Tự tay vào bếp với các món ăn vặt ngon dễ làm



Bạn là tín đồ của các món ăn vặt như ngô chiên, bánh xèo, khoai tây chiên... thơm ngon ngất ngây nhưng lại ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nếu như ăn tại hàng quán. Vậy bạn ngại gì mà không tự tay làm những món ăn vặt ngay tại nhà, vừa ngon, vừa sạch lại còn tiết kiệm nữa. Bạn cũng có thể làm cho người thân hay bạn bè của mình thưởng thức thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Cùng BMQ tự tay vào bếp với các món ăn vặt ngon dễ làm ngay sau đây thôi!

Các món ăn vặt dễ làm 


Bắp xào tôm

Chắc hẳn với các fan ăn vặt thì bắp xào tôm không còn gì xa lạ nữa nhỉ. Vị bắp ngòn ngọt, thanh thanh, xào với tép hoặc tôm khô đậm đà luôn khiến vị giác xao xuyến mỗi lần thưởng thức. Cách làm thì cực kì đơn giản. Đầu tiên bạn cần mua ngô non hoặc ngô đã tách hạt ngoài siêu thị, về rã đông hoặc luộc sơ qua một chút. Chuẩn bị thêm ít tôm/ tép khô, thịt bò khô và chút hành lá.
Tiếp theo đó bạn cho một ít bơ vào chảo, đợi bơ chảy và chín thì bỏ bắp hạt vào xào qua, rồi lần lượt cho tôm khô, thịt bò khô vào xào cùng, nêm nếm cho vừa ăn là đã có món bắp xào tôm ngon y hệt ngoài quán rồi đó. Thật đơn giản phải không?


Bánh xèo

Nhắc đến các món ăn vặt ngon dễ làm chắc chắn không thể bỏ qua món ăn được giới trẻ cực kì ưa thích – bánh xèo. Tuy bạn có thể thấy bánh xèo có khá nhiều nguyên liệu cần chuẩn bị nhưng cách chế biến cực kì nhanh gọn và không hề khó đâu nhé.
Quan trọng nhất là bước pha bột làm bánh. Bột phải được trộn theo đúng công thức, pha thêm một chút bột nghệ để tạo màu vàng ươm cho bánh trông thật ngon mắt. Tôm và thịt ướp với gia vị trước, sau đó đem xào qua một lượt. Khi cho bánh vào tráng, cần lấy lượng bột phù hợp để bánh không quá dày cũng không quá mỏng, đảo đều xung quanh rồi cho nhân vào giữa, úp nửa bánh lại là đã có chiếc bánh xèo thơm ngon đúng điệu rồi! Chấm cùng với nước mắm chua ngọt, ăn kèm ít rau giá thì còn gì tuyệt vời hơn thế!


Khoai tây lắc phô mai

Một trong các món ăn vặt ngon dễ làm nữa mà BMQ muốn gợi ý cho các bạn đó chính là khoai tây lắc phô mai, một món vặt quả thực đã quá “kinh điển”. Nếu như trước giờ bạn chỉ ra quán  để ăn được món ăn vặt này thì giờ đây bạn có thể thưởng thức bằng chính tay nghề của mình với công thức cực kì đơn giản.
Đầu tiên bạn cắt khoai tây thành những miếng vuông hình trụ như chúng ta vẫn thường thấy, luộc qua với nước sôi để khoai tây chín. Nếu bạn muốn khoai tây có vị và giòn hơn thì khi luộc cho thêm một chút muối nhé. Vớt khoai tây ra để ráo nước. Lấy một chiếc chảo sâu lòng, cho bơ vào, sau đó chiên phần khoai tây đã luộc cho đến khi khoai vàng giòn. Cho khoai tây vào túi hoặc hộp, đổ bột phô mai vào rồi lắc đều lên, vậy là món khoai tây lắc phô mai ngon đúng điệu đã hoàn thành rồi đó!


Bánh mì que

Chắc hẳn bạn không nghĩ đến rằng những chiếc bánh mì que lại có thể tự làm được ở nhà. Câu trả lời là hoàn toàn có thể và lại cực kì đơn giản nữa. Nguyên liệu bạn cần có chỉ là bánh mì dài que, pate và một chút tương ớt. Với bánh mì, bạn có thể mua tại các tiệm bánh mì gần nhà, nhớ mua đúng loại bánh mì que nhé. Sau đó cắt bánh mì ra, quét đều phần pate vào giữa bánh, cho thêm tương ớt là bạn đã có một trong các món ăn vặt ngon dễ làm nhất rồi đó. 


Nếu như bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về cách làm bánh mì que, pate gan thơm ngon thì hãy truy cập ngay vào website: https://banhmique.com/ để thực hiên ngay nhé. Hoặc gọi đến cho chúng tôi qua số hotline 1900 5555 91 để có thể mua những chiếc bánh mì que thơm giòn, nóng hổi, ăn mãi không chán được ship tận nhà nhé!

Hi vọng những chia sẻ của BMQ sẽ giúp bạn làm được các món ăn vặt ngon dễ làm tại nhà vừa ngon, vừa đơn giảm, tiết kiệm mà còn hợp vệ sinh nhé!

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :