Top 5 món ăn vặt nổi tiếng Hà Thành ai ăn điều ghiền


Nhắc đến Hà Nội, thủ đô văn hiến ngàn năm của đất nước thì ẩm thực là thứ không thể tách rời. Mỗi mùa mỗi thức, du khách về với Hà Nội dường như mê man với những món ăn mang hương vị nơi đây. Đôi khi chỉ là những gánh hàng rong nhỏ cũng phảng phất đâu đây nét văn hóa đượm tình. Trên từng góc phố, các bạn dễ bắt gặp những nồi bún ốc, những mẹt bánh tôm, những chén chè hay màu cốm xanh được gói cẩn thận trong lá sen tươi… Từ màu sắc đến hương vị cũng đều khiến lòng người đong đưa rộn ràng.

Chúng ta cùng điểm qua những món ăn vặt miền Bắc nổi tiếng nơi thủ đô – trái tim của cả nước. Đây cũng là những món ăn vặt mang nặng cái hồn Hà Nội mà ai ăn qua rồi cũng nhớ mãi không quên.

Top các món ăn vặt tại Hà Nội đang hot trên các trang mạng xã hội:

1. Bún ốc nguội tinh tế: Những gánh bún ốc nguội đang dần trở nên khan hiếm ở nơi này. Người ta dần quen với bún ốc nóng hôi hổi hơn thứ đặc sản trứ danh của một thời này. Tuy vậy, thứ “đặc sản” này đang dần trở lại thời kỳ vàng son và là món hàng được săn đón của những bạn trẻ. Sự công phu, cầu kỳ của bún ốc nguội luôn để lại dư vị lưu luyến khôn nguôi mà chỉ cần một lần thưởng thức là đã si mê.
 

Nếu lang thang trên phố Bùi Thị Xuân, Ô Quan Chưởng hay Nhà Chung bạn nhớ ghé qua và thưởng thức bún ốc nguội nơi nàynhé. Những chú ốc béo tròn cùng mùi thơm lừng của gừng sả hay vị ngọt thanh tao của nước luộc ốc là món quà nơi đây gửi đến người phương xa. Nếu muốn làm món ăn này tại nhà, các bạn có thể hỏi công thức của các cô bán hàng, họ luôn sẵn lòng hướng dẫn cho bạn đó.

2. Bánh tôm Hồ Tây giòn rụm: Bột bánh và nhân tôm hòa quyện cùng nhau, chỉ cần cắn một miếng bạn có thể nhận ra mình đang ở Hà Nội, đang lang thang trên bờ Hồ Tây lộng gió.
 

Ở Việt Nam, có rất nhiều kiểu bánh như bánh tôm Hồ Tây, có thể nhắc đến như bánh Khọt ở Vũng Tàu, bánh khoái ở Huế, bánh xèo ở Quảng Ngãi… Nhưng mỗi nơi đều để lại một hương vị riêng biệt. Bánh tôm nơi Hồ Tây này là sự thanh tao của bột, rõ ràng mùi của tôm và dĩ nhiên, sự giòn rụm của miếng bánh luôn thu hút đông đúc thực khách của mỗi gánh hàng bánh tôm Hồ Tây. Đến Hà Nội, nhớ ghé tới Hồ Tây lịch sử và thưởng thức món bánh tôm quyến rũ của những ngày xưa.

3. Ngọt bùi chén chè Chí mà phù: Đây là tên gọi của một loại hạt vô cùng thân thuộc. Người miền Bắc gọi là vừng, người miền Nam gọi là mè. Vị thanh mát, béo, dẻo của từng chén chè mê hoặc người ăn.

Cách nấu món chè này cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần xay nhuyễn những hạt mè rắn chắc, thêm một chút đường, tí lá chanh là đã đủ để bạn xua đi mọi mệt mỏi, ưu phiền. Thêm cả phần nước cốt dừa béo ngậy, chí mà phù thực sự lay động lòng người. Người Hà Nội đã biến một thực phẩm không mấy hấp dẫn về màu sắc đã trở nên quyến rũ hơn khi lỡ ăn dù chỉ miếng đầu tiên.

4. Cốm xanh tươi làng Vòng: Đây là món ăn theo mùa, không phải khi nào cũng xuất hiện ở xứ sở văn hiến ngàn năm. Mỗi khi tiết trời vào thu, khi những bông lúa được thu hoạch sớm, người Hà Nội mới có được thức quà “sang chảnh” này.
 

Làm món cốm là làm bạn với sự tinh tế, sự khéo léo. Bởi vậy, thưởng thức cốm cũng cần sự nhã nhặn, thanh tao của người ăn. Những hạt cốm xanh tươi được gói gém trong những chiếc lá sen cuối mùa càng khiến món ăn này trở văn hóa, điểm tô thêm nét điển hình của người Tràng An xưa. Nếu đến Hà Nội vào những ngày thu sang, nhớ ghé làng vòng mua một nắm cốm để thấy được linh hồn của một Hà Nội ngày qua.
 

Món ăn vặt giao hàng tận nơi: Bánh mì que Pháp BMQ

Một món ăn vặt giao hàng đến tận nhà và lại đặc biệt thơm ngon đến từ thương hiệu BMQ. Bánh mì que BMQ là sự kết hợp giữa nét tinh tế của ẩm thực Pháp cộng với chút “biến tấu” để hòa hợp cùng nền ẩm thực nước nhà tạo nên một món ăn hoàn hảo.
 
Với lớp vỏ giòn xốp, kết hợp bên trong là pate handmade 100% đạt chất lượng vệ sinh, bạn cùng người thân sẽ có ngay một món ăn vặt dễ làm tại nhà đầy dinh dưỡng, hợp vệ sinh.
 
Bánh mì BBQ thơm ngon và dễ làm cho sinh viên
 
Chuỗi cửa hàng bánh mì que Pháp phủ rộng trên TOÀN QUỐC, rất thuận tiện cho việc mua bánh mì que của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt bánh mì que giao hàng tận nơi qua Hotline 1900555591 hoặc ứng dụng www.banhmique.com/dl. Giao hàng MIỄN PHÍ từ 10 que trở lên với vị trí giao hàng nằm trong bán kính 5km quanh các cửa hàng CHÍNH của BMQ tại Bánh mì que Hà Nội và Bánh mì que Sài Gòn.
 
Trên đây, BMQ đã điểm qua Top 5 món ăn vặt của xứ Hà Thành. Với Hà Nội, chừng đó chưa đủ, còn bao nhiêu món ăn hấp dẫn khác sẽ mời gọi bạn nếu lang thang ở xứ này. Không chỉ là ẩm thực, hơn hết, đó còn là cách để bạn tiếp nối những tinh hoa văn hóa ngày qua để lưu giữ lại cho mai sau.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :