Truy tìm những thủ phủ bánh mì ngon trứ danh Việt Nam


Bánh mì là món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Từ Nam chí Bắc, nơi đâu cũng có bánh mì, nhưng thực sự ngon trứ danh thì không phải ai cũng biết. Cùng BMQ truy tìm những thủ phủ bánh mì ngon trứ danh Việt Nam nhé !

Hà Nội

Hà Nội là một trong những thành phố có nền ẩm thực đa dạng, từng được đánh giá là đặc sắc nhất thế giới. Chính vì thế, bánh mì Hà Nội cũng không quá chệch đi với những nhận định đó. Bánh mì Hà Nội có vô vàn kiểu dáng, cách ăn và hương vị ở khắp mọi ngõ ngách.
 
Bánh mì sốt vang ngon nức tiếng Hà Nội
 
Đặc biệt nhất phải kể đến món bánh mì sốt vang với hương vị đặc trưng mà ăn không ở đâu bằng được. Và địa chỉ bánh mì Đình Ngang là hàng bánh mì sốt vang được nhiều người tìm đến ở đất Thủ đô. Ngoài ra còn có bánh mì pate Lãn Ông, bánh mì beefsteak Hòe Nhai, bánh mì chảo Thái Thịnh hay bánh mì que BMQ cũng là những hàng bánh mì ngon nức tiếng mà đã đến Hà Nội nhất định phải ăn thử.

Hội An

Bánh mì Hội An được nhiều du khách nước ngoài ngợi khen như là món bánh mì ngon nhất thế giới. Tại đây có các hàng bánh mì Phượng hay bánh mì Madame Khánh – bánh mì nữ hoàng được rất nhiều bài báo thế giới vinh danh.
 
Bánh mì Madame Khánh - "Bánh mì nữ hoàng"
 
bánh mì Hội An có chút khác biệt ở hình dáng bên ngoài so với bánh mì ở các tỉnh thành khác. Bánh mì có hình dáng thon và nhọn ở hai đầu, phần nhân là sự tổng hòa rất nhiều thành phần tự tay làm theo các phương pháp truyền thống gia truyền nên giữ lại được những hương vị đặc trưng và sự riêng biệt.
 
Ngoài các tiệm bánh mì trên, Hội An còn có các hàng bánh mì nổi tiếng như bánh mì Lành, bánh mì Bích, bánh mì heo quay Minh Thu…

Huế

Ở đất cố đô, bánh mì có sự độc đáo khi có phần nhân là món bánh đặc trưng của Huế: bánh mì bột lọc. Hai món ăn tưởng chừng không liên quan với nhau nhưng khi ăn chung lại ngon không tưởng.
 
 
Chẳng cần phải lật tung thành phố Huế mộng mơ để tìm chỗ bán món bánh mì độc đáo này đâu vì bánh mì bột lọc được bán dưới chân cầu Tràng Tiền, luôn được đặt trên lò than nên vẫn giữ được độ nóng giòn, lúc nào cũng đông nườm nượp khách.

Đà Lạt

Đến Đà lạt mà chưa từng ăn bánh mì xíu mại thì quả là một thiếu sót lớn. Đây cũng là món bánh mì ngon trứ danh Việt Nam.
 
 
Với cái lạnh se se của thành phố hoa Đà Lạt, được thưởng thức món bánh mì xíu mại ấm nóng còn nghi ngút khói thì tuyệt còn gì bằng. Khắp các con đường ngõ hẻm Đà Lạt, bạn đều có thể dễ dàng thưởng thức được món bánh mì thơm ngon này. Ngoài ra, khu vực Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu là địa chỉ nổi tiếng mà rất nhiều du khách đều ghé qua để hít hà, nếm cái vị của bánh mì xíu mại trứ danh.

Nha Trang

Đến với thành phố biển Nha Trang, nghiễm nhiên món bánh mì nổi tiếng ở đây chính là bánh mì chả cá. Chả cá nơi đây nổi tiếng dai, bùi, tươi và không bị bột, được xuất đi khắp cả nước.
 
 
Ổ bánh mì nóng giòn, thêm phần nhân chả cá được chiên vàng dậy mùi thơm, thêm nước mắm ngọt đậm đà là đã đủ sức đốn bao tử của biết bao thực khách.

An Giang

An Giang là nơi xuất xứ của món bánh mì ngon trứ danh Việt Nam mới xuất hiện thời gian gần đây: bánh mì muối ớt.
 
 
Bánh mì được nướng trên than, cho thêm nhiều loại topping như chà bông, trứng cút, mỡ hành, muối ớt, bơ. Tất cả cùng hòa quyện dậy mùi thơm phức tạo nên một trong những món ăn là trào lưu lan rộng nhiều nơi.

Sài Gòn

“Không đâu có nhiều loại bánh mì như Sài Gòn!”. Câu nói của thực khách nước ngoài đã bao hàm hết cả sự đa dạng của bánh mì Sài Gòn. Khắp các đường phố Sài Gòn, đâu đâu cũng có bóng dáng cảu bánh mì. Tại đây, bạn còn có thể thưởng thức được những món bánh mì đặc trưng của nhiều tỉnh thành khác.
 
Ngoài các loại nhân bánh mì pate thịt chả thông thường, bánh mì Sài Gòn còn có nhiều loại nhân độc đáo như bánh mì gà xé, bò nướng bơ, bánh mì bắp hến, bánh mì phá lấu, bánh mì xíu mại khô, bánh mì bò khô, bánh mì que pate…
 
Bánh mì que BMQ béo ngậy vị pate
 
Một số thương hiệu bánh mì ngon hút khách tại Sài Gòn như bánh mì Huỳnh Hoa, bánh mì Như Lan, bánh mì Hòa Mã, bánh mì phá lấu Tiều, bánh mì que BMQ…
 
Bánh mì Việt Nam luôn đa dạng về hình thức và hương vị, mang những đặc trưng riêng của mỗi vùng miền. Có dịp đi đến những địa điểm trên thì nhớ phải thử qua các món bánh mì ngon trứ danh Việt Nam này nha.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :