Những mẹo hay để nướng bánh mì ngon mà không cần lò nướng



Bạn thích ăn bánh mì ? Bạn muốn tự làm những chiếc bánh mì nóng giòn, thơm ngon mà ngặt nỗi bếp nhà lại không có lò nướng ! Yên tâm, BMQ sẽ mách nhỏ cho bạn những mẹo hay để nướng bánh mì ngon mà không cần lò nướng !

Cách nướng bánh mì ngon

Lò vi sóng

Lò vi sóng cũng có thể nướng bánh mì đấy, bạn đã biết chưa ? Nếu ở nhà có lò vi sóng thì hãy tận dụng đi nào.

  • Bước 1: Bạn thoa bơ hoặc lót giấy nến vào khuôn bánh, sau đó bỏ bột bánh mì vào khuôn và cho vào lò. Bạn nên lưu ý sử dụng khuôn chuyên dụng dành cho lò vi sóng nhé !
  • Bước 2: Chỉnh lò vi sóng ở công suất cao, khoảng 200 độ, khoảng 15 phút. Lấy bánh ra kiểm tra xem bánh nở đều chưa, bạn hãy dùng một que tăm xiên vào giữa bánh rồi rút ra thấy tăm khô ráo, hông dính bột nghĩa là bánh đã chín.
  • Bước 3: Để bánh nguội bớt sau đó lật bánh, tiếp tục nướng bánh trong 2 phút cho phần vỏ bánh ngả vàng nâu đẹp.

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện là vật dụng quá quen thuộc phải không. Nồi cơm điện không chỉ nấu được cơm mà còn có thể nướng được bánh rất ngon đấy.

  • Bước 1: Thoa một lớp mỏng dầu ăn quanh nồi cơm điện, bạn cũng có thể dùng bơ phếch quanh nồi để chống dính đồng thời làm bánh khi chín có mùi thơm hơn.
  • Bước 2: Đặt bột vào nồi để nướng bánh. Bánh mì sẽ chín khi được nướng khoảng 1 tiếng. Bạn nên chú ý cứ khoảng 20 phút thì kiểm tra để tránh bánh cháy bởi mỗi nồi có mỗi nhiệt độ khác nhau
  • Bước 3: Lật bánh và tiếp tục nướng khoảng 30 phút cho vỏ nóng giòn, vàng đều.

Chiên bánh mì

Chiên bánh mì cũng là cách làm cho bánh mì vừa vàng giòn vừa thơm ngon, chỉ cầm một cái chảo chống dính là bạn có thể nướng bánh mì ngon tuyệt rồi.

  • Bước 1: Đặt chảo chống dính lên bếp, sau đó phết lớp mỏng dầu hoặc bơ lên chảo. nhớ là lớp dầu thật mỏng thôi nhé để bánh mì không bị ngấm dầu.
  • Bước 2: Sau khi dầu hoặc bơ nóng lên, bạn cho bánh vào chiên với lửa nhỏ, chú ý khi bánh vàng nâu thì lật bánh lại, tiếp tục chiên đến khi bánh vàng đều cả hai mặt và chín.
  • Bước 3: Đặt bánh vào dĩa hoặc khay có lót giấy thấm dầu giúp loại bỏ lớp dầu trên bánh để bánh được ngon hơn

Vậy là với những vật dụng đơn giản có ngay trong gian bếp, bạn đã có thể tự làm những chiếc bánh mì thơm ngon cho gia đình. Hi vọng những mẹo hay để nướng bánh mì mà không cần lò nướng sẽ giúp bạn làm được những món bánh mì nóng giòn nhanh chóng, đơn giản nhất.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :