốt đậm đà, có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi.
 

Nguyên liệu:

- Bánh gạo: 200 g
- Chả cá: 200 g
- Trứng gà: 2 quả
- Hành boa rô, tương ớt, tương cà, tỏi băm, ớt băm

Thực hiện:

- Bánh gạo ngâm vào nước nóng cho nở ra; trứng gà luộc chín, bóc vỏ; chả cá cắt miếng thành hình tam giác; hành boa rô xắt nhỏ.
- Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, cho tỏi vào phi thơm rồi đổ 250ml nước vào, đun sôi. Cho 4 thìa tương cà, 2 thìa tương ớt cùng 2 thìa đường vào chảo, khuấy đều khoảng 3 phút thì cho bánh gạo và chả cá vào. Tiếp tục khuấy đều tay để bánh gạo và chả cá ngấm gia vị.
- Nấu đến khi bánh gạo mềm thì cho hành boa rô và ớt băm vào. Trộn đều hỗn hợp lại lần nữa rồi tắt bếp.
- Cho bánh gạo ra dĩa, cắt trứng gà đã luộc vào, rắc thêm ít mè và thưởng thức ngay thôi.

2. Cơm trộn Hàn Quốc

Nguyên liệu:

- Gạo nếp: 200 g
- Đậu hũ: 500 g
- Trứng gà: 4 quả
- Ớt chuông, dưa leo, cà rốt, nấm đông cô tươi, nấm kim châm
- Gia vị: dầu mè, hạt nêm, tương ớt Gochujang (có thể dùng tương ớt Chin su), dầu ăn.

Chế biến:

- Trộn tương ớt Gochujang với đường, giấm, tỏi băm và một ít nước sôi.
- Gạo nếp ngâm qua nước ấm, vo sạch 2-3 lượt rồi nấu chín. Trứng gà luộc chín rồi bóc vỏ, 1 quả trứng chiên ốp la lòng đào, đậu hũ cắt miếng vừa ăn rồi chiên vàng 2 mặt, quét nước sốt tương ớt đã pha chế lên. Dưa leo, cà rốt gọt vảo rồi cắt sợi, ớt chuông rửa sạch rồi cũng cắt sợi. Nấm đông cô rửa sạch rồi cắt mỏng, bóp với nước muối, vắt sạch.
- Cho ớt chuông, cà rốt cắt sợi vào xào khoảng 2-3 phút, sau đó cho ra dĩa. Cho nấm đông cô và nấm kim châm vào xào khoảng 5 phút rồi cho cà rốt, ớt chuông đã xào vào và đảo đều rồi tắt bếp.
- Cho cơm đã nấu vào tô, xếp các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lên trên mặt rồi cho trứng gà ốp la lòng đào vào, trộn đều là đã có tô cơm trộn ngon hết sảy.

3. Kimbap Hàn Quốc

Một món ăn vặt Hàn Quốc cực kỳ phổ biến và dễ làm với các nguyên liệu rất dễ tìm kiếm trong các siêu thị. Đây là món ăn bổ dưỡng, rất thích hợp để mang đi học, đi làm, đi picnic…
 

Nguyên liệu:

- Gạo dẻo: 400 g
- Rong biển: 3-4 tấm
- Xúc xích, cà rốt, trứng gà, dưa leo
- Các loại gia vị: hạt nêm, dầu mè, dầu ăn.

Chế biến:

- Gạo dẻo vo sạch rồi nấu chín, trộn với một ít dầu mè, bạn có thể cho thêm ít dấm để giống hương vị truyền thống Hàn Quốc luôn nha.
- Xúc xích cắt sợi, trứng gà chiên thành lớp mỏng rồi cũng cắt sợi, cà rốt và dưa leo gọt vỏ và cũng cắt thành miếng dài vừa ăn.
- Trải lá rong biển lên trên mặt thớt hay tấm mành tre chuyên dụng để cuộn, trải một lớp cơm lên rong biển, nhớ ấn chặt để cơm được dính và không bị rơi ra. Sau đó cho trứng, xúc xích, cà rốt, dưa leo vào rồi cuộn chặt tay để nhân không bị rơi ra ngoài khi cắt.
- Thoa dầu ăn lên mặt dao rồi cắt cuộn kimbap thành từng khoanh mỏng, có thể chấm với nước tương hay tương ớt trộn sốt mayone.

4. Mì tương đen Hàn Quốc

Nguyên liệu

- Thịt heo: 100 g
- Khoai tây: 1 củ
- Cà rốt: 1/4 củ
- Bí ngòi: 1/4 trái
- Cải thảo: 3 lá
- Tương đậu đen: 3 muỗng canh
- Dầu ăn: 2 muỗng canh
- Đường trắng: 2 muỗng canh
- Rượu gạo Hàn Quốc: 2 muỗng canh
- Mì Hàn Quốc: 2 gói
- Muối, tiêu, gừng băm: mỗi loại 1/2 muỗng cà phê
- Bột năng: 1 muỗng canh
- Dầu ăn: 1 muỗng cà phê
- Hành tây: 1 củ

Cách làm:

- Rửa sạch và cắt nhỏ cà rốt, bí ngòi, khoai tây, hành tây, cải thảo và thịt heo. Sau đó ướp thịt với ít muối, tiêu, gừng và 1 muỗng canh rượu gạo. Ướp trong khoảng 10 phút nhé. Bột năng hòa tan vào bát.
- Đun nước sôi và luộc mì trong khoảng 3 phút rồi cho vào nước lạnh ngâm để khỏi nát mì.
- Cho chảo lên bếp cho dầu ăn và đổ thịt heo vào xào chín. Sau đó cho cà rốt, khoai tây, vào xào, cuối cùng mới cho bí, hành tây, cải thảo vào nhé.
- Tiếp theo, cho thêm chén nước bột năng vào đảo cùng. Cho đường, 1 muỗng canh rượu gạo vào trộn đều. Cho mì ra đĩa, đổ tương đen lên, trộn đều và ăn kèm với kim chi, thịt nướng để đảm bảo hương vị hấp dẫn nhé.
 
Với những công thức 4 món ăn vặt Hàn Quốc cực dễ làm tại nhà ở trên, hội sành ăn bắt tay vào làm ngay thôi. Chúc các bạn thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :