Những món ăn vặt ngon ở Tuy Hòa, Phú Yên



Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên được biết đến với cái tên “hoa vàng trên cỏ xanh”. Nơi đây làm say đắm du khách bằng sự bình yên, giản dị của biển xanh, cát trắng, núi biếc… Bên cạnh đó còn đến cho du khách trải nghiệm ăn vặt vô cùng thú vị. Nếu bạn sắp đến với Tuy Hòa, Phú Yên mà chưa biết thưởng thức món ăn vặt nào ngon, thì hãy khám phá ngay những món ăn vặt ngon ở Tuy Hòa - Phú Yên hết ý.

Top món ăn vặt ngon Phú Yên

1. Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ là món ăn “đặc sản” nổi tiếng của vùng đất Phú Yên, nếu có dịp đến đây bạn nhất định phải thử. Sợi bánh canh làm từ bột gạo pha với ít bột mì, mềm dai và không bở. Chả cá được làm từ các loại cá biển đem đi xay nhuyễn, nặn thành từng miếng, hấp chín rồi chiên vàng. Phủ đầy trên tô bánh canh là lá hẹ làm cho bánh canh mang hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.


2. Cơm gà

Có thể nói, cơm gà Phú Yên sánh ngang độ nổi tiếng và hấp dẫn với cơm gà Tam Kỳ. Cơm được nấu bằng nước luộc gà nên cơm rất dẻo, thơm béo mỡ gà, gà xé bỏ lên trên rắc thêm rau răm, ăn kèm dưa leo thái lát, giá đỗ thêm ít nước tương trộn đều ăn ngon hết xẩy

3. Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là bổ dưỡng, rất đáng thưởng thức khi đến Phú Yên. Mắt cá ngừ đại dương là món mà chỉ cần nhắc đến tên thì bất cứ ai cũng nghĩ ngay đến Tuy Hòa, Phú Yên. Tuy vậy, món ăn này nhiều lần khiến thực khách e ngại vì nhìn mắt cá rất to. Thế nhưng, một khi đã thử qua món này, bạn chắc chắn sẽ thích vì mắt cá ngừ đại dương được hầm với một số loại thuốc bắc nhưng khi ăn bạn hầu như không cảm được vị thuốc át mùi cá. Mỗi quán ở Phú Yên có cách nấu đặc trưng riêng nhưng đều rất ngon.


4. Chè mít đát

Hầu như mọi quán chè ở Phú Yên đều có chè mít đát.Loại chè này có nguyên liệu khá đơn giản như: mít sợi, dừa sợi, sương sa, hột đát… nhưng lại dễ dàng chinh phục mọi thực khách. Đặc biệt, quán bán loại chè này đều bán với giá 5.000 đồng/suất, giá rất bình dân. Chè mít đát ngọt nhè nhẹ thanh mát cùng với vị bùi bùi, béo béo - một chè giải nhiệt ngon ngọt tuyệt vời khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi đó!


5. Bò nướng

Bò nướng là món ăn nhẹ nhàng vừa ngon, vừa bổ dưỡng. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi miếng thịt bò được nướng vừa chín tới, thơm mềm, thấm đều gia vị chỉ cần nhai nhẹ thôi là miếng thịt tan nhanh trong miệng.

6. Bánh xèo

Một món ngon nữa bạn không nên bỏ qua khi đến Tuy Hòa, Phú Yên đó chính là bánh xèo. Bánh xèo Phú yên cũng như các loại bánh xèo miền Trung có kích thước vừa phải chỉ bằng bàn tay người lớn. Món này làm từ bột gạo quê khoảng 5 tiếng rồi đem đi xay nhuyễn. Nhân bánh xèo đa dạng với tôm, thịt, mực hay trứng. Bánh xèo vàng giòn ăn kèm rau sống, cuốn trong miếng bánh tráng dẻo mềm, chấm nước mắm mang lại hương vị tuyệt hảo.

7. Cháo hàu

Cháo hàu ở đây được nấu từ loại gạo đỏ, thêm một chút gạo nếp nên rất sánh và thơm ngon. Hàu được rửa sạch, lấy ruột rồi ướp với chút gia vị xào cùng với mỡ hành rồi mới bỏ vào nồi cháo. Hương vị đậm đà, mềm mượt của hàu, vị ngậy, sóng sánh của cháo cùng vị thơm thơm của chút tiêu, hành ngò ăn hoài không chán.

8. Bánh bèo chả đùm

Bánh bèo Phú Yên không giống những nơi khác vì có vị thơm và dẻo đặc biệt. Bánh được đúc trong những chiếc chén nhỏ, rắc bên trên là bánh mì chiên giòn, chà bông và mỡ hành ăn cùng nước mắm chua ngọt. Và điều đặc biệt, bánh bèo thưởng thức với chả đùm - món ăn đặc sản Phú Yên thì hương vị tăng lên gấp bội phần. Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn dung dị nhưng không kém phần đặc biệt.

9. Chim cút nướng

Thịt chim cút có vị hao hao thịt gà nhưng thịt mềm và ngọt hơn nhiều. Chim cút nướng Phú Yên là một món ăn hấp dẫn, thơm ngon, đậm đà với độ dai vừa phải của thịt chim cút nướng và độ đậm của gia vị.

10. Bún cá


Bún cá cũng là một món ăn đáng để thử khi bạn đến Tuy Hòa, Phú Yên. Bún ở đây sợi nhỏ và mềm, chả cá dai , ngon, ngọt đậm vị. Đặc biệt, nước lèo của bún cá rất trong và ngọt nươsc. Bún cá Phú Yên chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng ạ.

Tuy Hòa, Phú Yên với rất nhiều thắng cảnh đẹp và vô vàn các món ăn vặt ngon ở Phú Yên và hấp dẫn khiến ai đã đến đều lưu luyến chẳng muốn rời.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :