Những món ăn sáng ngon ở Hà Nội không thể bỏ qua


 
Hà Nội không chỉ nổi tiếng với vô số cảnh đẹp có cả cổ kính lẫn hiện đại mà còn thu hút du khách bởi ẩm thực đường phố cực hấp dẫn. Thật khó có thể kể hết những món ăn ngon ở mảnh đất này vì ở mỗi thời điểm, ẩm thực Hà Nội lại mang những đặc trưng khác nhau. Cùng BMQ dạo quanh thủ đô để tìm kiếm những món ăn sáng ngon ở Hà Nội thơm ngon và đầy bổ dưỡng nào.
 

Phở

 
Nhắc đến món ăn sáng ngon ở Hà Nội là phải nói đến phở đầu tiên. Phở được xem như là món ăn sáng phổ biến nhất nơi đây.
 
 
Bất cứ nơi nào ở Hà Nội, ta cũng có thể bắt gặp được một hàng phở với mùi hương đặc trưng làm say đắm lòng người. Khởi đầu ngày mới với một bát phở bò hay phở gà lá chanh, thêm một quả trứng chần là bạn đã có đủ năng lượng cho cả ngày dài rồi đấy.

 

Bún ốc

 
Bún ốc chính là một đặc sản ẩm thực xứ Bắc và là món ăn vô cùng được ưa thích ở đất Thủ đô.
 
 
Người ăn ấn tượng với món bún ốc bởi cái sự ấm nóng, sự kết hợp hài hòa giữa vị chua của giấm cùng cái dai giòn của ốc, cái mềm xốp của đậu phụ rán và sự thanh mát của các loại rau sống ăn kèm. Một bát bún ốc thêm chút ớt cay chắn chắn sẽ giúp bạn cảm thấy ấm bụng trong buổi sáng ngày se lạnh.
 

Bún thang

 
Lại thêm một món bún có mặt trong danh sách những món ăn sáng ngon ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua đó nha. Món bún thang cầu kì lại đa dạng sắc màu không chỉ là một món ăn mà còn là một nét văn hóa ẩm thực được người dân Hà thành lưu giữ từ bao đời nay.
 
 
Một bát bún thang bao gồm trứng tráng thái sợi, thịt gà sẽ nhỏ, nấm hương, củ cải, thêm chút hành lá và rau răm. Các nguyên liệu được xếp trên bát bún một cách đẹp mắt, khi ăn thì chan nước dùng được ninh kĩ từ xương heo ngọt thanh rất vừa miệng. Bạn có thể ăn kèm với chút mắm tôm nếu muốn món bún dậy mùi vị hơn.
 

Bún chả

 
Nếu đến Hà Nội mà chưa ăn bún chả thì quả là một thiếu sót rất lớn đó nhé.
 
 
Bún chả từ lâu đã là món ăn sáng ưa thích của nhiều người. Vị ngon của bún đến từ những viên thịt nướng dậy vị và có mùi thơm đầy hấp dẫn. Nước chấm cũng là một phần quan trọng để tạo nên sự thơm ngon cho món ăn này. Trong chén nước chấm thường có su hào, cà rốt ngâm chua, được pha dịu ngọt để khi cho bún vào vẫn giữ được vị đậm đà mà không bị nhạt.
 
Một bữa sáng được thưởng thức món bún với thịt nướng thơm lừng thì ngon còn gì bằng, phải không nào?!
 

Cháo sườn

 
Dạo quanh khắp con phố ngõ hẻm ở Hà Nội, bạn dễ dàng bắt gặp các hàng cháo sườn nóng hổi thơm lừng. Cháo được nấu thật nhừ, có thịt sườn mềm và ngọt, thêm chút hạt tiêu, hành lá là bạn đã đủ cảm thấy ấm áp trong buổi sáng se lạnh rồi. Cháo sườn ăn kèm với nước mắm có vài lát ớt, khi ăn cùng ngồi tụ lại bên nhau húp xì xụp thì mùa đông cũng chẳng hề lạnh nữa nhỉ?
 

Các loại xôi

 
Một món ăn sáng ngon ở Hà Nội rất được nhiều người ưa thích, đó là xôi. Nào xôi xéo, xôi khúc, xôi lá sen, xôi trúng, xôi thịt... quả là đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn. Chỉ với gạo nếp và vài nguyên liệu thôi mà người ta đã có thể chế biến ra đến hàng chục loại xôi.
 
 
Xôi là món ăn sáng bình dân, tiện lợi dễ cầm nắm mang theo nên cũng rất là hút khách đó nhé.
 

Bánh mì

 
Nói về món ăn sáng thì ở bất cứ nơi đâu người ta cũng không thể bỏ qua món bánh mì được.
 
 
Bánh mì Hà Nội có những đặc trưng riêng biệt mà khiến người ăn luôn bị hấp dẫn bởi hương vị. Những món bánh mì nổi tiếng Hà nội như bánh mì pate, bánh mì chảo, bánh mì chả bò, bánh mì sốt vang, bánh mì chân gà mật ong, bánh mì que Pháp sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng tiện lợi, nhanh chóng và tràn đầy năng lượng.
 
Đặc biệt món bánh mì que Pháp của thương hiệu BMQ sẽ mang đến cho bạn bữa sáng thơm ngo và tràn đầy dinh dưỡng. Bánh mì que có xuất xứ tại Pháp với hình dáng thon dài đặc trưng. Được làm bằng loại bột tốt nhất, pate được chế biến từ nguyên liệu tươi sống 100%, bánh có lớp vỏ giòn, thơm, nhân bên trong béo ngậy cùng với vị ớt tươi cay cay sẽ là một món ăn vặt hấp dẫn cho bạn trong những ngày đông này.
 
Tại Hà Nội, bạn có thể đặt bánh online, giao hàng tận nơi theo số hotline 1900 5555 91 hoặc qua ứng dụng www.banhmique.com/dl. Ngoài ra, bạn có thể mua bánh mì qua các app như Grab Food, GoFood để có những chương trình khuyến mãi tốt nhất.
 
 
Ẩm thực đường phố Hà Nội luôn đa dạng và phong phú. Nếu đã đặt chân đến nơi đây, đừng ngần ngại thử ngay các món ăn sáng ngon ở Hà Nội để có thể nạp đầy năng lượng cho một ngày học tập và làm việc nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :