Những món ăn độc lạ ở Sài Gòn ăn một lần là mê


Sài Gòn luôn thu hút nhiều khách du lịch bởi những món ăn độc và lạ. Những món ăn này có nhiều biến tấu độc đáo nhưng vẫn đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không những thế những món ăn này lại có mức giá vừa túi tiền nữa chứ. Cùng BMQ khám phá những món ăn độc lạ ở Sài Gòn đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!
 

Bánh canh cua trộn

 
Sài Gòn được coi là cái nôi ẩm thực của Việt Nam. Tại đây không quá khó để kiếm tìm những món ăn độc lạ nhưng lại cực ngon. Món bánh canh cua trộn khô là một trong số đó.
 
 
Món ăn mới lạ và cực kỳ độc đáo này không giống như những tô bánh canh cua truyền thống đậm đà trong nước dùng nóng sốt. Sợi bánh canh cua được trụng sơ và được trộn đều với sốt chua ngọt được chế biến theo công thức riêng. Món ăn này không đơn thuần chỉ có thịt của cua mà còn có cả chả, xá xíu, tôm… Khi ăn bánh canh cua trộn có kèm theo một chút nước sốt được nấu từ gạch cua kèm ốc và huyết… Nước sốt thơm ngon và sánh sệt hấp dẫn đến lạ thường.
 
Bạn sẽ cảm nhận thấy mùi vị thơm ngon của hành phi, ngò và vị cay nhẹ và dịu của tiêu. Người ăn luôn bị hấp dẫn bởi từng sợi bánh canh cua có độ dai và thơm. Các gia vị mặn, ngọt, chua, cay ngon của món ăn cùng hòa quyện khiến người ăn chỉ biết thốt lên rằng ngon không thể cưỡng.
 

Xí quách

 
Xí quách là món ăn được chế biến từ các loại xương như xương heo, xương bò, xương dê... Chính vì thế món ăn này luôn có vị ngọt thanh giống như nước dùng của các món ăn như hủ tiếu hay lẩu.
 
Đã có rất nhiều quán ăn thu hút khách hàng bởi sở thích muốn gặm nhấm những miếng xương này. Đặc sắc nhất của món ăn này nằm ở sự thơm ngon của tủy xương. Chỉ cần mút nhẹ đầu xương bạn đã cảm nhận thấy sự béo ngọt, ngậy ngậy của tủy. Bạn cũng sẽ cảm nhận được sự mềm mỏng và dai của từng sớ thịt gân được bám trên xương. Ăn một miếng là ngon đã đời.

 

Hủ tiếu cua trộn

 
Hủ tiếu cua trộn là một trong những món ăn độc lạ ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua. Điểm nổi bật của món ăn này chính là công thức chế biến nước sốt chua ngọt được chế biến từ cà chua, gạch cua và bột năng. Chính vì thế mà nước sốt này có độ đặc và quánh, kết hợp rất ăn ý với hủ tiếu thịt cua ngon đúng điệu.
 
 
Hủ tiếu cua trộn làm vạn người mê với sợi hủ tiếu mềm và dai, được thấm đều trong vị chua ngọt và thanh với một hương thơm nhẹ và ấm. Món ăn này được ăn kèm cùng với thịt càng cua, tôm, thịt băm, tỏi phi… đậm đà hương vị. Người ăn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy từ thịt cùng với độ ngọt của thịt cua. Mặc dù bạn đang thưởng thức món khô nhưng bạn vẫn luôn cảm nhận được độ ẩm mịn nơi cổ họng.
 

Mì Quảng trộn

 
Mì quảng trộn đang được nhiều người yêu thích nhất hiện nay bởi hương vị mới lạ.
 
Món ăn được là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu đơn giản với sợi mì quảng to và dẹt đặc trưng của người miền Trung. Không giống như món mì quảng nước miền Trung, món này người ta ăn kèm mì quảng với nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khác như: gà xé, trứng cút, xá xíu, chả sợi… Khi ăn, chan chút nước sốt có màu cam đặc trưng, thêm nước mắm chua ngọt vắt cùng một chút chanh hay quất. Vị chua của quả chanh sẽ khiến cho bát mì của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Cút chiên bơ

 
Cút chiên bơ là một trong những món ăn độc lạ ở Sài Gòn và cũng rất được nhiều người ưa thích. Chỉ với 2 nguyên liệu chính là chim cút và bơ thôi mà lại là món khiến ai ai cũng ghiền.
 
 
Những con chim cút cần được chiên cùng với bơ đến khi nào được phủ màu đỏ cam với mùi thơm ngậy béo. Bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon và dai đến từng sớ thịt.
 
Món ăn này không thể thiếu nước sốt đi kém đậm đà cùng với một chút rau răm và dưa leo để ăn kèm. Bạn có thể gọi thêm một ổ bánh nóng hổi để ăn kèm với thịt chim cút tươi ngon này nhé.
 
Nếu những món ăn độc lạ ở Sài Gòn này vẫn chưa làm bạn no bụng thì thử liền ngay bánh mì que Pháp BMQ nhé. Những que bánh mì thuôn dài được nướng nóng giòn, bên trong phết lớp pate gan BMQ béo ngậy cùng sốt ớt tươi cay cay. Bạn phải ăn liền 2-3 que mới đã luôn đó.
 
Bạn có thể mua đặt mua bánh mì que Pháp qua số hotline 1900555591 hay app bánh mì que: www.banhmique.com/dl để được giao bánh tận nơi và cò nhận những ưu đãi hấp dẫn khác nhé!
 
Nếu như bạn muốn đổi khẩu vị cho những ngày buồn chán thì đừng quên những món những món ăn độc lạ ở Sài Gòn này nhé. Vừa ngon vừa bổ lại độc đáo, ăn là ghiền luôn thôi.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :