Những món ăn vặt ngon dễ làm giải nhiệt cho ngày nắng nóng


Những ngày nắng nóng, người ta luôn muốn được hạ nhiệt bằng những món ăn thanh mát, dễ ăn. Vì vậy, khi muốn tự tay chế biến những món ăn vặt ngon dễ làm, bạn nên chú ý lựa chọn những món có tính mát, giải nhiệt tốt mới có thể giúp con người làm mát cơ thể, tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn. Cùng BMQ vào bếp làm những món ăn hạ nhiệt ngày nắng nóng nào.
 

Kem trái cây

 
Làm kem không cần nhiều loại nguyên liệu hay lỉnh kỉnh dụng cụ như bạn nghĩ, mà món kem mát lạnh lại là một trong những món ăn vặt ngon dễ làm và đơn giản cho tất cả mọi người.
 
 
Bạn có thể làm kem với bất cứ loại trái cây nào có được cùng với một chút đường. Nếu cầu kì hơn bạn có thể lấy thêm chút sữa đặc để làm gia tăng vị béo ngậy cho kem.
 
Với những loại trái cây mọng nước như dưa hấu, bạn hãy bổ đôi, loại bỏ hết hạt đen và cùi vỏ (nếu có), sau đó cho vào máy xay nhuyễn cùng một chút đường, đổ vào khuôn, cắm que, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 3 giờ. Bạn sẽ có ngay món kem mát lạnh để dùng chung với cả nhà.
 
Với các loại trái cây mềm như chuối, bạn hãy lột vỏ, thái thành từng lát mỏng. Dùng chút bột năng pha loãng đun sôi sền sệt phết một lớp mỏng vào đáy khuôn làm kem (nếu không có khuôn làm kem bạn hãy dùng bát, khay, chậu nhỏ thay thế). Kế đến xếp một lớp chuối mỏng lên, rắc chút dừa nạo sợi lên trên, tiếp tục rải 1 lớp nước bột năng sánh, 1 lớp chuối, 1 lớp dừa nạo sợi, cứ lặp đi lặp lại như vậy cho tới hết nguyên liệu thì thôi. Món kem của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn rắc phủ 1 lớp lạc rang chín đập dập bên ngoài.
 
Thời gian để kem đông cứng cũng là 3 giờ đồng hồ bạn nhé.
 

Các món chè

 
Chè đỗ đen, chè hạt sen long nhãn, chè sương sa hạt lựu là ba món chè có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt cho cơ thể. Hấp dẫn hơn là cả ba món chè này đều là những món ăn vặt ngon dễ làm mà bạn có thể thực hiện tại nhà bất cứ khi nào bạn muốn.
 

Chè đậu đen | Món ăn vặt ngon dễ làm

 
Đậu đen sau khi ngâm 3 giờ, đem rửa sạch và đun chung với nước theo tỉ lệ: 1 đỗ 3 nước cùng 1 chút xíu muối hạt to trong vòng 3 giờ với lửa nhỏ. Khi đỗ chín nhừ đem vớt hết hạt đậu cho vào chảo (hoặc nồi) xào chung với đường (cứ 1 đậu cho 1/2 đường).
 
Dùng lửa nhỏ xào đậu cho tới khi đường tan chảy hết ta bỏ lại vào nồi nước đậu đun sôi. Như vậy ta đã có được món chè đậu đen ngon để dùng. Bạn có thể bỏ đá lạnh vào ăn chung hoặc cho chè vào ngăn mát tủ lạnh sau nguội để dùng dần.

 

Chè hạt sen long nhãn | Món ăn vặt ngon dễ làm

 
Chè hạt sen long nhãn cầu kì hơn chè đậu đen đôi chút ở khâu chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành thực hiện. Nhưng bù lại khi ăn, món chè này lại cho vị ngon hơn hẳn.
Hạt sen khô ngâm với nước cho nở (hạt tươi không cần ngâm, chỉ cần thông tâm, rửa sạch là được). Đem nhồi vào trong long nhãn tươi (nếu dùng long nhãn khô bạn hãy ngâm long nhãn cho nở rồi mới cho hạt sen vào nhé).
 
 
Bạn đun sôi 500ml nước, bỏ hạt sen long nhãn vào trong đun nhỏ lửa tới khi nhừ, thì bỏ chút đường cho ngọt thanh vào đun tới khi tan. Món chè này ăn lạnh mới ngon, cho nên việc bỏ chè vào ngăn mát sau nguội là bước cuối cùng của cách làm chè hạt sen long nhãn.
 

Chè sương sa hạt lựu | Món ăn vặt ngon dễ làm

 
So với những món ăn văt ngon dễ làm khác, chè sương sa hạt lựu hay chè thập cẩm cần tới chút màu hồng. Bạn có thể chọn mua màu thực phẩm an toàn hay tự tạo ra bằng nước ép hạt mồng tơi, củ dền hay thanh long ruột đỏ.
 
Bạn nhào bột năng với nước đun sôi già thành khối, sau đó nhỏ màu hồng vào một bên bột, nhồi cho đều sau đó nhồi sơ phần bột có màu với phần bột không có màu. Chia chúng thành các phần bột nhỏ, dùng củ năng thái hạt lựu làm nhân, viên tròn bột lại và thả vào nước lọc đang sôi sùng sục. Khi thấy chúng đang chìm mà nổi lên là chúng đã chín, bạn hãy vớt ngay chúng vào bát nước lạnh để tránh dính.
 
Sử dụng chút bột năng hòa thật loãng, đem đun sôi tới khi hỗn hợp trong đều thì thả phần sương sa hạt lựu đã chín vào đảo cùng. Trước khi bắc xuống hãy cho thêm một muỗm đường tạo vị ngọt dịu. Chè sương sa hạt lựu ăn ngon nhất là khi dùng chút với đá lạnh bào nhuyễn.
 
 
Ngoài làm kem, nấu chè thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách làm các món như: sinh tố, hoa quả dầm, pha trà... để bổ sung vào top những món ăn vặt ngon dễ làm cho mình và người thân, bè bạn giải nhiệt trong tiết trời nắng nóng nhé.
 
Để ăn kèm với những món giải nhiệt này, bạn có thể kèm thêm món bánh mì que Pháp giòn rụm siêu ngon của BMQ nhé. Những que bánh mì thuôn dài được nướng nóng giòn, bên trong phết lớp pate gan BMQ béo ngậy cùng sốt ớt tươi cay cay. Bạn phải ăn liền 2-3 que mới đã luôn đó.
 
Bạn có thể mua đặt mua bánh mì que Pháp BMQ qua số hotline 1900555591 hay app bánh mì que: www.banhmique.com/dl để được giao bánh tận nơi và cò nhận những ưu đãi hấp dẫn khác nhé!
 
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :