Mới lạ với bánh mì kẹp “mì xào” Nhật Bản



Bánh mì kẹp “mì xào” - nghe đến cái tên thôi cũng khiến cho người ta mường tượng được nguyên liệu của món bánh mì này nhưng không khỏi gây bất ngờ tò mò vì sự kết hợp thú vị này. Điều gì làm nên điều mới lạ của món bánh mì kẹp “mì xào” Nhật Bản này, cùng BMQ tìm hiểu nhé !

SỰ KẾT HỢP ĐẶC BIỆT

Bánh mì và mì sợi là hai món ăn dân dã mà bất cứ ai cũng đã từng ăn qua nhưng là dùng chúng riêng biệt. Hoặc là đĩa mì xào thơm lừng với sốt, hoặc là bánh mì với nhân đầy thịt. Nhưng ẩm thực Nhật đã có sự kết hợp độc đáo cho hai món này thành món bánh mì kẹp “mì xào”

Yakisoba Pan là tên gọi tiếng Nhật của loại bánh mì đặt biệt này, Yakisoba nghĩa là mì xào, còn Pan nghĩa là bánh mì, chính cái tên cũng là kết quả của việc ghép đôi độc đáo giữa hai món ăn.

Mì xào Nhật Bản Yakisoba 

XUẤT HIỆN NGẪU NHIÊN

Bánh mì kẹp "mì xào" ra đời trong một sự việc ngẫu nhiên rằng có một người đàn ông yêu cầu cửa hàng bỏ phần mì xào vào bánh mì để tiện cho việc di chuyển, vừa đi vừa ăn được. Từ một yêu cầu tưởng như là quái đãng lại được nhiều người chú ý và yêu thích, sau đó món bánh mì này được đưa hẳn vào trong menu. Từ đó đến nay, Yokisoba Pan trở thành món ăn đường phố hấp dẫn của xứ sở hoa anh đào.

Sự xuất hiện ngẫu nhiên của bánh mì "kẹp" mì xào phù hợp cho người Nhật luôn bận rộn

TỪ QUEN THUỘC ĐẾN MỚI LẠ

Bánh mì kẹp “mì xào” có hai thành phần chính là bánh mì, và mì xào. Bánh mì là loại bánh mì mềm, mịn kiểu bánh mì hotdog. Mì xào được xào bởi sợi mì soha - sợi mì truyền thống của người dân Nhật Bản làm bằng bột kiều mạch và lúa mì cùng bắp cải, hành tây và các loại gia vị đặc trưng. Mì xào phải thấm vị nhưng vẫn giữ được độ dai của sợi mì, nước sốt sánh và quyện đều. Sau đó, chỉ cần bổ đôi bánh mì và bỏ mì xào vào chính giữa, thêm xúc xích, rau, hạt mè, tiêu và gừng ngâm chua ngọt đặc trưng của Nhật tạo nên tổng thể món ăn vừa lạ, vừa ngon khó cưỡng. Có thể thêm thắt để món bánh mì kẹp “mì xào” thêm hấp dẫn với phô mai, trứng, sốt mayonnaise…

Món ăn vô cùng độc đáo, mới mẻ bởi chẳng ai nghĩ rằng mì xào sẽ được bỏ trong bánh mì rồi cầm cắn như thế, bánh mì của người Nhật là một phiên bản vô cùng khác lạ. Đây là món ăn nhanh vừa ngon vừa tiện lại đầy đủ tinh bột, chất dinh dưỡng cho cuộc sống bận rộn của người Nhật Bản.

Bánh mì kẹp mì xào mới lạ thuộc top những món bánh mì ngon nhất thế giới

Nếu có cơ hội được đến với đất nước mặt trời mọc thì bạn nhất định phải thử món bánh mì kẹp “mì xào” này nhé! Hi vọng một ngày không xa, phiên bản mới lạ này sẽ có mặt tại Việt Nam để những tín đồ mê bánh mì có dịp được thưởng thức dễ dàng nhất!

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :