Các món bánh ăn sáng tại nhà vừa tiện lợi lại đầy dinh dưỡng


Ngoài xôi, phở, bún… các món bánh đang là một trong những món ăn sáng ngon đơn giản của gia đình Việt. Ở mỗi vùng miền, lại có những loại bánh ăn sáng khác nhau, mang những hương vị đặc trưng mà không nơi nào khác có thể so sánh được. Hãy cùng nhau điểm danh những món bánh được lòng mọi người nhất nhé !
 
Những chiếc bánh bao trắng, mịn, mềm bên ngoài với nhân thịt, trứng cút, miến dong, mộc nhĩ bên trong nóng hổi là một trong những bữa ăn sáng tiện lợi nhất với nhiều người. Bánh bao mặn, bánh bao ngọt, bánh bao chay hay bánh bao chiên…đều là những biến tấu thú vị của bánh bao, phù hợp với nhiều lứa tuổi ở mọi vùng miền khác nhau.
 
>>> 6 món ăn sáng ngon dành cho học sinh

Bánh giò

Bánh giò rất phù hợp cho mỗi buổi sáng nhẹ nhàng, lạnh giá
 
Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ, bột năng có nước xương hầm, nhân làm từ thịt nạc có kèm mộc nhĩ, hành tím, nước mắm, muối. Bánh giò có hình dài nhô cao như hình bàn tay úp, được gói bằng những chiếc lá chuối tươi, hấp trong chõ hấp khoảng nửa tiếng. Lấy chiếc thìa xúc một miếng bánh giò nóng hổi, thơm phức mùi hành tím, thoảng hương lá chuối tươi, cái đói của dạ dày, cái lạnh của mùa đông dường như đã được xua tan đi phần nào.

Bánh cuốn

Bánh cuốn nóng chưa bao giờ hết được yêu thích từ xưa đến nay
 
Bánh cuốn tương truyền có nguồn gốc từ thời Hùng Vương thứ 18, và vẫn đang là một món ăn phổ biến trên khắp đất nước ta. Bánh cuốn thường được làm từ gạo xay mịn, hòa với nước. Những chiếc bánh cuốn tròn trịa, mềm ướt, đậm đà vị ngọt của gạo, vị thơm của hành phi, chấm cùng nước mắm cay cay, mặn mặn là món ăn chưa từng phai nhòa trong tâm trí bất cứ ai đi đến dải đất hình chữ S này.

Bánh khúc

Nóng hổi, thơm ngon và no bụng với chiếc bánh khúc lâu đời
 
Bánh khúc hay xôi khúc, xôi cúc là loại bánh có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Bộ, làm từ lá rau khúc, gạo nếp, nhân đậu xanh, thịt lợn mỡ. Để làm được thứ hương vị đặc trưng của bánh khúc, rau khúc được giã và trộn với bột gạo làm vỏ bánh. Hơn thế nữa, nhân bánh được làm từ đậu xanh bỏ vỏ, giã nhuyễn, đồ chín tới trộn cùng thịt ba chỉ rắc hạt tiêu. Bánh khúc không có quá nhiều dị bản. Nếu như xôi đã cho thêm đủ thứ như giò, lạc, chả, lạp xường thì bánh khúc chỉ có lạc và vừng. Vì vậy, hương vị đặc trưng đã tạo nên thương hiệu của bánh khúc vẫn duy trì, và vẫn đều đều xuất hiện trong mỗi bữa ăn sáng của gia đình Việt.

Bánh mì que Pháp

Bánh mì có xuất xứ từ nước ngoài, du nhập vào Việt Nam từ lâu và đã trở thành món ăn quen thuộc của mỗi gia đình người Việt mỗi buổi sáng thức dậy. Bánh mì Việt Nam hiện nay còn nổi tiếng trên toàn thế giới với hương vị khó quên và giá cả rất phải chăng. Tuy vậy, nổi bật hơn cả vẫn là bánh mì que Pháp thương hiệu BMQ. Với công thức làm bánh từ Pháp nhưng vẫn mang hương vị Việt, vỏ bánh đạt đến độ giòn xốp hoàn hảo. Hơn thế nữa, pate handmade béo béo, đạt chất lượng vệ sinh ăn kèm với tương ớt cay cay tạo nên một thương hiệu bánh mì que BMQ nổi tiếng khắp 3 miền.
 
 
Bánh mì que BBQ thơm ngon, giá rẻ
 
Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng bánh mì que Pháp phủ rộng trên TOÀN QUỐC, rất thuận tiện cho việc mua bánh mì que của bạn. Bạn cũng có thể đặt bánh mì que giao hàng tận nơi qua Hotline 1900555591 hoặc ứng dụng www.banhmique.com/dl. Giao hàng MIỄN PHÍ từ 10 que trở lên với vị trí giao hàng nằm trong bán kính 5km quanh các cửa hàng CHÍNH của BMQ tại Bánh mì que Hà Nội và Bánh mì que Sài Gòn.
 
Chúc các bạn có những lựa chọn bữa ăn sáng thật ngon miệng !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :