Phá đảo Sài Gòn với những món chiên ăn vặt ngon tê lưỡi


Ẩm thực đường phố Sài Gòn luôn được lòng các tín đồ mê ăn uống vì sự đa dạng về hương vị và cả cách chế biến. Các món ăn đường phố Sài Gòn luôn có hương vị thơm ngon, lạ miệng, giá ca bình dân, một khi đã ăn rồi thì không dễ dàng quên được. Hôm nay hãy cùng BMQ lượn một vòng quanh Sài Gòn để khám phá những món chiên ăn vặt ngon tê lưỡi luôn nào.
 

Khoai lang, khoai tây lắc

 
Nhắc đến các món chiên ăn vặt ngon ở Sài Gòn thì không thể nào bỏ qua các món khoai lắc rồi.
 
 
Khoai lang, khoai tây được cắt miếng vừa ăn, chiên giòn vàng rụm rồi lắc cùng với những vị yêu thích như phô mai, xí muội, matcha, socola… Khoai ngọt và bùi, được áo một lớp bột các vị lạ miêng, chỉ ăn thôi là ghiền đến độ phải liếm ngón tay luôn nha!
 

Bánh chuối chiên

 
Một món ăn vặt đã quá quen thuộc với hội sành ăn rồi phải không nào? Những miếng chuối chín được ép dẹp, áo lên nhiều lớp bột rồi chiên vàng giòn trong dầu với lửa lớn. Cắn vào một miếng bánh chuối ngập răng sẽ cảm nhận được vị ngọt của chuối lan ngay nơi đầu lưỡi. Mật chuối tiết ra cùng với lớp bột chiên làm tăng thêm hương vị cho món ăn tuổi thơ này.
 
Buổi chiều bụng đói rột rẹt, được cầm miếng bánh chuối chiên nóng hổi trong tay thôi là đã thấy ngon rồi.
 

Bánh tráng chiên

 
“Gia tộc” bánh tráng tại Sài Gòn đã kết nạp thêm được một người anh em mới chính là bánh tráng chiên. Cái dai dai đặc trưng cảu bánh tráng được thay bằng cái giòn rụm rôm rốp đầy mới lạ của món ăn này. Thêm các thứ topping như khô bò, khô mực, ruốc, hành phi, đậu phộng, trứng cút, rau răm, xoài bào sợi… vẫn đảm nhiệm đủ nhiệm vụ mang đến các vị chua cay mặn ngọt trọn vẹn.
 
Bạn có thể tìm mua bánh tráng chiên tại các xe bánh tráng chiên ở quận 4 và quận 10.
 

Kimbap chiên

 
Kimbap là món ăn được du nhập từ Hàn Quốc và rất được hội mê ăn vặt tại Việt Nam đón nhận nhiệt tình. Nếu bạn đã chán với món kimbap thông thường thì thử ngay và luôn món kimbap chiên ngon tuyệt cú mèo luôn đi nè.
 
 
Thanh kimbap được lăn qua bột chiên xù rồi chiên lên vàng rụm bắt mắt, bên trong phần cơm vẫ giữ được độ dẻo dai. Chấm thêm chút tương ớt là chỉ muốn ăn hoài luôn. Vì có đầy đủ các thành phần từ tinh bột, chất xơ, chất đạm nên món kim bap chiên có thể dùng làm bữa chính hay ăn vặt đều rất hợp.
 

Bánh bao chiên

 
Vẫn là chiếc bánh nóng hổi, vẫn là lớp nhân thịt mềm ngọt lại bùi bùi của trứng cút, bánh bao chiên lại là món chiên ăn vặt tại Sài Gòn khiến nhiều người phải “đứng hình”.
 
 
Lớp vỏ bánh vàng ruộm lại còn giòn giòn cùng với hình dáng chiếc bánh bao đẹp mắt, kích cỡ chỉ nhỏ như lòng bàn tay thôi những những hương vị đều được hòa quyện một cách trọn vẹn. Buổi chiều buồn miệng là phải ăn liền vài ba cái thì mới hết sầu.
 
Giá một chiếc bánh bao chiên chỉ tầm 5-7K nên cứ tha hồ mà ăn tả ga luôn nha.
 

Bột chiên

 
Món bột chiên thì quả là quen thuộc với hội mê ăn vặt rồi. Những miếng bột chiên được phủ màu vàng của trứng, thêm hành lá, hành phi, đu đủ sợi ăn cùng nước tương pha là đã giải quyết được cái bụng réo mỗi buổi chiều.
 
 
Bột chiên chợ Bến Thành, bột chiên Phùng Khắc Khoan hay bột chiên hẻm 20 thước… đều là những địa điểm bán món này cực ngon.
 

Xiên que chiên

 
Những chiếc xe đẩy chứa đầy các loại xiên que như cá viên, bò viên, tôm, trứng cút, hồ lô, xúc xích, chả cốm, đậu bắp… với hương thơm đồ chiên quyến rũ sẽ khiến bạn thèm thuồng ngay thôi.
 
Ăn kèm với đồ chiên phải có đồ chua, tương ớt, tương đen pha thêm chút xíu sa tế ớt. Chỉ chấm một chút tương, ăn miếng đồ chua cùng cái dai giòn của những cá viên, bò viên là đã cảm thấy thỏa mãn rồi. Bên cạnh có thêm ly trà sữa hay dừa tắc thì ngo còn gì bằng.
 
Với món ăn này, bạn có thể bắt gặp ở khắp đường phố Sài Gòn luôn nha, ăn vào thời điểm nào, vào thời tiết nào cũng là hợp lý luôn ấy.
 
Những món chiên ăn vặt luôn khiến cho hội mê ăn phải điên đảo. Cùng hội bạn thân phá đảo Sài Gòn ngay thôi nào!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :