Mê mẩn pate thịt nguội miền Tây ngon khó cưỡng


Pate là món ăn được nhiều người ưa thích, được dùng trong nhiều món ăn vì sự thơm ngon và dễ sử dụng của nó. Ngoài pate gan heo truyền thống, người ta còn sáng tạo ra nhiều món pate hấp dẫn để đa dạng hương vị như pate cá hồi, pate chay, pate gan gà… và đặc biệt là món pate thịt nguội miền Tây vô cùng mới lạ. Cùng BMQ khám phá nào !
 
Món pate của người miền Tây sông nước có bề ngoài tương tự như jambon, xắt lát và kẹp vô bánh mì ăn rất ngon miệng chứ không phải là loại pate truyền thống được làm từ gan heo xay nhuyễn, được quết vào bánh mì như ta vẫn thường biết. Làm món pate thịt nguội miền Tây không khó nhưng tốn hơi nhiều thời gian. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức món này, bạn sẽ phải mê mẩn ngay và luôn với hương thơm lừng nức mũi của món ăn thú vị này.

Cách làm món pate thịt nguội miềnTây

 

Nguyên liệu làm món pate thịt nguội:

-750g thịt đùi rọ
-200g da heo
- 50g mỡ gáy heo (nếu không thích dùng mỡ nhiều bạn có thể giảm lượng mỡ, tăng lượng thịt)
-100 g đường
-1 muỗng canh muối bọt
-1 ống rượu áp xanh
- Muối diêm (dùng một ít để món pate có màu đỏ đẹp mắt)
- 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn
- 2 muỗng canh tiêu đen (một nửa xay nhuyễn, một nửa để nguyên hạt)
- 1 cái bong bóng heo
Thực hiện món pate thịt nguội ngon đúng điệu
Bước 1: Bong bóng heo mua về bạn rửa thật sạch với muối, sau đó cho bong bóng vào tô rồi đổ rượu trắng cùng một chút gừng đập dập để ngâm. Khi nào cần dùng, bạn lấy bong bóng ra rửa sạch vài lần nữa rồi vắt cho ráo nước. Chú ý phải sơ thể bong bóng heo thật kĩ để khử mùi khai và chất bẩn có bên trong để món ăn được thơm ngon.
 
Bước 2: Da heo cạo rửa thật sạch, cho vào nồi luộc với chút muối cho đến khi chín tới. Sau đó, vớt ra để nguội rồi lạng bỏ bớt phần mỡ dưới da rồi cắt da heo thành những sợi mỏng dài khoảng ngón tay.
 
Bước 3: Thịt rửa sạch để ráo rồi xắt thành những miếng vừa.
 
Bước 4: Mỡ gáy heo rửa sạch trụng sơ rồi cắt hạt lựu.
 
Bước 5: Sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ cho thịt heo, da và mỡ vào một cái thau cùng với các nguyên liệu trên trộn đều để ướp, rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 giờ để hỗn hợp được thấm gia vị.
 
Bước 6: Sau khi thịt đã đủ thời gian ngấm gia vị, lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, đeo bao tay vào và bốc từng nhúm hỗn hợp thịt dồn vào bong bóng heo. Vì bong bóng heo rất dai và dã nở rất tốt nên bạn cứ tiếp tục dồn cho hết số thịt đã chuẩn bị nhé. Sau đó dùng kim chỉ sạch khâu lại rồi dùng tăm xăm nhiều lỗ vào bong bóng để cho nước nhỏ bớt ra ngoài.
 
Bước 7: Cho bong bóng vào xửng hấp trong khoảng 3 giờ. Trong lúc hấp, bạn nhớ mở nắp vung và dùng tăm xăm nhiều lỗ lên bong bóng để nước ứ chảy bớt ra, tránh cho bong bóng heo bị bể. Hấp đến khi không còn nước chảy ra và khối thịt co cứng lại thì món pate đã chín.
 
Bạn chỉ cần bảo quản món ăn trong tủ lạnh, khi nào cần ăn thì mang ra cắt lát, ăn kèm với muối tiêu hay tương ớt, thêm chút đồ chua là cực ngon.
 
 
  • Lưu ý để có món pate thịt nguội ngon:
- Phải sơ chế các nguyên liệu thật kĩ để không còn mùi hôi, như vậy món pate mới thơm ngon được.
 
- Nêm nếm gia vị vừa ăn và phải trộn thật đều để món ăn được đều vị, không bị chỗ lạt chỗ mặn.
 
- Khi hấp nhớ phải dùng tăm chọc cho phần nước chảy ra hết để khối pate được cứng chắc, không bị nhão.
 
Món pate thịt nguội miền Tây có thể bảo quản được lâu, nó giống như một loại giò chả nên bạn có thể làm để gia đình dùng trong dịp Tết luôn nhé. Chúc các bạn sẽ thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :