Vi vu đến Đà Nẵng, đừng bỏ qua top món ăn vặt này nhé !


Đà Nẵng – một thành phố du lịch với văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú. Đã vi vu đến đây là phải ăn cho bằng hết top món ăn vặt Đà Nẵng ngon bá cháy mà chỉ ăn ở đây mới đúng chất thôi nhé !
1. Bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu
 
Đà Nẵng nối tiếng với thịt heo 2 đầu da. Những miếng thịt sau khi luộc được thái mỏng, dính da và mỡ ở 2 đầu, cuốn với bánh trán và các loại rau sống, chấm cùng mắm nêm ngon đậm đà được pha với thơm, tỏi, ớt tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.
2. Chè sầu
 
Đây là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất tại Đà Nẵng. Món chè với đa dạng các nguyên liệu như sương sáo, cốt dừa, hạt đác và tất nhiên không thể thiết những miếng thịt sàu riêng thơm bùi. Ngoài món chè sầu, thì tàu hũ đá, bánh flan, rau câu phô mai cũng rất được người dân ưa thích. Món chè sầu còn được các du khách mua về làm quà tặng cho bạn bè và người thân.
3. Yaourt muối và mít lạnh
 
Một cặp đôi ăn vặt vô cùng đặc trưng cho mảnh đất cầu sông Hàn này. Những hủ sữa chua nhựa như gợi nhớ vê tuổi thơ, bên cạnh là dĩa muối ăn kèm vô cùng lạ miệng. Người Đà Nẵng ăn kèm sữa chua với muối để làm giảm bớt độ béo ngọt của sữa. Bán kèm với sữa chua còn có những bịt mít lạnh nhỏ vô cùng đáng yêu.
4. Trứng cút đút than với phô mai
 
Đây là món ăn mới xuất hiện gần đây trong bản đồ ăn vặt Đà Nẵng. Một phần đầy đủ gồm có 5 cái trứng cút sống bỏ vào trong chén, thêm một miếng phô mai, hành lá và hành phi rồi đem đặt trên lò than. Món này được ăn kèm với sốt me, vị chua chua ngọt ngọt của sốt với bùi thơm của trứng, béo của phô mai tạo nên món ăn vặt thật khó quên.
5. Bánh cuốn đậu xanh
 
Món bánh cuốn ngọt nhiều màu sắc và thơm ngon. Lớp vỏ bánh thường có màu xanh, vàng, tím của các loại màu từ các loại củ quả pha với bột cuộn nhân đậu xanh đánh xào với dừa bào sợi beo béo. Món ăn đậm hương thơm từ đậu xanh, chỉ cần cắn một miếng là ghiền không nỡ ngưng.
6. Gỏi mít trộn da heo
 
Mít trộn là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng. Thành phần chính của món ăn này là quả mít non được luộc chín, cắt mỏng từng lát nhỏ rồi trộn với da heo luộc cắt mỏng. Vị bùi của mít non cùng với lạc rang, tương ớt, rau húng kèm với da heo dai giòn sần sật sẽ mang đến cho bạn một đĩa mít trộn với đầy đủ hương vị.
 
Để đúng vị của món ăn, một đĩa mít trộn sẽ có kèm 2 cái bánh tráng. Tất cả hương vị của món ăn, trộn cùng hương mè thơm phức và độ giòn rụm của bánh tráng sẽ tạo nên ấn tượng khó quên trong bạn khi thưởng thức.
7. Xoa xoa hạt lựu
 
Đây là món chè vô cùng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Một ly chè xoa xoa gồm có đậu xanh, nước cốt dừa, thạch trắng – đen – xanh và nguyên liệu không thể thiếu là hạt lựu dai dai giòn giòn.
8. Bánh tráng đập
 
Bánh tráng đập là món ăn đặc trưng của người dân miền Trung. Món ăn có 2 lớp bánh tráng nướng giòn, ở giữa là một lớp mì trắng mỏng. Khi ăn, người ta xếp chồng bánh tráng lên nhau rồi dùng tay đập để nó bể ra thành từng miếng. Món này được ăn chung với mắm nêm ngon đậm vị.
 
Ăn vặt Đà Nẵng với những món ngon đậm vị lại còn có giá rất rẻ. Ai đã đến và thử một lần là sẽ nhớ mãi không quên.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :