Những món ăn vặt ngon nhất Hà Nội trong tiết trời đông giá


Hà Nội luôn được biết đến là một điểm đến thú vị với nhiều món ăn ngon đối thu hút du khách trong và ngoài nước. Nếu đến Hà Nội vào những ngày đông lạnh giá thì bạn hãy thưởng thức ngay những món ăn vặt ngon nhất dưới đây nhé!
 
Những ngày mùa đông dường như các quán ăn vặt tại Hà Nội lại càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các món ăn nóng hổi, thơm ngon khiến cho các tín đồ ăn uống khó lòng nào mà bỏ qua. Và được thưởng thức món ngon trong tiết trời se lạnh thì quả thật ai đến Hà Nội cũng muốn thử một lần. Sau đây là những món ăn vặt ngon nhất Hà Nội được các bạn trẻ ưa thích.
 

Ốc - Món ăn vặt nổi danh Hà Nội

 
Có lẽ ốc là một trong những món ăn vặt ngon nhất tại Hà Nội được nhiều người nhắc đến sau khi đến Thủ đô. Đây là một món ăn vặt ngon mùa đông mà bạn không nên bỏ qua. Với rất nhiều cách chế biến, bạn sẽ được thỏa sức thưởng thức đặc sản tại đây như: Ốc luộc, bún ốc, ốc xào, canh ốc chuối đậu....
 
những món ăn vặt ngon nhất, ốc
 
Những ngày gió mùa đông bắc đổ bộ thì bạn sẽ khó mà kìm lòng được với món ốc nóng hổi chấm cùng mắm sả ớt cay cay.
 
 

Cháo sườn

 
Từ lâu cháo sườn đã trở thành một thức quà ăn xế chiều, ăn sáng, ăn đêm của người dân đất Hà Thành. Cháo sườn được chế biến bằng gạo xay nhỏ nấu với sườn non. Đồ ăn đi kèm là những chiếc quẩy vàng rụm, một ít hạt tiêu, ớt bột thơm ngon.
 

Bánh giò nóng

 
Nếu nhắc đến những món ăn vặt ngon nhất tại Hà Nội mà bỏ qua món bánh giò nóng thì thật là thiếu sót. Món bánh này được rất nhiều người lựa chọn trong những ngày đông bởi sự nóng hổi và đặc biệt rất dễ ăn.
 
những món ăn vặt ngon nhất, bánh giò
 
Bánh được làm từ bột gạo tẻ, nhân được làm từ thịt băm, hành tím, mộc nhĩ... vô cùng thơm ngon. Đặc biệt bánh có thể được biến tấu khi ăn kèm với giò lụa, chả cốm hoặc xúc xích vô cùng hấp dẫn.
 

Bánh trôi tàu

 
Lại một món ăn vặt ngon và đặc trưng của Hà Nội mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua khi trời vào đông đó là bánh trôi tàu. Với vị ngọt của bánh trôi, mùi thơm của gừng và mè đen sẽ giúp bạn đánh tan đi cái lạnh của mùa đông.
 
những món ăn vặt ngon nhất, bánh trôi tàu
 

Nem chua rán

 
Khi đến Hà Nội bạn có thể bắt gặp rất nhiều những quầy bán nem chua rán và bạn có thể ăn vào bất cứ mùa nào trong năm. Thế nhưng, thưởng thức những xiên nem rán nóng hổi vào mùa đông sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất riêng.
 
 
Nem chua rán sẽ được nướng trên bếp than, sau khi chín được lót bằng giấy hoặc lá chuối đem cho thực khách thưởng thức. Những chiếc nem chua rán vàng sẽ khiến bạn khó mà kiềm lòng. Món ăn này được ăn kèm với tương ớt vô cùng hấp dẫn.
 

Bánh đúc nóng

 
Một trong những món ăn vặt ngon nhất tại Hà Nội được nhiều tín đồ sành ăn săn đón đó chính là món bánh đúc.
 
những món ăn vặt ngon nhất, bánh đúc
 
Không chỉ đơn giản là món bánh đúc chan với nước mắm nữa mà loại bánh này đã được biến tấu, cho thêm thịt băm, trứng cút và hành phi cùng với nước dùng thơm ngon giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Nếu đến Hà Nội ngày đông thì bạn chớ bỏ qua bánh đúc nóng nhé!
 

Cháo trai dân dã

 
Quả thật trong tiết trời se lạnh mà được cầm trên tay và thưởng thức món cháo trai nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Món ăn vặt này thường bán tại các khu chợ hoặc gánh hàng rong.
 
Một tô cháo nhiều trai, đầy đặn, thơm mùi rau thơm, nóng hổi, đậm đà luôn khiến người ăn phải gật gù hài lòng.

 

Bánh mì que Pháp

 
Cũng không kém phần nóng hổi, thơm ngon, bánh mì que Pháp là một trong những món ăn vặt ngon nhất ở Hà Nội được nhiều người tìm đến.
 
những món ăn vặt ngon nhất,bánh mì que
 
Bánh mì que có xuất xứ tại Pháp với hình dáng thon dài đặc trưng. Được làm bằng loại bột tốt nhất, pate được chế biến từ nguyên liệu tươi sống 100%, bánh có lớp vỏ giòn, thơm, nhân bên trong béo ngậy cùng với vị ớt tươi cay cay sẽ là một món ăn vặt hấp dẫn cho bạn trong những ngày đông này.
 
Hiện nay, bánh mì que Pháp được phủ sóng ở nhiều địa phương, tỉnh thành trên cả nước nên sẽ rất thuận tiện cho bạn nếu như muốn thưởng thức chúng mà không muốn phải đi đâu xa.
 
Tại Hà Nội, bạn có thể đặt bánh online, giao hàng tận nơi theo số hotline 1900 5555 91 hoặc qua ứng dụng www.banhmique.com/dl. Ngoài ra, bạn có thể mua bánh mì qua các app như Grab Food, GoFood để có những chương trình khuyến mãi tốt nhất.
 
Hy vọng với chia sẻ trên đây bạn đọc đã bổ sung thêm vào cuốn cẩm nang những món ăn vặt ngon nhất tại Hà Nội của mình rồi. Đó đều là những món ngon do vậy nếu đến Thủ đô thì bạn nhớ thưởng thức chúng nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :