Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn


Ẩm thực Sài Gòn nổi tiếng với nhiều món ngon độc lạ, trong đó các món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn cũng rất đặc sắc với các món vừa nổi tiếng ngon vừa rẻ. Cùng team BMQ tìm hiểu các món ăn vặt đang làm mưa làm gió ở Sài Thành.

Danh sách những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn

Món ăn vặt ngon: Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một trong món ăn đường phố rất phổ biến và được ưa thích tại Việt Nam. Thành phần gỏi cuốn gồm tôm, thịt heo luộc xắt mỏng, bún, rau sống cuộn chặt lại, chấm với nước sốt đậu phộng béo ngậy hoặc nước mắm chấm.
 
 
Khi ăn, chấm gỏi thật đẫm vào nước sốt để cái béo ngậy của lạc hòa cũng cái thanh mát của bún, rau cải, ngọt của tôm, thịt. Món này rất thanh mát, dễ ăn, khi ăn vừa mềm, vừa giòn rất hấp dẫn. Mỗi cuốn gỏi giá chỉ từ 5 đến 10.000 đồng, tuỳ theo lượng nhân bên trong, nhưng nhìn chung là rẻ, xứng đáng là món ăn vặt ở Sài Gòn nổi tiếng.

Món ăn vặt ngon: Chè

Ở Sài Gòn vào những ngày nắng nóng, những món ăn giải nhiệt như chè tất nhiên luôn nằm trong top đồ ăn được ưa thích nhất. Chè Sài Gòn thì siêu đa dạng với hàng chục loại, từ các loại đỗ đến chè bưởi, chè sầu, chè người Hoa.
 
 
Thường những quán chè lề đường sẽ bán các loại chè nấu từ đậu, ăn kèm trân châu, các loại thạch, cốt dừa và thật nhiều đá. Khi ăn trộn đều đá với đậu, cốt dừa và thưởng thức, bạn lập tức có một món giải khát không thể ngon hơn. Quan trọng hơn cả là giá một ly chè rất rẻ, chỉ 10.000 – 15.000 đồng là đã mua được một ly tương đối chất lượng.

Món ăn vặt ngon: Bánh tráng trộn

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều, bạn cũng đã nghe danh món ăn vặt ở Sài Gòn nổi tiếng khắp phố phường. Bánh tráng trộn có mặt ở hầu khắp mọi nơi, từ cổng trường học cho đến các tòa cao ốc, từ các trung tâm giải trí cho đến những con hẻm bé tí.
 
 
Nguyên liệu chế biến thì vô cùng phong phú, nào là tôm khô, khô bò, trứng cút, mực tẩm xé sợi, xoài, đậu phộng, hành phi khô, rau răm, mỡ hành, nước chan… và dĩ nhiên không thể thiếu bánh tráng vừa dai vừa mềm. Một bịch bánh tráng có giá từ 8 đến 15.000 đồng, bịch to giá 20.000 đồng.

Xoài lắc

Xoài lắc từng là một trong những ăn món ăn hô mưa, tạo bão vào năm 2016. Bắt đầu từ một xe xoài cạnh bờ kè kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, quận Phú Nhuận, món này được nhân bản đến chóng mặt khi người người bán xoài lắc, nhà nhà bán xoài lắc.
 
 
Công thức của món xoài lắc không quá cầu kỳ, gồm xoài cắt miếng vừa ăn, muối chế biến riêng, đường, nước mắm cho vào một hộp nhựa lớn, xóc đều trong 10 hay 15 giây rồi đổ ra ly nhựa, đưa cho khách. Ăn miếng xoài lắc muối tôm đặc biệt này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, chua, mặn hòa quyện vào nhau vô cùng khó cưỡng lại.
Bánh mì que Pháp BMQ
Bánh mì que có xuất xứ từ nước Pháp, được đưa vào thị trường từ năm 2009. Ngoại hình thon dài vui mắt, bánh mì que còn nổi tiếng bởi pate handmade 100% từ nguyên liệu tự nhiên. Bánh có lớp vỏ thơm giòn ngon ngon, nhân bánh thì béo ngậy, thêm chút hương vị cay cay của ớt hoà quyện tạo nên hương vị khó quên của bánh mì que. Hiện nay, bánh mì que phủ sóng rộng khắp tại Sài Gòn, rất thuận tiện cho bạn nếu bạn muốn thưởng thức bánh mì và trở thành những món ăn vặt ngon khiến giới trẻ ở Sài Gòn cảm thấy thích thú vì chất lượng - ngon giòn - tiện lợi. Chỉ với 9k/ chiếc, bạn đã có thể thưởng thức chiếc bánh mì thơm giòn.
 
 
Bên cạnh đó, bạn có thể đặt bánh mì giao hàng tận nơi qua Hotline 1900555591 hoặc ứng dụng www.banhmique.com/dl. Ngoài ra, bạn có thể mua bánh mì qua các app như Banhmique, Foody, Delivery, Grapfood để có những chương trình khuyến mãi tốt.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :