7 lý do khoa học bạn nên ăn bánh mì nhiều hơn


Bánh mì là thực phẩm được nhiều người ưa thích vì sự tiên dụng, dễ ăn của nó. Tuy nhiên, nhiều người lại lo sợ carb (hay còn gọi là carbonhydrat) có trong bánh mì sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân, gây nhiều tácc dụng xấu đến sức khỏe. Chính vì vậy, nhiều người ăn kiêng lựa chọn bỏ qua bánh mì trong thực đơn của mình. Tuy nhiên, với 7 lý do nên ăn bánh mì mà khoa học đã chỉ ra, bạn sẽ phải suy nghĩ lại đấy.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Bánh mì là một card mà những người theo chế độ ăn kiêng low carb bỏ qua. Tuy nhiên, không phải tất cả loại carb đều xấu. Thực tế, chỉ có loại refined carbs mới thực sự liên quan đến béo phì, còn loại “carbs thô sơ” (whole carbs) giàu chất xơ, còn nguyên vỏ cám, lại rất có lợi cho sức khỏe.
 
 
Chính vì vậy, nguyên tắc ăn bánh mì tốt cho sức khỏe đó chính là bỏ qua bánh mì trắng chữa carb không tốt mà hướng tới sử dụng các loại bánh mì nguyên cám, bánh mì ngũ cốc, lua mạch chữa các loại carb tiêu hóa chậm, giúp lấp đầy bụng đói, giảm cảm giác thèm ăn, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện

Người ở khắp mọi lứa tuổi từ già trẻ, lớn bé, nam nữ khi ăn bánh mì nguyên chất từ các loại hạt đều rất tốt cho sức khỏe.
 
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại carb có trong ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư ruột kết, đột quỵ và béo phì.
 
Bạn sẽ nhận được những lợi ích tích cực sức khỏe nếu tiêu thụ ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày.

Giảm nguy cơ tử vong, tăng tuổi thọ

Các nhà nghiên đến từ trường Y tế Cộng đồng Havard đã phát hiện ra được mới liên hệ giữa chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt và nguy cơ tử vong.
 
Trong một nghiên cứu với hơn 100.000 người tham gia, họ đã nhận thấy rằng ngũ cốc nguyên hạt làm giảm 5% nguy cơ tử vong ở người và 9% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Các phát hiện này hỗ trợ thêm cho các hướng dẫn về chế độ ăn uống tăng cường ngũ cốc nguyên hạt, giúp kéo dài tuổi thọ. Chính vì vậy, sử dụng bánh mì nguyên chất làm từ các loại hạt này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn đấy.

Giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Bạn đang cảm thấy chán nản, buồn bã? Vậy hãy thử ngay bánh mì làm từ các loại ngũ cốc nguyên hạt ngay đi. Nó sẽ giúp cải thiện tâm trạng bạn ngay đấy.
 
 
Theo tờ "Tâm lý học ngày nay", các loại carb có trong bánh mì giúp làm tăng mức serotonin dẫn truyền thần kinh tốt cho não, giúp cải thiện tâm trạng và kiềm chế cảm giác thèm ăn vặt hay thèm các món ngọt. Bạn vừa có thể giảm thiểu căng thẳng thần kinh, vừa giảm cân nữa, quá là tiện lợi luôn nè.

Giúp giảm cân hiệu quả

Bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ có lợi cho việc giảm cân.
 
Khi ăn các loại bánh mì để giảm cân này, chất xơ cùng các dưỡng chất khác giúp bạn cảm thấy nó nhanh hơn, tiêu thụ ít calo hơn, và tiêu hóa cũng lâu hơn nên bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn.
 
Ngoài ra, chất xơ còn giúp ngăn ngừa sự đột biến lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón

Bánh mì từ hạt ngũ cốc nguyên chất chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy việc tiêu hóa mạnh mẽ hơn, giúp giảm nguy cơ táo bón.
 
Một nghiên cứu mới đây được công bố trên Research cho thấy, 92% người Mỹ trưởng thành không có nạp đủ lượng chất xơ cần thiết trong khẩu phần ăn hằng ngày. Việc ăn bánh mì nguyên chất đã giúp bạn nhận được 28 gram chất xơ cần thiết mỗi ngày.
 

Cải thiện làn da và giúp mái tóc chắc khỏe

 
Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều vitamin B và protein, giúp cải thiện các vấn đề của làn da. Đồng thời các dưỡng chất có trong bánh mì sẽ giúp bạn có mái tóc chắc khỏe hơn.
 

Một số loại bánh mì tốt cho sức khỏe

 
Bạn có thể sử dụng các loại bánh mì tốt cho sức khỏe như bánh mì lúa mạch đen, bánh mì hạt lanh, bánh mì nguyên cám, bánh mì Ezekiel, bánh mì yến mạch, bánh mì nguyên hạt...
 
 
Đặc biệt bánh mì que BMQ được làm bột mì nguyên chất, bên trong quét lớp pate gan tự làm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Chỉ cần ăn 2-3 que, bạn đã có thể bổ sung năng lượng dành cho ngày dài học tập và làm việc.
 
Bánh mì nếu ăn đúng cách và đúng loại thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn nên giữ một chế đọ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao thường xuyên chứ không nên quá lợi dụng vào bánh mì nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :