Mùa đông đến rồi - cùng làm bánh chuối chiên thôi


Mùa đông lại đang về cùng những cơn gió, hạt mưa. Và trong những ngày này, thoang thoảng trên phố hương thơm quyến rũ của nồi bánh chuối chiên với những chiếc bánh vàng ươm, ăn vào giòn rụm là sống lại trong ta nhiều ký ức tuổi thơ.
 
Biết được điều đó, hôm nay BMQ sẽ hướng dẫn cách làm bánh chuối chiên thơm ngon đúng điệu. Đây là công thức vô cùng cụ thể và chi tiết nên các món bạn làm ra cũng không kém gì bánh chuối chiên một thời của ngày xưa. Tự tay làm món ăn đường phố ngon « tuyệt cú mèo » này sẽ khiến các bạn cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Nào, chúng ta cùng xắn tay áo làm thôi.
 

Nguyên liệu làm bánh chuối chiên

Phần nguyên liệu của món ăn này khá đơn giản nhưng để miếng bánh chuối cắn vào miệng vừa thơm, vừa giòn thì lựa chọn các thành phần hết sức quan trọng. Từng quả chuối, từng thìa bột luôn được chọn lựa và cân nhắc. Cụ thể như sau:
- 4 quả chuối xiêm (tùy vào số lượng người ăn mà bạn biến tấu thích hợp)
- Bột gạo: 100gr
- Bột mỳ: 200gr
- Nước cốt dừa: 250ml
- Nước: 170ml
- Muối và đường
- Dầu ăn

Cách làm món bánh chuối chiên

1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Chuẩn bị chuối: Để chiếc bánh vừa thơm, vừa dai thì chuối xiêm là loại chuối thích hợp. Bạn nên chọn những quả chín vừa để đảm bảo về hình thức cũng như vị ngọt tự nhiên. Cho chuối đã bóc vỏ vào trong bọc nilon sạch rồi ép xuống. Dùng chai thủy tinh bạn sẽ dễ làm hơn. Lát chuối xẹp xuống, to gấp đôi là đạt yêu cầu. Hoặc bạn có thể cắt đôi quả chuối và ép tương tự.

- Chuẩn bị bột chiên: Với các nguyên liệu đã chuẩn bị, bạn hòa chúng lại với nhau trong một cái bát to, đánh nhuyễn để các thành phần quyện lại với nhau. Nhớ thêm ½ thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê đường vào cùng nhé. Muối và đường sẽ giúp lát chuối của bạn đậm đà hơn đó.
2: Chiên chuối
Khi các thành phần đã sẵn sàng, bạn chỉ cần cho dầu ăn vào chảo nóng, lúc dầu gần sôi thì bạn cho lát chuối ép đã nhúng qua hỗn hợp bột vào chảo. Để lát chuối vàng ươm, giòn rụm bạn nên cho lượng dầu ngập ít nhất 2/3 lát chuối và để lửa chiên vừa phải. Chờ mặt thứ nhất chín, bạn lật lát chuối. Khi 2 mặt cùng vàng hươm thì lát bánh chuối đã đạt yêu cầu. Nhớ để lát chuối rỏ bớt dầu sẽ đỡ ngán hơn lúc ăn nhé.

Chỉ vậy thôi là bạn đã có món chuối chiên ngon lành trong những ngày lành lạnh của mùa thu. Còn cần chờ gì nữa để không gom về cho mình một khung trời tuổi thơ đầy hoài niệm với món ăn đường phố ngon lành này. Đây là món ăn vặt phổ biến của cả 3 miền đó. Ăn vặt miền Bắc, miền Trung hay miến Nam đều có sự hiện diện của món ăn này. Cách làm cũng như nguyên liệu vô cùng dễ đã đưa món ăn gần hơn với bất kì ai. Đặc biệt, không khí lành lành khi đông về càng làm món ăn tròn trịa hương vị.
 
Một số lưu ý khi làm món bánh chuối chiên:
Để bánh ngon hơn, có một vài chi tiết nho nhỏ mà bạn cần chú ý đến.
- Bột mỳ và bột gạo bạn nên rây bột trước để bột mịn hơn, không gây vón cục khi trộn.
- Lượng dầu chỉ cần ngập 2/3 lát chuối vì như vậy thì chuối vừa đủ độ giòn mà không gây hao tổn quá nhiều dầu.
- Để ráo bớt dầu bạn sẽ đỡ ngán hơn lúc ăn và nhớ là ăn nóng nhé. Khi đó lát chuối vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Món bánh chuối chiên là món ăn vặt thơm ngon mà lại vô cùng đơn giản từ nguyên liệu cho đến cách chế biến. Cắn miếng bánh giòn tan thơm mùi kỷ niệm là bạn như được phiêu du đâu đó về miền ký ức của mình.

Bên cạnh món bánh chuối chiên, bánh mì que pate Pháp cay cay béo giòn cũng là một món ăn vặt đường phố được ưa thích trong những ngày đầu đông lạnh giá. Hãy liên hê ngay đến số Hotline 1900 5555 91 hoặc tải App Bánh Mì Que BMQ tại đây: http://banhmique.com/dl để đặt hàng món ăn vặt nóng hổi giòn tan và béo mềm này nhé !

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :