Top 10 món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu



Hầu hết mẹ trong quá trình mang thai đều rất thèm ăn vặt. Nhưng làm thế nào để ăn vặt thỏa cơn thèm nhưng vẫn cung cấp dinh dưỡng và không gây hại cho mẹ bầu và thai nhi thì không phải ai cũng biết. Sau đây là top những món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu các bạn có thể tham khảo những món ăn này nhé !

Top 10 món ăn vặt cho mẹ bầu nên biết

1. Trái cây tươi

Trái cây tươi vô cùng tốt cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Thế nhưng, không phải vì thế mẹ lại ăn thoải mái, loại nào cũng ăn. Bởi vì, theo khuyến cáo của các chuyên gia, mẹ bầu chỉ nên chỉ nên ăn khoảng 200g trái cây mỗi ngày và hạn chế ăn những loại quá ngọt.

Lượng đường nhiều khi nạp vào cơ thể rất dễ khiến bà bầu bị nóng, tăng cân, nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ cao. Loại trái cây lý tưởng mẹ có thể ăn như: bưởi, cam, chanh, mơ, đào,…

2. Khoai lang sấy

Bổ sung khoai lang sấy vào danh sách những món ăn vặt cho mẹ bầu. Khoai lang sấy giàu kali, chất xơ, vitamin A, C, và B6, rất tốt phụ nữ mang thai. Các mẹ nên tự làm để giảm bớt lượng natri, chất béo lại an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.

3. Ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu . Vì đa số các loại ngũ cốc đều chứa nhiều axit folic, vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé con trong bụng thêm khỏe mạnh, thông minh. Nhất là còn giúp bé giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, chất xơ dồi dào có trong ngũ cốc còn hỗ trợ mẹ bầu ngăn ngừa chứng táo bón và còn có thể tránh bệnh viêm miệng, loét miệng…

4. Cà chua bi

Cà chua bi có hàm lượng lycopene lớn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và cả những bệnh liên quan đến tim mạch. Hơn nữa, cà chua bi còn giàu chất xơ, vitamin A, folate, rất tốt cho thực đơn ăn uống của mẹ bầu. Cà chua bi có thể ăn sống như món ăn vặt bổ dưỡng hoặc nấu các món ăn chính đều rất tốt đấy các mẹ.

5. Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, chất xơ là loại thực phẩm nằm trong danh sách món ăn vặt cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ bởi giúp ích nhiều thị lực của bé. Tuy nhiên, mẹ nên bổ sung một lượng vừa phải, vì quá thừa vitamin A có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh cho bé. Mẹ nên ăn sống hơn là nấu chín để hấp thụ hoàn toàn chất dinh dưỡng từ cà rốt.

6. Nho khô

Nho khô là món ăn vặt lý tưởng trong thai kỳ, vì giúp mẹ bầu giảm đau lưng, nhức đầu, rối loạn tuần hoàn, gan, máu… Món trái cây sấy khô này hỗ trợ kích hoạt đường tiêu hóa, có tác dụng như thuốc lợi tiểu, nhuận tràng nhẹ, giảm bớt nguy cơ táo bón, cao huyết áp. Nhưng nếu mẹ bầu thuộc dạng thừa cân thì tốt nhất nên hạn chế vì hàm lượng đường trong nho khá cao.

7. Khoai tây

Khoai tây có lượng protein tốt hơn các protein trong các loại thực vật khác. Khoai tây có có hàm lượng lớn chất xơ, canxi,kẽm, kali, sắt, vitamin B1, B2… Ăn nhiều khoai tây có thể giảm 40% nguy cơ đột quỵ Khoai tây chế biến nướng, luộc hay hấp đều mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

8. Chocolate đen

Chocolate đen giúp ngăn ngừa tiền sản giật, duy trì huyết áp ổn định, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, trầm cảm… Chocolate đen lại ngon rất phù hợp cho bữa ăn vặt nhẹ. Các mẹ nên lưu ý chỉ có chocolate đen mới tốt cho mẹ bầu, đừng sử dụng chocolate nâu hoặc trắng nhé.


9. Rong biển

Trong rong biển có chứa nhiều loại vitamin B, nhất là là vitamin B2 và B3, vi lượng có tác dụng cho việc duy trì sự cân bằng giữa các chất hóa học trong cơ thể mẹ bầu. Rong biển sấy khô là món ăn vặt dinh dưỡng cao mà mẹ bầu không nên bỏ lỡ.

10. Sữa chua

Sữa chua có thành phần dồi dào canxi có tác dụng quan trọng trong việc phát triển xương và hàm răng chắc khỏe cho thai nhi, cũng như các loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác cho mẹ bầu… Sữa chua còn có tác dụng “đánh bay” táo bón. Tuy nhiên cũng do tác dụng nhuận tràng của sữa chua mà mẹ bầu không nên ăn quá nhiều chỉ cần 200g mỗi ngày là đủ rồi đấy !

Trên đây là top 10 những món ăn vặt bổ dưỡng cho mẹ bầu. Chúc các mẹ ăn vặt ngon, mẹ và bé đều khỏe nhé !

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :