Những lưu ý khi ăn pate có thể bạn chưa biết


Pate là món ăn có xuất xứ từ Pháp, rất được người Việt ưa chuộng ăn kèm với bánh mì, xôi và còn được chế biến thành nhiều món ăn thom ngon khác. Tuy nhiên, bạn cần phải biết ăn pate sao cho đúng cách để không gây nguy hại đến sức khỏe. Dưới đây là những lưu ý khi ăn pate mà bạn cần chú ý.

Thành phần dinh dưỡng có trong pate

Pate là loại thực phẩm được chế biến từ gan và thịt của các loại động vật. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, gan là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, có độ đạm cao và chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong đó, lượng vitamin A có trong gan heo cao hơn nhiều so với thịt, cá, trứng, sữa…
 
Pate được ưa chuộng ăn kèm với bánh mì
 
Trong 100g pate có chứa 319 kilo calo, 1.5g cacbohydrate, 14g protein và rất nhiều dưỡng chất khác, cụ thể như:

Sắt và đồng

- Đây là hai chất có lợi cho sức khỏe. Đồng làm kích hoạt các chất rất cần thiết cho cơ thể, giúp tế bào não giao tiếp hiệu quả, tạo ra các protein cần thiết cho mô.
- Chất sắt trong pate cũng giúp kích hoạt một cặp protein, được gọi là hemoglobin và myoglobin, giúp cơ thể vận chuyển và dự trữ oxy. Một khẩu phần ăn của pate chưa 1.5 mili gram sắt tương ứng với 8% và 19% lượng chất sắt hàng ngày dành cho phụ nữ và nam giới.

Selen và Riboflavin

- Riboflavin (hay còn gọi là vitamin B2) đóng một vai trò quan trọng trong chức năng trao đổi chất. Selen kích hoạt các protein điều chỉnh chức năng miễn dịch, góp phần phát triển tinh trùng và hỗ trợ chức năng tuyến giáp.

Vitamin A và B12

- Ăn pate cũng mang lại lợi ích sức khỏe bằng cách tăng lượng Vitamin A, cũng như mức tiêu thụ vitamin B12.
- Vitamin A góp phần cho sức khỏe của hệ miễn dịch, phát triển bạch cầu mới và kiểm soát chức năng của bạch cầu.
- Vitamin B12 hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh. 1-ounce (tương đương 28.35g) của pate cung cấp 936 đơn vị Vitamin A, đóng góp 40% vào khẩu phần cần thiết hằng ngày cho phụ nữ và 31% cho nam giới. Mỗi khẩu phần cũng chứa 0.91 microgram Vitamin B12, tương ứng 38% lượng cần thiết.
 
Ăn pate giúp làm sáng mắt, phòng trừ bệnh khô mắt, mỏi mắt. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C phong phú trong pate giúp tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể, chống lão hóa, ức chế các tế bào ung thư. Những người bận rộn, không có thời gian nấu nướng nên sử dụng pate cho bữa ăn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Những lưu ý khi ăn pate

- Phụ nữ có thai nên hạn chế hoặc chỉ nên ăn pate 1-2 lần/tuần để tránh những vấn đề không tốt về sức khỏe cho mẹ và thai nhi.
- Người bệnh cao huyết áp chỉ nên ăn pate 1 lần/tuần vì trong pate có hàm lượng cholesterol cao, nếu ăn nhiều có thể gây hiện tượng xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn.
- Ăn pate bảo đảm nguồn gốc, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng, không ăn sản phẩm hết hạn hoặc sản phẩm đã bảo quản quá lâu.
- Đối với pate tự làm cần phải kỹ lưỡng trong khâu chọn nguyên liệu gan động vật, cần phải sơ chế và chế biến thật kỹ gan trước khi làm pate như rửa nước muối,ngâm sữa tươi để làm sạch.
 
Cần lưu ý khi chọn nguyên liệu làm pate để đảm bảo sức khỏe
 
Không thể phủ nhận, pate vẫn là món ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ những lưu ý khi ăn pate cùng các món ăn khác trên đây để ăn ngon mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!
 
Bạn có thể tham khảo pate của BMQ, cam kết 100% được làm từ nguyên liệu tươi ngon. Pate BMQ đã được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm, pate không chất bảo quản, không phụ gia. Ngoài ra, pate BMQ được bán và phủ sóng rộng rãi khắp các tỉnh thành, bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng uỷ quyền hoặc hệ thống siêu thị. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt hàng giao tận nhà qua số hotline 1900 5555 91
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :