Sài Gòn ăn ốc ở đâu ngon, rẻ ?



Chẳng biết tự bao giờ, ốc và các món ăn từ ốc đã trở thành món ăn dân dã phổ biến, được yêu thích và ưa chuộng khắp các con phố Sài Gòn. Top quán ốc ngon ở Sài Gòn là những quán vô vàn các món ăn từ ốc chế biến để phục vụ thực khách, là nơi thích hợp để tụ họp bạn bè, la cà ăn vặt và dần trở thành một thói quen, một điểm nhấn trong ẩm thực đường phố nơi nhịp sống luôn vội vã và hối hả.

Đến Sài Gòn, chỉ cần muốn hoặc tò mò thử qua thì không khó để tìm được một quán ốc. Thông thường các quán ốc ở Sài thành phục vụ từ tầm khoảng nửa buổi chiều, sẩm tối cho đến đêm muộn. Top quán ốc ngon ở Sài Gòn được giới trẻ rỉ tai nhau, thường thì các quán đều bán rất nhiều loại ốc và các món ăn chế biến từ ốc nhưng thường mỗi nơi chỉ đặc biệt với một số món nhất định mà người ta gọi nó là món ruột ở quán. Các quán ốc nổi tiếng có thể kể đến như là:

Ốc Đào - Sài Gòn

Là cái tên đã không còn xa lạ gì với người Sài Gòn hiện nay, ốc Đào là quán ốc ngon ở Sài Gòn nổi tiếng với thực đơn phong phú, ốc tươi, ngon, giá cả phù hợp và không gian thoáng mát sạch sẽ. Nổi tiếng với món ốc ngựa xào muối ớt, ốc tỏi xào bơ... đến với ốc Đào đố bạn có thể chỉ gọi một, hai món ốc mà ra về được bởi món nào nhìn cũng thật hấp dẫn, thật là muốn thử qua mà khi đã thử qua rồi thì chắc chắn phải quay lại cho kì được. Chỉ từ 60 ngàn đến 100 ngàn một người là đã có bữa ăn ngon, thú vị và cảm giác hài lòng khi đến ăn ốc ở đây.

Ốc Tám - Phú Nhuận, Sài Gòn

Cũng là một cái tên thuộc nằm lòng khác, ốc Tám nằm trong thiên đường ăn vặt Phú Nhuận nổi tiếng Sài Gòn với thực đơn gồm các món ốc đa dạng hội tụ đủ ba ngon: ngon mắt, ngon mũi và ngon miệng. Sở dĩ đạt được như vậy vì chủ quán có tâm đã cẩn thận từ những bước đầu tiên, khi chỉ chọn những con ốc loại một, còn tươi mới và tự nhiên, sau đó cũng tỉ mỉ phân loại ốc nào dùng cho món nào, tiếp đến mới qua sơ chế, trải qua quá trình chế biến với công thức đặc biệt ấy để thành món ốc trứ danh. Cái giòn giòn, ngon ngọt của thịt ốc dậy lên mùi bơ tỏi cay nồng, quyện vào thứ nước chấm sền sệt mặn ngọn tạo nên một hương vị ốc Tám không lẫn được đi đâu.

Ốc Chút Chít - Quận 10, TPHCM

Nếu như ốc Đào hay ốc Tám là những cửa hàng to, phục vụ đa dạng thì ốc Chút Chít nằm gọn trong một con hẻm nhỏ ở đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Là quán ốc lâu đời, quán chỉ bán vẻ vẹn từ khoảng 17 giờ tối đến 24 giờ cùng ngày, lấy con hẻm làm cửa hàng luôn nhưng lúc nào cũng đặc biệt đông khách. Bởi ốc ở đây bên cạnh tươi ngon nóng sốt thì ốc Chút Chít còn có thứ nước chấm rất riêng. Bát nhỏ nhỏ được pha chế với công thức riêng đặc biệt, nào ớt, nào tỏi, nào gừng, sả, lá chanh… chỉ biết rằng ăn rất ngon và đến khi hết ốc rồi vẫn muốn chấm mút mãi. Quán rất đông, bởi vậy nếu không gọi đặt bàn trước hoặc đến sớm thì có thể sẽ phải chờ rất lâu. Điểm trừ duy nhất của quán là quán quá đông, hơi chật và chỗ để xe cũng hạn chế, tuy nhiên vẫn không thể cản lòng thực khách đến thưởng thức.

Chỉ là ba trong số rất nhiều quán ốc ở Sài Gòn nhưng nếu ăn đủ ba chỗ này, cũng đã là cảm nhận được cái hương vị ốc Sài Thành đặc trưng lắm. Bên cạnh ốc, Sài gòn còn vô vàn những món ăn vặt nổi tiếng khác như là Bánh mì que Pháp BMQ, bánh mì sấy bơ đường BMQ,.... Không chỉ ngon, lạ miệng và đầy đủ dinh dưỡng, bánh mì que và bánh mì sấy hiện đã còn có app bán hàng hiện đại, cho phép đặt hàng nhanh gọn và phục vụ tận nơi. Hoặc bạn có thể gọi đến số hotline 1900 5555 91, GrapFood, Now, Foody,... để thử trải nghiệm món ăn bình dân với phong cách phục vụ thượng đế nhé !

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :