Những kiểu bánh mì độc lạ mà ngon bất ngờ ở Sài Gòn


Bánh mì là món ăn đã quá thân quen với người dân Sài Gòn. Sự đa dạng cũng như tiện lợi của nó khiến người ăn luôn phải thích thú. Không chỉ dừng lại ở các loại nhân bánh thông thường như thịt chả, pate, trứng…, bánh mì Sài Gòn lại được biến tấu với những món ăn kèm độc đáo nhưng lại ngon bất ngờ. Cùng điểm qua những món bánh mì độc lạ ở Sài Gòn cùng BMQ nhé !

Bánh mì bắp hến

 
Nghe có gì đó sai sai nhưng thật sự đây lại là món bánh mì từng phá đảo trên đường phố Sài Gòn.
 
Nhắc đến hến người ta thường sẽ nghĩ tới những món như cơm hến, mì hến, cháo hến, bún hến và nay lại được bổ sung thêm bánh mì hến. Hến được xào với bắp, hành tây, tỏi, dầu hào, dầu điều, sốt me, ớt chuông. Các nguyên liệu đều được cắt nhỏ và xào với bơ nên rất thơm. Khi ăn thì cho vào bánh mì, thêm ít rau thơm và chan nước hến xào lên, hương thơm cứ phải gọi là ngất ngây, không hề có vị tanh của hến, ăn lạ miệng nhưng lại cực ngon.

Bánh mì khô bò

 
 
Miếng khô bò sần sật ăn cùng rau răm, đu đủ sợi giòn giòn, xịt thêm chút tương ớt và rắc chút đậu phộng beo béo là đã có ổ bánh mì khô bò chuẩn vị. Bạn có thể tìm mua bánh mì khô bò tại quán bánh mì Phương Liên ở quận 1. Xe bánh mì này đã nổi tiếng gần 20 năm và là xe bánh mì khô bò đầu tiên ở Sài Gòn. Một khi đã ăn thử là mê mệt không thôi luôn nha.

Bánh mì nhồi chim cút

Chỉ nghe tên thôi là đã thấy hấp dẫn rồi. Thịt chim cút được chiên vàng giòn và thơm mùi bơ, nhồi vào trong ổ bánh mì nóng giòn, thêm rau răm, đồ chua và nước sốt đặc trưng nên rất ngon. Bên cạnh thịt chim cút, còn có những món nhân khác cũng cực ngon như mề cút, tim gan chiên tỏi. Chỉ cần cắn một miếng bánh mì có thịt chim cút mềm thơm, chiếc bụng đói của bạn sẽ ưng ý ngay.

Bánh mì xíu mại khô

 
Lại thêm một món bánh mì độc đáo tại Sài Gòn nữa nha. Khác với xíu mại nước, xíu mại khô được bọc trong lớp vỏ hoành thánh, ăn kèm với nước tương và tương ớt. Một ổ bánh mì xíu mại khô không có đồ chua hay là rau dưa ăn kèm, chỉ độc những viên xíu mại được hấp chín mềm béo ngậy vừa phải. Bạn còn có thể gọi thêm há cảo để ăn với bánh mì cũng ngon không kém nha.

Bánh mì cá bạc má

Món bánh mì cá bạc má tại khu ngã tư Hàng Xanh đã là địa chỉ quen thuộc của biết bao người. Nhân cá ở đây không phải là thịt cá đóng hộp mà là cá bạc má tươi được chế biến kĩ thành món nhân hấp dẫn.
 
 
Cá được mua về, hấp chín vừa tới rồi gỡ thịt, bỏ xương, nghiền nhuyễn và xào với các nguyên liệu theo bí quyết riêng. Đặc biệt, khi đến hàng bánh mì này, bạn sẽ thấy thịt cá được nắn lên theo vòng chữ C, chừa khoảng trống để để nước sốt trong cái nồi lẩu chân cao thời xưa rất độc đáo, phần nước sốt được chế biến đạc biệt ngon, ai ăn cũng phải tấm tắc.

Bánh mì sườn sụn cải chua

Cái giòn rụm của bánh mì hòa quyện với sườn nướng đầy hương thơm thêm cái sần sật của cái chua đã tạo nên hương vị mới lạ cho những chiếc bánh mì bình dân. Ổ bánh mì size to được chứa đầy nhân thịt ăn là no cả buổi luôn rồi.
Bạn có thể tìm mua bánh mì sườn sụn cải chua ở quận 4, tại đây còn có các món khác cực hấp dẫn như thịt nướng, lưỡi khìa, phá lấu, xíu mại…

Bánh mì xúc xích Đức

Bánh mì xúc xích Đức cũng là món ăn mà rất được nhiều người ưa chuộng. Xúc xích ở đây được chính tay người Đức làm và nướng nên hương vị chuẩn Tây tuyệt vời luôn nha. Bánh mì giòn thơm mùi bơ được kẹp thêm xúc xích Đức nướng thơm lừng, kèm thêm và lá rau xà lách, thêm chút tương ớt và sốt mayonnaise ăn không bao giờ ngán.

Bánh mì que pate BMQ

 
Thông thường bánh mì Sài Gòn sẽ gồm nhiều loại nhân thịt và rau kết hợp lại, mang đến sự hòa hợp hương vị cho người ăn. Tuy nhiên, hiện nay người Sài Gòn lại đang mê mẩn với món bánh mì que chỉ độc mỗi pate và sốt ớt cay.
 
Những que bánh mì thuôn dài được nướng nóng giòn, bên trong quết lớp pate gan béo ngậy, dùng để ăn sáng hay ăn vặt đều được luôn nha !
 
Liên hệ số hotline 1900 5555 91 hoặc tải ứng dụng www.banhmique.com/dl để được giao hàng bánh mì tận nhà quá là tiện lợi.
 
Ẩm thực Sài Gòn đa dạng và luôn có những sáng tạo không ngừng. Và bánh mì – món ăn nổi tiếng bậc nhất Sài thành cũng luôn được biến tấu để cho ra đời những kiểu bánh mì độc lạ mà lại ngon bất ngờ mà bạn nhất định phải thử.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :