Những món ăn kèm pate gan hấp dẫn ở Sài Gòn



Đâu chỉ ăn kèm với bánh mì, pate gan còn được người Sài Gòn biến tấu để ăn kèm với những món ăn khác mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng BMQ điểm danh những món ăn kèm pate gan cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua nhé !

Pate gan là thực phẩm đầy dinh dưỡng, là một thành phần không thể thiếu để tạo nên hương vị thơm ngon của bánh mì. Lớp pate mềm mịn, béo bùi được chế biến theo nhiều công thức để lấn át đi được mùi hôi, có hương vị đặc trưng, góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho các món ăn. Ẩm thực Sài Gòn vô cùng đa dạng với những sự sáng tạo độc đáo, và pate cũng không ngoại lệ. Ngoài bánh mì, khi đã lạc bước chân đến với bản đồ ẩm thực nơi đây, bạn sẽ càng thích thú hơn với những món ăn kèm pate lạ miệng và cực thơm ngon.

Bột chiên pate trứng

Món bột chiên đã quá quen thuộc với hội mê ăn vặt ở Sài Gòn rồi. Những dĩa bột thơm ngon vàng ươm màu trứng, thêm chút đu đủ bào sợi dai giòn cùng chén nước chấm đậm vị là đã có một món ngon và rẻ trong những ngày cuối tháng eo hẹp. Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy thì tương đối nhàm chán nên người ta đã thêm chút pate vào để món ăn thêm phần đa dạng hương vị.

Cũng là cách làm như bột chiên thông thường, nhưng khi phần bột đã chín thì quét thêm lớp pate lên trên phần mặt là đã tạo ra một món ăn kèm pate thơm ngon, vô cùng kích thích vị giác.
Bánh tráng chiên

Một phiên bản được xem là hấp dẫn nhất nhì của gia tộc bánh tráng trong bản đồ ăn vặt Sài Gòn. Những miếng bánh tráng được chiên giòn rụm, sau khi để ráo dầu thì thêm những phần topping đa dạng như ruốc, bò khô, mực khô, trứng cút, rau răm và thêm chút pate gan béo ngậy. Có lẽ cái mằn mặn của ruốc, bò khô, mực khô đã quá quen thuộc nên sự xuất hiện của pate như là điểm nhấn hương vị cho món ăn.

Bánh sữa pate chiên trứng

Món ăn bao gồm chiếc bánh sữa ngọt tròn đượn nhồi nhân pate ròi nhúng vào trứng rồi chiên ngập dầu. Chiếc bánh vàng ươm giòn rụm, cắn vào một miếng là ngập tràn vị thơm của sữa trứng và vị béo ngậy của pate gan. Cắt bánh ra thành từng miếng nhỏ, chấm vào tương ớt là đã có món ăn vặt bình dân nhưng dậy vị. Chính nhờ phần nhân bùi béo của pate kết hợp cùng phần bánh giòn tan khiến bạn càng ăn càng thích mê đó nha.

Xôi bọc pate chiên

Nếu bạn đã chán ngán với các món xôi mặn ăn kèm pate hay món xôi chiên truyền thống thì hãy thử món xôi ăn kèm pate lạ miệng này nha. Những viên xôi tròn được ép dẹp rồi cho phần pate vào làm nhân, bao lại rồi đem đi chiên đến khi vàng giòn. Hương thơm của gạo nếp hòa cùng vị béo bùi của pate cùng chút vị cay tê nơi đầu lưỡi của tương ớt làm cho món ăn dậy vị thơm ngon.

Cơm tấm pate

Cơm tấm cũng là một món ăn quen thuộc của người dân Sài Gòn, nhưng nếu nói đến cơm tấm pate thì có lẽ vẫn còn tương đối mới lạ. 1 phần cơm tấm pate bao gồm xíu mại viên thơm mềm cùng một lát pate chiên béo ngậy cùng các loại rau dưa. Pate dùng trong món cơm này là loại pate đóng hộp , sau khi cắt từng lát thì đem chiên lên. Đặc biệt, món này phải ăn nóng thì mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon, cảm giác mềm mềm tan ngay đầu lưỡi.

Nếu bạn yêu thích những món này và muốn tự tay trổ tài vào bếp mà không biết lựa chọn loại pate nào cho ngon thì có thể lựa chọn pate gan tươi BMQ là món pate tươi chính hiệu thơm ngon, chất lượng, hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe.

Pate gan BMQ được đóng hộp theo quy chuẩn, rất dễ sử dụng và bảo quản, bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart, Aeon mall, B’smart trên toàn quốc.

Ẩm thực Sài Gòn luôn đa dạng và có những sáng tạo không ngừng nghỉ. Và món pate đã quá quen thuộc với bánh mì thì cũng được biến tấu để ăn kèm với những món ăn lạ miệng mà hấp dẫn. Rủ rê hội bạn thân lượn ngay một vòng Sài Gòn để thưởng thức những món ngon này ngay thôi.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :