Truy tìm những cửa hàng bánh mì pate ngon ngất ngây ở Hà Nội


Những chiếc bánh mì nóng giòn, được quét lên lớp pate thơm phức, kẹp các loại thịt chả, trông rất đơn giản ấy thế mà lại là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Cùng BMQ truy tìm những cửa hàng bánh mì pate ngon ở Hà Nội ngày se lạnh này nha.
 
Những ngày Hà Nội chuyển mùa se lạnh, cuối thu đầu đông luôn là khoảng thời gian khiến con người ta nao lòng. Với thời tiết này, được ăn những món ăn ấm nóng là “tuyệt vời ông mặt trời”. Trong cái se se của Hà Nội vào buổi sáng sớm, các hàng ăn sáng ấm nóng như phở, bún, cháo luôn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, chiếc bánh mì lại là ngoại lệ. Một bữa sáng cổ điển trên phố phường Hà Nội với ổ bánh mì pate nóng giòn thơm phức lại là món ăn tuyệt ngon của người dân nơi đây.

1. Bánh mì Lãn Ông – Chả Cá

Bánh mì Lãn Ông hay bánh mì Chả Cá là hàng bánh mì pate lâu đời và nổi tiếng. Hàng bánh mì này đã có tuổi đời trên 30 năm, từng có tên là bánh mì Lãn Ông, sau đổi thành bánh mì Chả Cá (mặc dù trong menu quán không có món này). Linh hồn của bánh mì Lãn Ông chính là món pate nhà làm vô cùng thơm ngon theo công thức riêng biệt. Chỉ cần đi ngang qua đây, nhìn thấy nồi pate còn nghi ngút khói là đã cảm thấy ấm lòng. Ngoài ra, điểm đặc biệt của bánh mì Lãn Ông còn là hành phi thơm giòn được cho vào trong bánh mì.

2. Bánh mì - Lê Quý Đôn

Nằm trên đườngLê Quý Đôn (gần phố Nguyễn Cao), hàng bánh mì này tuy không có tên nhưng luôn là một địa chỉ đắt khách vì ở bánh mì ú ụ pate béo ngậy thơm ngon mà giá cả thì cực rẻ chỉ 15K/ổ. Chính vì vậy, người dân nơi đây từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người lao động đều rất quen thuộc với hàng bánh mì cực ngon này.
 
 
Chiếc bánh mì thơm giờn, kẹp lớp pate lỏng thơm nóng được nấu trong nồi vẫn còn sôi sùng sục trên bếp than, kẹp thêm chả quế, xúc xích đỏ, thịt xá xíu, ruốc xé tơi. Thêm chút rau mùi, hành lá, đồ chua giòn giòn, xịt chút tương ớt cho dậy vị cay là đã có ổ bánh mì trọn vẹn hương vị, ấm lòng ngày đông lạnh.

3. Bánh mì - Đường Hoàng Ngọc Phách

Ở Hà Nội, các món ngon thường nằm trong hẻm, và bánh mì cũng không ngoại lệ. Những xe bánh mì không tên trong những con ngõ nhỏ nhưng vẫn đông khách nườm nượp vì hương vị riêng biệt, không thể lẫn vào đâu của nó.
 
Xe bánh mì trong hẻm 101 Hoàng Ngọc Phách với kiểu xưa cũ, bếp than nóng hổi, những ổ bánh mì thơm giòn xếp cạnh nhau trong tủ kính. Nồi pate tự làm vẫn còn sôi trên bếp mang lại chút ấm áp, giảm bớt cái lạnh đầu đông. Bánh mì pate tại cửa hàng có nhân pate tự làm, các loại chả, ruốc, chà bông, dưa leo, đồ chua cùng hòa quyện. Các ổ bánh mì được nướng giòn bằng lò tôn kiểu cũ, gợi nhớ một thời tuổi thơ. Có thời gian, ghé lại nơi này, ngồi trên những chiếc ghế nhựa cũ, thưởng thức một ổ bánh mì pate thơm lừng thì quả là “tuyệt vời ông mặt trời” !

4. Bánh mì - Đường Hàng Chuối

Thêm một hàng bánh mì pate tự làm trứ danh Hà Nội. Xe bánh mì trên vỉa hè 14 Hàng Chuối từ lúc mở hàng đến nay luôn đông khách.
 
 
Bánh mì kẹp các loại thịt, trứng, chả, pate thơm phức. Các nguyên liệu đều được tự làm theo công thức riêng, hương vị đặc biệt thơm ngon, gia vị đậm đà. Chỉ là một chiếc tủ kính đựng bánh mì, một chiếc bếp gas du lịch cùng vài chiếc ghế nhựa con con, bánh mì Hàng Chuối đã là một địa điểm thu hút rất đông các thực khách mê bánh mì.

5. Bánh mì que BMQ

Những chiếc bánh mì que thuôn dài, kẹp lớp pate thơm phức, thêm chút sốt ớt cay lại được nướng nóng giòn là một trong những món ăn vặt được ưa thích của giới trẻ Hà Nội.
 
 
Đến với thủ đô Hà Nội, bạn dễ dàng bắt gặp những chiếc xe bánh mì que BMQ với 2 tông vàng xanh nổi bật, bánh mì que Pháp BMQ có mặt trên khắp các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Đống Đa, Từ Liêm, Thanh Xuân… Đặc biệt, thay vì đến để mua trực tiếp, bạn còn có thể đặt hàng gian bánh mì que BMQ giao tận nhà, quá là thuận tiện luôn nha !
 
Link tải App BMQ: www.banhmique.com/dl
 
Bánh mì làm món ăn phổ biến đối với người dân Việt Nam. Truy tìm được những cửa hàng bánh mì pate ngon ở Hà Nội, không có lý do gì để không đến ăn thử phải không nào ?!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :