No căng bụng với những món ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn


Chẳng hề kém cạnh so với Hà Nội, Sài Gòn cũng là một địa điểm du lịch và ăn uống hấp dẫn dành cho du khách. Đặc biệt là các món ăn vặt ở đây vô cùng phong phú hội tụ nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn đọc những món ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn nhất định phải thử khi đến đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bánh tráng

Bánh tráng từ lâu đã trở thành một món ăn vặt đường phố hấp dẫn đối với người Sài Gòn. Bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng là ba món bánh tráng khoái khẩu của giới trẻ Sài Gòn.
 
 
Món ăn vặt nổi tiếng thơm ngon ở Sài Gòn này có giá rất rẻ, dao động từ 10.000 - 15.000 đồng. Bánh thường được bán dọc theo những con đường tại thành phố, và nếu muốn thưởng thức món bánh tráng ngon đúng điệu bạn có thể ghé qua các địa chỉ như: Bánh tráng Chú Viên, bánh tráng “Chảnh”, bánh tráng cô Long, bánh tráng trộn Hồ Con Rùa…

Gỏi khô bò

Gỏi khô bò cũng là một trong những món ăn vặt ngon khiến nhiều người ưa thích. Vị ngọt của nước bò, giòn rụm của đu đủ mang đến cho người ăn một hương vị tuyệt vời.
 
 
Giá gỏi khô bò không hề đắt, chỉ khoảng 15.000 đồng đến 18.000 đồng một đĩa, nếu muốn “đổi gió” thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn món ăn này để thưởng thức.

Phá lấu

Đối với các bạn học sinh - sinh viên và giới trẻ nói chung thì phá lấu chính là một món ăn ngon và quen thuộc. Phá lấu gồm có nhiều loại, phổ biến như phá lấu heo, phá lấu bò, gà vịt. Tuy nhiên, phá lấu bò là món được ưa chuộng hơn cả. Một bát phá lấu bò gồm lá sách, khăn lông, lách, gân, bao tử, lưỡi được hầm chín mềm với hương vị đặc trưng.
 
 
Phá lấu thông thường sẽ được ăn kèm với bánh mì chấm hoặc bánh mì gói. Một bát phá lấu khoảng tầm 15.000 đồng đến 30.000 đồng.

Trà sữa

Một món ngon Sài Gòn mà bạn khó lòng bỏ qua đó là trà sữa. Khắp các ngóc ngách Sài Gòn, nơi nào cũng bán trà sữa, mỗi một nơi bán lại có một hương vị rất riêng.
 
 
Có rất nhiều thương hiệu trà sữa phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay như Phúc Long, Bobapop, Gongcha, The Alley, The Kói... Mỗi buổi xế chiều mà đói bụng hay buồn miệng thì được thưởng thức những ly trà sữa thơm ngon quả là điều tuyệt vời.

Súp cua

Dù vào tiết trời nóng hay tiết trời lạnh món ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn là súp cua vẫn luôn được người dân nơi đây tìm đến để thưởng thức. Những bát súp cua đặc quánh, thơm mùi rau ngò, cùng hạt tiêu kích thích vị giác của bạn một cách kỳ lạ.

Sủi cảo - Món ăn ngon bắt nguồn từ Trung Hoa

Chúng ta vẫn biết rằng sủi cảo là món ăn của người Hoa, thế nhưng nó lại trở nên phổ biến ở Sài Gòn. Sủi cảo hơi giống món hoành thánh, nhưng bên trong có thêm tôm và thịt nạc xay.
 
 
Khi ăn bạn dùng nĩa ghim sủi cảo rồi chấm vào tương đen pha tương đỏ. Ngoài ra, trong tô sủi cảo còn có bong bóng cá, da heo, mực… Đến quán sủi cảo, bạn còn có thể thưởng thức món sủi cảo chiên hoặc mì sủi cảo cũng rất ngon.

Xôi mặn

Nhắc đến các món ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn thì không thể không nhắc đến món xôi mặn. Ở Sài Gòn có hàng trăm tiệm xôi mặn với đủ loại hình gánh xôi, xe xôi, đến cửa tiệm. Các món xôi mặn rất phong phú mà bạn có thể lựa chọn như: Xôi gà, xôi lạp xưởng, trứng cút, xá xíu, chả, pate…
 
 
Một số tiệm xôi mặn nổi tiếng ở Sài Gòn bạn có thể ghé qua đó là: Xôi gà chợ Bà Chiểu, xôi “nhà xác”, xôi Tám Cẩu. Một gói xôi ngon lành trung bình chỉ từ 10.000 đồng.

Bánh mì que BMQ

Đã đến thành phố Hồ Chí Minh thì bạn chớ bỏ qua món bánh mì que Pháp thơm ngon nhé! Hiện nay, bánh mì que đang trở thành món ăn vặt hấp dẫn và tiện lợi cho mọi người, mọi nhà.
 
 
Chỉ với 9.000 đồng bạn đã có ngay chiếc bánh mì que được làm từ nguyên liệu tốt nhất, thơm ngon, giòn rụm kết hợp với pate gan nguyên chất với vị ớt cay cay ăn không hề ngán.
 
Để mua được bánh mì que Pháp bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng trên địa bàn thành phố hoặc để tiện lợi hơn và không mất nhiều thời gian bạn có thể đặt mua trực tuyến qua số Hotline 1900 555 591 hay ứng dụng  www.banhmique.com/dl với nhiều ưu đãi.
 
Như vậy, BMQ đã giới thiệu cho các bạn những món ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn cực thơm ngon rồi đó. Hy vọng những thông tin này đã giúp cho bạn bỏ túi được những địa chỉ ăn vặt ngon, hấp dẫn tại Sài Thành để cùng bạn bè hay người thân có những buổi hẹn ăn chơi thật vui nhé.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :