Những món ăn sáng ngon cực dinh dưỡng cho ngày mới


Bữa sáng ăn gì? Đây là một trong những chuyên mục gần như ai cũng nghĩ khi mới bắt đầu thức dậy. Bài viết dưới đây mách bạn những món ăn sáng ngon cực dinh dưỡng cho ngày mới tràn đầy năng lượng. Hãy tận hưởng những món ăn hấp dẫn này nhé.

Xôi

Phổ biến không kém bánh mì chính là xôi. Món ăn truyền thống này xa xưa chỉ đơn giản là xôi đỗ, xôi lạc nhưng hiện tại đã đa dạng và chất lượng hơn với rất nhiều thứ đồ ăn kèm như thịt kho, trứng, xá xíu, gà rán. Xôi nổi tiếng là ăn chắc dạ, no lâu lại rất cơ động để mua mang đi cho kịp bữa sáng trước giờ công sở nên rất được ưa chuộng.

Bánh cuốn

Bánh cuốn là được tráng từ bột gạo với đặc trưng là những lớp bánh mềm, mỏng. Bánh cuốn có thể tráng từ bột không rồi thêm một lớp mỡ hành mỏng lên chấm cùng nước mắm pha đã đủ ngon. Nhưng phổ biến hơn cả là bánh cuốn nóng với phần nhân thịt băm mộc nhĩ. Bánh cuốn ở miền Bắc có thể ăn cùng chả, giò hoặc thịt nướng, còn bánh cuốn ở miền Nam có thể ăn cùng giò chả, nem chua và cả một ít rau sống.

Phở

Món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất nhì ở Việt Nam chính là phở. Bắt đầu buổi sáng bằng một tô phở thơm lừng, bốc khói nghi ngút là thói quen của rất nhiều người. Tô phở không quá cầu kỳ, chỉ gồm 1 nắm bánh phở mềm dẻo, ít thịt bò hoặc thịt gà, thêm nước dùng nóng hổi, hành hoa, nhưng để nấu được bát phở ngon lại rất cầu kỳ và cần bí quyết riêng. Phở ở hai miền Bắc, Nam Việt Nam có sự khác biệt khá rõ rệt, đặc biệt là gia vị ăn cùng.

Bò né

Nếu thích những món ăn giàu đạm, chất lượng thì bò né chính là món ăn không thể bỏ qua ở nhiều tỉnh miền Trung hay Sài Gòn. Món này được xếp vào top những món ăn sáng ngon mà bạn nhất định phải thưởng thức. Món ăn được phục vụ trong một chiếc chảo gang với những miếng thịt bò bản lớn, thái mỏng chế biến dạng bít tết. Ngoài ra, trong món này còn có xúc xích, trứng, nước sốt đi kèm với bánh mì nướng nóng giòn.

Hủ tiếu

Các món nước vẫn luôn được ưu tiên cho bữa sáng. Nếu ở miền Bắc, các món bún được ưu tiên thì ở miền Nam sẽ là hủ tiếu. Hủ tiếu được cho là có nguồn gốc từ Campuchia nhưng hiện nay đã có rất nhiều biến thể hấp dẫn, nào là hủ tiếu mực, hủ tiếu bò viên hoặc nổi tiếng hơn cả là hủ tiếu Nam Vang. Sợi hủ tiếu dai với nước dùng thanh ngọt thực sự là khởi đầu được ưa thích của người Sài Gòn.

Bánh mì

Nói tới các món ăn sáng ngon, không thể nào bỏ qua bánh mì - món ăn tiện lợi và vô cùng quen thuộc với người dân Việt. Với đa dạng các loại nhân như thịt chả, pate, jambon, trứng, gà, heo quay, chả cá..., món bánh mì sẽ là lựa chọn đổi khẩu vị dành cho các tín đồ mê món ăn đường phố nổi tiếng toàn thế giới này.
 
 
Không chỉ đa dạng về các loại nhân mặn, bánh mì Việt Nam còn đa dạng về các loại rau ăn kèm như dưa leo, đồ chua, cải chua, rau răm, hành, ngò... để làm giảm vị ngấy của các loại thịt chả. Những xe bánh bánh mì lại chẳng cần tìm kiếm đâu xa vì trên mọi nẻo đường đều có sự hiện diện của nó. Chỉ cần dừng lại, lựa chọn chiếc bánh với loại nhân mình yêu thích là bạn đã có một bữa sáng tràn đầy dinh dưỡng rồi đó.

Bún bò Huế

Là món ăn đặc trưng của Huế nhưng gần đây, bún bò Huế đã trở thành món ăn phổ biến ở nhiều vùng miền Việt Nam. Bún bò Huế nấu cầu kỳ và chất lượng, một tô bún sẽ gồm có giò heo, chả tôm, tiết heo ăn cùng một phần rau sống hào phóng.
 
 
Bát bún bò Huế tiêu chuẩn có thể khiến bạn bối rối vì lượng đồ ăn kèm đầy đặn quá mức, đặc biệt là phần giò heo rất lớn. Nhưng bù lại vì thế mà phần ăn lại dư sức cung cấp năng lượng cho một buổi sáng bận rộn.

Cơm tấm

Thường người ta chỉ ăn cơm cho bữa chính, không chỉ người dân người Sài Gòn mà còn cả những người Hà Nội đều có sở thích ăn cơm tấm cho bữa sáng. Món ăn này được xếp vào top những món ăn sáng ngon. Không khác gì xôi, cơm tấm được xếp vào hàng no lâu với một chén cơm và thường đi kèm với một miếng thịt sườn nướng, một miếng chả trứng, ít bì, trứng chiên kèm một bát canh. Thú vị hơn nữa, ngoài bữa sáng, bạn còn có thể ăn cơm tấm cho cả bữa trưa, bữa tối hay bữa khuya.

Bánh mì que BMQ

Bánh mì que là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp nhưng đã được du nhập sang Việt Nam. Bánh mì que là loại bánh kết hợp ẩm thực Việt Nam và ẩm thực Pháp nên chúng có hương vị khá độc đáo.Chỉ với 9000 đồng bạn đã có ngay chiếc bánh mì que BMQ thon dài, thơm ngon với nhân pate béo ngậy đảm bảo dinh dưỡng.
 
 
Bạn có thể mua bánh tại các cửa hàng bánh mì que trên địa bàn thành phố hoặc mua online qua số điện thoại 1900 555591 hoặc ứng dụng www.banhmique.com/dl với nhiều ưu đãi giảm giá cực hấp dẫn.
 
Trên đây là những món ăn sáng ngon đang được nhiều thực khác yêu thích nhất hiện nay. Ngoài ăn vào bữa sáng bạn cũng có thể ăn vào bữa trưa hay tối nhé.a
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :