No căng bụng với những món ăn vặt giao hàng tận nơi Cần Thơ


Cần Thơ nằm ở trung tâm miền sông nước Tây Nam bộ trù phú, nổi tiếng với những địa điểm in dấu trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Bên cạnh đó, Cần Thơ còn được mệnh danh là thiên đường ăn vặt với giá thành khá mềm. Bài viết dưới đây là những món ăn vặt giao hàng tận nơi Cần Thơ được yêu thích nhất hiện nay.

Bánh tét lá cẩm

Bánh tét lá cẩm là một trong những món đặc sản Cần Thơ nổi tiếng. Khác với các loại bánh tét khác, bánh tét Càn thơ có màu tím đặc trưng. 
 
 
Để có thể làm nên một chiếc bánh tét lá cẩm ngon phải lựa nếp thật tốt, đảm bảo không bị lẫn gạo tẻ thì bánh sẽ dẻo. Gạo nếp ngâm với lá cẩm để có màu tím tự nhiên. Lá cẩm yêu cầu phải tươi, lá bị úa sẽ khiến cho nước lá cẩm xuống màu. Nhân của bánh phải được làm bằng thịt tươi, thịt cần được ướp đầy đủ các gia vị.
 
Trước khi gói bánh, người ta đem xào nếp với nước cốt dừa để cho gạo được thấm. Để bánh được chín ngon nhất cần nấu từ 4 đến 5 tiếng. Khi cắt bánh, vành ngoài sẽ là màu tím mượt của nếp, bên trong nhân là thịt, lòng đỏ trứng vịt muối, mỡ và đậu xanh đẹp mắt cùng với mùi hương thơm ngát. Hương thơm cùng với vị thơm ngon sẽ được đọng lại lâu trong khoang miệng và đầu lưỡi.

Nem nướng Cái Răng

 
Nem nướng Cái Răng là một trong những món ăn vặt giao hàng tận nơi Cần Thơ được yêu thích nhất hiện nay. Để có thể làm ra món nem ngon này thì thịt lợn cần phải tươi, quyết dẻo rồi vo tròn sau đó cần phải nướng trên than hồng. Những viên nem được xâu lại với nhau bởi những thanh tre chuốt nhỏ, được mướt thêm rượt mỡ, những xiên nem được nướng vàng cực kỳ hấp dẫn.
 
 
Món nem nướng này được ăn kèm với các loại rau thơm, chuối chát, dưa leo, dứa, khế chua…Cầm một nửa nem mỏng gặp thêm một chút lá thơm, khế, dứa, dưa leo… cuộn lại và được chấm vào chén tương đặc sệt. Tương phải đảm bảo được say vừa mịn vừa ngọt và thơm, có thể rắc thêm một chút đậu phộng với một chút ớt đỏ cực kỳ hấp dẫn.
 
Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy và ngọt của thịt, vị cay cay của ớt cùng mùi thơm nhẹ nồng nàn, khiến người ăn không bao giờ biết chán. Tới Cần Thơ là phải thử liền món ăn vtawj thơm ngon này nha.

Chuối nếp nướng

 
Món chuối nếp nướng ngon mang đậm hương vị tuổi thơ và đủ đầy sự hòa quyện màu sắc sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn mãi thôi.  Màu nâu giòn của lớp nếp ngoài nướng vừa tới, màu trắng mềm của lớp nếp trong, màu vàng vừa chín tới của trái chuối chín mềm, chan them chút nước cốt dừa béo ngây. Tất cả vị ngon là đây chứ đâu.

Ốc nướng tiêu

 
Nhắc đến những món ăn vặt giao hàng tận nơi Cần Thơ thì phải nhắc đến món ốc nướng tiêu đầy hấp dẫn, được khá nhiều khách hàng yêu thích. Trước tiên ốc sẽ được luộc sơ qua sau đó sẽ được bỏ lên lửa than để nướng. Trong lúc nướng, người ta sẽ chan lên ốc nước mắm đã làm sẵn các gia vị như tỏi, tiêu, bột ngọt… Nướng đến khi nào nước bên trong của con ốc sôi lên đến khi hơi cạn xuống thì cho ra đĩa được lót rau răm. Ốc nướng nóng thấm đẫm gia vị, vừa ngọt, vừa mặn, vừa giòn, hơi cay cay, ăn thịt ốc sau đó húp nước ốc thật là tuyệt vời.

Bánh tằm bì

 
Bánh tằm bì của Cần Thơ nổi tiếng bởi hương vị khá đặc biệt. Loại bánh này là những sợi bột dài và tròn, được hấp trong cái sững trên bếp than, vì thế mà bánh luôn nóng hổi. Ăn kèm với bánh là bì dai dai thơm mùi thính gạo rang, thêm các loại rau thơm, đồ chua. Tiếp đến người ta chan lên dĩa bánh một phần nước cốt dừa béo ngậy. Ấy vậy mà món này lại phải ăn kèm với nước mắm chua ngọt mới là đúng vị.

Bánh mì que BMQ

Bánh mì Cần Thơ cũng là món ngon rất đáng để thưởng thức. Nếu bạn trót mê mệt món bánh mì que Pháp BMQ nổi tiếng ở Sài Gòn và Hà Nội thì giờ đây, ở tại Cần Thơ, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn vặt thơm ngon này nhé.
 
Những que bánh mì thuôn dài được nướng vàng giòn, bên trong quết lớp pate béo ngậy chan thêm chút sốt ớt cay cho dậy vị. Ăn một que là không có đã đâu nha.
 
Hy vọng với những món ăn vặt giao hàng tận nơi Cần Thơ bạn sẽ thưởng thức thêm được nhiều món ngon đặc trưng của vùng đất sông nước miền Tây. 
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :