Tự làm nem chua rán nhâm nhi ngày lạnh


Những ngày trời se lạnh, đang thèm ăn vặt mà lại lười bước chân ra đường thì bạn có thể tự làm món nem chua rán nhâm nhi ngày lạnh cùng cả nhà. Những chiếc nem thơm giòn, ngầy ngậy hòa lẫn chút vị cay của tương ớt ngon không thể cưỡng luôn nhé !
 

Cách làm món nem chua rán tại nhà:

Nguyên liệu:

- 300gr thịt heo (có chút mỡ để tạo độ mềm cho món ăn)
- 200gr da heo
- 1 muỗng cà phê bột nêm
- 1 muỗng cà phê thính (hay là bột nem chua)
- Tỏi
- Bột chiên xù
- Gia vị: đường, muối, tiêu, bột năng
- Màng nilon bọc thực phẩm

Thực hiện:

Bước 1:
 
- Ngâm da heo với một chút dấm, muối khoảng 15 phút rồi bóp thật kỹ rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần để tránh da bị hôi. Khi mua bạn nên chọn da heo có màu trắng sáng, không nhão, sạch lông và không có mùi hôi để đảm bảo là da sạch và chất lượng.
- Thịt heo rửa sạch, thấm khô rồi cắt miếng, cho vào ngăn đông tủ lạnh 40 phút. Sau đó lấy ra cho vào máy xay nhuyễn đến khi mịn. Bạn cũng có thể mua giò sống làm sẵn để thay thế.
- Tỏi bóc bỏ vỏ rồi băm nhuyễn.
 
Bước 2:
 
Đun sôi nước, cho da heo vào luộc khoảng 2 phút, đến khi thấy phần da heo se lại thì vớt ra, rửa với nước nhiều lần cho nguội, để khô và thái mỏng. Lưu ý không luộc da quá lâu sẽ làm cho bì tiết ra nhiều colagen, mất đi độ giòn. Bạn cũng nhớ là phải để cho phần da heo thật khô rồi hãy thái mỏng để không bị có nước tiết ra làm cho nem bị nhão và dễ hư.
 
Bước 3:
 
Cho thịt heo đã xay vào một tô lớn rồi ướp với 1 muỗng đường, 1 muỗng bột năng, tỏi băm, nửa muỗng tiêu, 1 chút muối và 10 g thính hoặc bột làm nem chua.
 
 
Bước 4:
 
Trộn hết các nguyên liệu đã chuẩn bị lại rồi bọc màng thực phẩm, sau đó cho vào tủ lạnh 1-2 tiếng để khi gói nem không bị dính và khi chiên thì cuốn nem sẽ được dai hơn.
 
Bước 5:
 
Đem phần nem đã trộn ra khỏi tủ lạnh, dùng màng bọc thực phẩm gói lại thành miếng thuôn dài vừa ăn, xoắn vặn 2 đầu để ém phần nem cho chắc.
 
Bước 6:
 
Cuốn hết các cuốn nem rồi để vào tủ lạnh trong khoảng 1 - 2 tiếng nữa cho nem lạnh và thành hình, khi chiên sẽ không bị vỡ. Nếu bạn không ăn liền thì có thể xếp phần nem đã cuốn vào hộp để bảo quản lâu dài.
 
Bước 7:
 
Tháo màng bọc thực phẩm khỏi cuốn nem, lăn qua bột chiên xù và chiên ngập dầu với lửa lớn cho vàng đều 2 mặt. Vớt nem ra để ráo dầu rồi cho vào dĩa. Món này bạn có thể ăn kèm với đồ chua hay dưa theo, chấm với tương ớt cay nồng lầ tuyệt ngon.
 
 
Tự làm nem chua rán nhâm nhi ngày lạnh vào mỗi bữa ăn vặt vừa ngon miệng lại vừa tiết kiệm. Thưởng thức cuộn nem ngay từ khi vừa ra khỏi chảo là lúc ngon nhất vì khi đó có lớp vỏ giòn giòn, cắn vào nóng hổi dai dai, ngòn ngọt, thơm thơm nhẹ của mùi thính. Chúc các bạn ngon miệng nhé !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :