Tại sao việc kinh doanh ăn vặt online của bạn chưa thành công?



Đồ ăn vặt luôn là những món ăn luôn được yêu thích và kinh doanh đồ ăn vặt online chắc chắn là lựa kinh doanh của nhiều bạn trẻ. Trong đó có rất nhiều bạn kinh doanh nhưng vẫn chưa thu lại lợi nhuận cao. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy cùng BMQ tìm hiểu xem tại sao việc kinh doanh online của bạn chưa thành công nhé !

Kinh doanh đồ ăn vặt online vốn ít, lời nhiều

Kinh doanh ăn vặt online chỉ cần một số tiền nhỏ cùng chút kỹ năng nấu ăn ngon và khéo léo là bạn có thể bán gấp 2,3 thậm chí là 4 lần giá vốn, thu về khoản lãi không hề nhỏ. Điều đặc biệt là chỉ khi nào có đơn hàng bạn mới bắt tay vào làm, không ôm hàng, không tồn vốn. Số vốn bạn bỏ ra ban đầu đơn giản chỉ bao gồm nguyên liệu chế biến, không phải tốn tiền bỏ ra tiền để thuê mặt bằng, hoặc chi phí thuê nhân viên bán hàng, chi phí phát sinh khác phải gặp như kinh doanh quán ăn. Đó là lợi thế rất lớn khi bạn lựa chọn loại hình kinh doanh ăn vặt online bởi vốn ít nên dễ thu lại vốn một cách dễ dàng. Thế nhưng đó không phải là yếu tố quyết định cho việc kinh doanh của bạn thành công.

Tại sao kinh doanh ăn vặt online chưa thành công ?

KHÔNG BIẾT CÁCH QUẢNG BÁ

Bạn không thể nào bán được hàng khi mà bạn không có một kế hoạch quảng bá sản phẩm cụ thể để mọi người biết đến những món ăn của bạn. Dù menu bạn cung cấp có phong phú đến cỡ nào thì không ai tự dưng biết đến mình. Những khách hàng đầu tiên có thể là gia đình, người quen mua ủng hộ, món ăn của bạn phải thật ngon để khách hàng có thể truyền tai nhau, đó cũng là một cách quảng bá sản phẩm.

Người quen, bạn bè cũng chỉ ủng hộ được một vài lần, bạn cần kế hoạch chi tiết hơn để quảng bá sản phẩm của mình. Làm sao để kinh doanh đồ ăn vặt online một cách thật thành công trong khi thị trường cũng đang có rất nhiều người người lựa chọn mặt hàng này ?

Trước tiên xác định khách hàng của mình là ai và nhu cầu của họ là gì để có cách tiếp cận phù hợp với mỗi đối tượng. Ví dụ như bạn kinh doanh các món ăn vặt thì khách hàng mục tiêu là giới trẻ, giới văn phòng... cách tiếp cận hay nhất là bán hàng trên facebook , các nhóm hội dành cho giới trẻ, giới văn phòng, tạo các mini game kích thích, chương trình giảm giá… để thu hút khách hàng.

Với tình trạng kinh doanh đồ ăn hiện nay có rất nhiều kiểu kinh doanh chộp giật, quảng cáo khác với sản phẩm thực tế nên phần nào khiến khách hàng nghi ngờ. Bạn có thể livestream sản phẩm để tạo độ tin tưởng, khi livestream món ăn cần chân thật, ngon mắt khiến khách hàng xem là muốn mua để thưởng thức.


Kinh doanh ăn vặt online với một sản phẩm đã có thương hiệu sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc quảng bá sản phẩm. Thương hiệu bánh mì que Pháp BMQ đã được xây dựng từ năm 2009 đến nay, có chỗ đứng nhất định trên thị trường, có tập khách hàng lớn tiềm năng. Ngoài ra, khi tham gia làm đại lý bánh mì que Pháp BMQ bạn còn được hỗ trợ cách quảng bá sản phẩm online với đội ngũ marketing chuyên nghiệp nhất để bạn có thể dễ dàng kinh doanh thu lợi nhuận cao.

CHƯA ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG MÓN ĂN

Chất lượng món ăn là yếu tố tiên quyết kể cả khi bạn kinh doanh online hay cửa hàng. Ngon, hợp khẩu vị, vệ sinh và giá tiền hợp lý là yếu tố để bạn có thể giữ chân khách hàng. Muốn món ăn ngon, hợp vệ sinh thì bạn không nên quá tiết kiệm trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Nên chọn mua nguyên liệu tại các nơi bán hàng uy tín, đảm bảo nguyên liệu sạch, tươi, ngon và có nguồn gốc rõ ràng. Khi lựa chọn món ăn kinh doanh lưu ý một điều là chỉ kinh doanh các món sở trường không nên kinh doanh quá nhiều món mà mình không nắm vững công thức chế biến chỉ chạy theo trào lưu. Quán ăn nào cũng vậy, họ luôn có một “món tủ” của mình và bạn cũng nên như thế để tạo sự khác biệt cho riêng mình, khi khách hàng muốn ăn món đó sẽ tự động nhớ tới và tìm đến bạn.


Món ăn khác biệt nhau ở khâu chế biến và cách trang trí, bảo quản điều này thể hiện sự chăm chút của bạn cho món ăn, sự tỉ mỉ của bạn là điều ghi điểm trong lòng khách hàng. Món ăn cho dù rất ngon nhưng vì tiếc tiền thay vì đầu tư mua hộp đựng đàng hoàng, nhiều bạn chọn đựng trong túi nilon không đẹp mắt, mất vệ sinh khiến khách hàng “chạy mất dép”.

Kinh doanh bánh mì que Pháp BMQ bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Mọi nguyên liệu làm nên bánh mì que thơm ngon đều được chọn lựa một cách cẩn thận, được kiểm định an toàn thực phẩm gắt gao trước khi đưa ra thị trường. Bánh mì que Pháp BMQ được đựng trong bì giấy màu vàng xinh xắn, đẹp mắt, vừa bảo vệ sức khỏe vì đựng đồ nóng vào nhựa sẽ tiết ra chất gây ung thư, vừa bảo vệ môi trường vì mỗi túi nilon vứt ra môi trường thì phải mất hơn 500 năm mới có thể tiêu hủy được. Kinh doanh dựa trên sức khỏe và lợi ích khách hàng thì kinh doanh mới thành công và bền vững.

CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHƯA TỐT

Giá bán rất quan trọng trong việc cạnh tranh để đưa ra giá bán hợp lý thì trước tiên bạn nên tham khảo giá của đối thủ, cân đối tính toán để đưa ra mức giá hợp lý. Đừng nên hạ giá quá thấp vì vô tình làm khách hàng nghi ngờ về chất lượng món ăn, bạn có thể đưa ra mức giá cao hơn một chút vẫn được nếu món ăn bạn thật sự ngon và khác biệt thì khách hàng vẫn chấp nhận. Mỗi người một khẩu vị nên kinh doanh món ăn chẳng khác nào làm dâu trăm họ sẽ có khách hàng chê, có khách hàng khen. Bạn nên tiếp thu các ý kiến phản hồi một cách tích cực trên tinh thần cầu thị không nên cau có, phản pháo lại khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bạn phải cố gắng trả lời khách một cách sớm nhất, có thể tạo tin nhắn tự động để phản hồi cho khách hàng nhanh nhất khi họ muốn đặt đồ ăn. Dịch vụ lúc nào cũng nhanh chóng và nhiệt tình là điều khiến bạn thành công trong kinh doanh ăn vặt online.

Kinh doanh ăn vặt online bánh mì que Pháp BMQ cực kì dễ dàng khi giá bánh mì là giá bán chung cho toàn hệ thống là 9.000 đồng, so với mặt bằng chung bánh mì cũng là giá rất cạnh tranh. Với công thức bánh mì đơn giản gồm bánh mì que cùng pate gan tươi và sốt ớt bạn có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Tuy đơn giản nhưng vẫn thơm ngon khó cưỡng.

Bạn đã nhận thấy được vì sao bạn kinh doanh ăn vặt online chưa thành công chưa, tìm ra vấn đề và khắc phục ngay nhé ! Nếu bạn muốn trở thành đại lý bánh mì que BMQ thì hãy gọi ngay cho chúng tôi vào số hotline 1900 5555 91 để được tư vấn chi tiết. BMQ hân hạnh đồng hành trên con đường kinh doanh online của bạn.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :