Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì?


Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu (franchising) không còn xa lạ và hiện đang là xu thế kinh doanh mới. Hiện nay, đã có rất nhiều cửa hàng nhượng quyền của các thương hiệu tại Việt Nam và thành công thông qua mô hình này. Và nhiều người cũng có thu nhập khá cao từ mô hình kinh doanh này với chi phí đầu tư thấp và thương hiệu có sẵn, bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu thêm về kiểu mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì và những ưu điểm của mô hình này.

1. Nhượng quyền thương hiệu là gì ?

Nhượng quyền thương hiệu (nguyên văn từ tiếng Pháp là franchisee nghĩa là trung thực hay tự do) là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hay tổ chức được sử dụng thương hiệu/tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh trong khoảng thời gian nhất định với một ràng buộc tài chính nhất định có thể là một khoản chi phí hoặc là / theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.
 
Bên nhượng quyền (franchisor) phải đảm bảo cung cấp đầy đủ và hỗ trợ thành viên gia nhập hệ thống đó; còn bên nhận nhượng quyền (franchisee) phải đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định, tiêu chuẩn của hệ thống, từ cách trang trí đến nội dung hàng hóa và dịch vụ, giá cả hàng hóa được chuyển giao.

2. Các loại hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Có 4 loại hình kinh doanh nhượng quyền cơ bản:
 
- Nhượng quyền kinh doanh toàn diện
- Nhượng quyền kinh doanh không toàn diện
- Nhượng quyền có tham gia quản lý
- Nhượng quyền có đầu tư vốn

3. Những ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Giảm thiểu tối đa rủi ro

Một trong những ưu điểm quan trọng nhất trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là giảm thiểu rủi ro thấp nhất đến dưới 10%.
 
Khi tham gia vào hệ thống nhượng quyền, bên nhận quyền sẽ được huấn luyện, đào tạo và truyền đạt các kinh nghiệm quản lý, bí quyết thành công của các loại hình kinh doanh đặc thù mà bên nhượng quyền đã tích luỹ được từ những lần trải nghiệm trên thị trường. Bên nhận quyền không phải trải qua giai đoạn xây dựng và phát triển ban đầu. Bên nhượng quyền sẽ hướng dẫn bên nhận quyền các nguyên tắc chung.
 
Bên cạnh đó, bên nhượng quyền đã có được uy tín về chất lượng sản phẩm trên thị trường, các chiến dịch quảng bá và phân khúc khách hàng nhất định nên ben nhận nhượng quyền sẽ giảm thiểu những rủi ro về mặt này.

Sử dụng thương hiệu nhượng quyền

Thương hiệu bánh mì que BMQ đã có mặt trên thị trường từ năm 2009

Ngày nay, trên thị trường có hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ có cùng giá trị sử dụng nhưng được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác nhau. Do đó, việc cố gắng tạo dựng một thương hiệu nổi tiếng, được khách hàng tin cậy và nhớ đến là vấn đề sống còn của mỗi nhà kinh doanh.
 
Việc lựa chọn kinh doanh nhượng quyền là bạn đã lựa chọn khởi nghiệp với thương hiệu đã có uy tín trên thị trường, mức độ thành công tốt hơn khi không cần tốn thời gian và tiền bạc để quảng bá thương hiệu, tạo dựng lòng tin và tiềm kiếm thị trường, khách hàng. Bạn có thể tận dụng thương hiệu để tiếp cận khách hàng nhanh hơn với tập khách hàng nhất định và mở rộng hơn tùy theo khả năng quản lý kinh doanh của bạn.

Thuận tiện và được ưu đãi khi mua nguyên liệu, sản phẩm

Bên nhận nhượng quyền luôn được nhận những ưu đãi đặc biệt về các sản phẩm, nguyên liệu, dịch vụ với chất lượng tốt và đảm bảo đạt chuẩn với thương hiệu.

Tận dụng các nguồn lực

Bên nhận quyền chỉ tập trung vào việc điều hành hoạt động kinh doanh, phần còn lại như xây dựng chiến lược tiếp thị, quy trình vận hành, chiến lược kinh doanh sẽ do bên nhượng quyền đảm trách và chuyển giao.

Hỗ trợ quản lý, pr-marketing

Trong loại hình kinh doanh nhượng quyền, bên nhận nhượng quyền sẽ không cần tốn chi phí và thời gian cho việc phát triển thị trường, PR, quảng cáo vì sẽ được bên nhượng quyền đảm nhận và chuyển giao.

Kinh doanh bánh mì que nhượng quyền BMQ – thương hiệu Pháp hương vị Việt

Kinh doanh bánh mì que nhượng quyền thương hiệu đang là xu hướng hiện nay cho các chủ kinh doanh bỏ vốn ít. Lựa chọn bánh mì que nhượng quyền thương hiệu BMQ, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm đảm bảo NGON – BỔ – RẺ. Đồng thời có lượng khách hàng tin dùng thương hiệu bánh mì que ổn định, tiết kiệm được thời gian và công sức nghiên cứu sản phẩm mới.
 
Bánh mì que BMQ là thương hiệu bánh mì uy tín được thành lập từ năm 2009, hiện nay đã có 80 chi nhánh bánh mì que hoạt động trên cả nước. Sản phẩm bánh mì que pate cay với hương vị thơm ngon và chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Kinh doanh bánh mì que nhượng quyền thương hiệu BMQ với sô vồn chỉ 5 triệu đồng và có thể thu về lợi nhuận cao lên đến 44%. Với sản phẩm bánh mì que vô cùng dễ chế biến và bảo quản, mặt bằng kinh doanh không cần quá rộng, có thể kết hợp với kinh doanh các sản phẩm đã có nên thu nhập hàng tháng tăng vọt ngoài mức mong đợi.
 
Đặc biệt, khi lựa chọn kinh doanh bánh mì que nhượng quyền thương hiệu BMQ, bạn sẽ được hỗ trợ các chính sách cực tốt từ phía công ty chúng tôi: các thiết bị cần thiết cho hoạt động kinh doanh như xe bánh mì có dán decal thương hiệu BMQ, các nguyên vật liệu để chế biến bánh mì, được đào tạo kỹ năng bán hàng và kỹ năng triển khai hoạt động kinh doanh, quảng cáo sản phẩm.
 
Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ngày càng phát triển và mở rộng. Để có thể làm chủ được ước mơ kinh doanh thì việc lựa chọn kinh doanh theo hình thức này luôn là một giải pháp khả thi lại vô cùng hiệu quả.
 
Những đại lý bán bánh mì que Pháp thương hiệu BMQ
 
Liên hệ để trở thành đối tác kinh doanh nhượng quyền của chúng tôi ngay qua hotline 1900 5555 91 bạn nhé! Link tham khảo nhượng quyền thương hiệu bánh mì que BMQ: http://bit.ly/2Pb0Qwt
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :