Những món bánh mì chấm ở Sài Gòn ngon ngất ngây cho ngày se lạnh


Bánh mì được nhiều người ưa chuộng, vì sự tiện lợi, đa dạng trong các loại nhân. Bánh mì còn hấp dẫn người ăn ở cả cái cách thưởng thức. Bánh mì kẹp nhân ăn vội trong những ngày tất bậc, các món chấm với bánh mì cho nhưng ngày thong thả muốn thưởng thức đủ trọn hương vị thơm ngon. Những ngày cuối năm se lạnh này, cùng dạo một vòng khám phá các món bánh mì chấm ở Sài Gòn ngon ngất ngây nào.
 

Bánh mì cà ri

 
Cà ri có thể được ăn cùng với bún, mì, cơm nhưng thực chất cách thưởng thức món này chuẩn xác nhất là phải ăn kèm với bánh mì. Đây cũng là một món bánh mì chấm ở Sài Gòn rất đáng để thử.
 
bánh mì chấm ở sài gòn - bánh mì cà ri
 
Phần nước chấm béo đặc đậm hương vị rà ri, ngọt vị nước dừa cùng màu vàng tươi đẹp mắt luôn khiến người ta muốn ăn mãi không thôi.
 
Bánh mì nóng và có độ giòn vừa phải, khi chấm vào xốt cà ri không bị nhão nhưng vẫn thấm vị. Các nguyên liệu trong món cà ri cùng với bánh mì giòn thơm đã tạo nên một bản giao hưởng vị giác vô cùng ấn tượng.
Bạn có thể thưởng thức món bánh mì chấm cà ri này tại các quán ngon nổi tiếng như Cà Ri Gà (quận 10), quán cô Lan (quận 5)...
 

Bánh mì bò kho

 
Những ngày mưa rả rích hay ngày cuối năm se lạnh mà có một phần bánh mì chấm bò kho thì tuyệt còn gì bằng.
 
bánh mì chấm ở sài gòn - bánh mì bò kho
 
Gọi một phần bò kho, ngửi được mùi bò đặc trưng, thêm phần xốt sền sệt màu đỏ cam đẹp mắt. Thịt bò được hầm mềm, cà rốt ninh thật bùi, thêm chút húng quế, ngò gai, chấm bánh mì đặc ruột thơm giòn vào. Chỉ có thể miêu tả bằng 3 từ "quá xá đã".
 
Bạn có thể đến các hàng Bánh mì bò kho Ấn Độ  (quận 3), bò kho bà chánh (quận Tân Bình)... để thưởng thức món bánh mì chấm cực ngon này nha.
 

Bánh mì phá lấu

 
Một trong những món bánh mì chấm ở Sài Gòn quá quen thuộc với hội mê ăn vặt rồi.
 
bánh mì chấm ở sài gòn - bánh mì phá lấu
 
Chén phá lấu nhỏ gọn mang độ béo hơi ngậy, vị rất đậm đà, bởi thế mà người ta tận dụng ăn với bánh mì để cân bằng lại cho món. Không hiểu sao, 2 món này khi kết hợp với nhau thì ăn ý đến lạ.
 
Một vài miếng đồ lòng dai dai, nhai rất đã miệng, thêm mùi thơm đặc trưng chấm vào muối ớt chanh rồi ăn kèm với bánh mì cũng đủ khiến bạn no lửng bụng. Lại còn có đa dạng các món phá lấu như phá lấu heo, bò, dê... thích gì là ăn nấy thôi.
 
Món bánh mì chấm phá lấu bạn có thể thưởng thức bất cứ đâu ở Sài Gòn, những ngon và nổi tiếng thì có phá lấu Dì Nủi, phá lấu cô Oanh (quận 4), phá lấu Kì Đồng (quận 3)...
 
 

Bánh mì chấm ốc

 
Đây cũng là một món bánh mì chấm ở Sài Gòn vô cùng độc đáo.
 
bánh mì chấm ở sài gòn - bánh mì chấm ốc
 
Thông thường, ai cũng công nhận rằng các phần sốt me, sốt bơ tỏi trong phần ốc luôn ngon và hấp dẫn chỉ muốn vét sạch dĩa. Chính vì vậy, nhiều quán ốc ở Sài Gòn có thêm bánh mì để cho thực khách thỏa cái sự mong muốn đó. Bánh mì nóng giòn chấm cùng sốt me, sốt tỏi ớt mằn mặn, ngọt ngọt, chua chua, còn có đậu phộng, tóp mỡ, hành phi giòn giòn, đoi khi không cần cả các loại thịt ốc thì cũng đã đủ thỏa mãn rồi.
 

Bánh mì chấm ca cao

 
Nếu như Hà Nội có món bánh mì chấm cà phê trứng trứ danh thì tại Sài Gòn, người ta lại mê mẩn món bánh mì chấm ca cao độc đáo.
 
bánh mì chấm ở sài gòn - bánh mì ca cao
 
Những ly ca cao được quấy vào chút sữa, thêm chút đá lành lạnh rồi một dĩa bánh mì cắt lát thơm giòn kế bên, vậy là đã có một bữa sáng ngon lành. Không cần phải cầu kì với các thức mặn, đôi khi chỉ là một món thức uống quen thuộc đi cùng bánh mì lại có thể phá đảo tín đồ mê ăn vặt đấy.
 
Ngoài những món bánh mì chấm ở Sài Gòn cực ngon ở trên, bạn có thể nhâm nhi thêm món bánh mì que Pháp BMQ trong ngày se lạnh nha. Que bánh mì có xuất xứ từ Pháp nhưng lại mang đậm hương vị Việt Nam. Bên trong chiếc bánh mì que là lớp pate gan tươi béo bùi tự làm cực ngon, ăn không hề ngấy. Thêm chút sốt ớt tươi cay tê đầu lưỡi, ăn một lần là phải 2-3 que mới đã.
 
Bạn có thể đặt mua bánh mì que Pháp BMQ giao tận nơi trên các ứng dụng Grap Food, GoFood, hay trên app bánh mì que (link tải app:www.banhmique.com/dl.)
 
Những ngày se lạnh, bạn không thể nào bỏ qua những món bánh mì chấm ở Sài Gòn cực ngon mà ai đã ăn rồi cũng phải thốt lên khen ngợi đó nha !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :