Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ - những điều cần biết


Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ hay được gọi với cái tên Doner Kebab mang nét đặc trưng hình tam giác độc đáo gây sốt với giới mê ăn bánh mì ở Sài Gòn, kể từ khi chúng du nhập và cho tới tận bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì thế, kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người nhắm đến. Nếu bạn là một trong số đó thì đừng nên bỏ qua Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ - những điều cần biết.

1. Xuất hiện và được đón nhận bánh mì Thổ Nhỉ Kỳ

Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện với diện mạo “không đụng hàng” với bất kì một loại bánh mì nào khác trên thị trường Việt Nam lúc bấy giờ. Không phải là bánh mì hình trụ dài truyền thống du nhập từ Pháp, không phải là hình tròn giống hamburger, cũng không phải hình vuông giống sandwich mà gây ấn tượng bằng hình tam giác khác biệt. Những xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ngày một xuất hiện nhiều hơn trên đường phố Sài Gòn và hình ảnh tốp tốp người chờ đợi xung quanh chứng minh được tình cảm, sự đón nhận nhiệt tình của thực khách nơi đây.

2. Xuất xứ và người sáng tạo bánh mì Thổ Nhỉ Kỳ

Chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng Doner Kebab là tên của loại bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không phải thế. Thực chất Doner có nghĩa là quay, xoay đều còn Kebab có nghĩa là thịt nướng. Doner Kebab chỉ món thịt nướng được nướng xoay tròn trên một cái xiên thẳng, nướng bằng cách này làm cho thịt được chín đều từ trong ra ngoài mà không lo bị cháy khô, giữ được hương vị vốn có của thịt.
 
Người sáng tạo ra món bánh mì đặc biệt này là Mahmut Aygun - chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ sống tại Đức. Món thịt nướng truyền thống Doner Kebab được người Thổ Nhĩ Kỳ dùng chung với cơm trong những bữa ăn chính của họ. Đến một ngày đẹp trời, ngẫu hứng, anh Mahmut Aygun chợt nghĩ ra ý tưởng kẹp thịt Doner Kebab và bánh mì để mọi người có thể đem theo và ăn dễ dàng. Và kể từ đó chiếc bánh mì Doner Kebab đi khắp thế giới trong đó có Việt Nam.
 
Doner Kebab là thịt nướng xoay
 

3. Số vốn để kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Bởi vì cách nướng đặc biệt xoay quanh xiên đứng nên những năm đầu tiên để kinh doanh bánh mì này thì người bán cần đầu tư bộ lò được nhập khẩu từ Đức với giá vài ngàn đô. Thế nhưng hiện nay với số vốn khoảng 30 triệu đồng thì đã có thể bắt đầu kinh doanh bánh mì Doner Kebab bằng bộ lò nướng Việt Nam và Trung Quốc sản xuất. Kinh doanh bánh mì Kebab phải tạo được sự khác biệt trong công thức nướng thịt và nước sốt đi kèm.
 
Chỉ cần khoảng 30 triệu đồng để kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ
 

4. Thịt nướng - điểm nhấn của món bánh mì Doner Kebab

Nguyên bản của món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thịt được nướng là thịt cừu, thịt bò và thịt gà. Nhưng thịt cừu quá nặng mùi với người dân Việt Nam, không hợp với khẩu vị, còn thịt bò thì giá thành khá đắt nên chỉ có thịt gà được giữ lại. Nhưng nhược điểm khi nướng thịt gà là hay bị khô và bã, nên nhiều nơi đã chuyển sang nướng thịt heo, đi ngược lại với nguyên bản và tôn chỉ của loại bánh mì đạo Hồi là không ăn thịt heo. Một số nơi thì tìm ra cách khi xiên thịt gà thì xen giữa vào một lớp bơ mỏng để làm mềm thịt hơn.
 
Thịt nướng - điểm nhấn khác biệt của bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ
 

5. Rau ăn kèm và nước sốt khác biệt

Khác với những loại bánh mì khác chỉ cần có chút dưa leo, hành ngò, rau mùi thì với bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Doner Kebab thì phần rau ăn kèm có phần cầu kì hơn hẳn gồm có: bắp cải tím bào sợi, xà lách trộn chua ngọt, dưa leo, cà chua, và hành tây chua ngọt, đã được khử bớt được vì nồng, hăng. Tất cả hòa quyện làm cho thịt nướng trở nên đậm đà và đỡ ngấy.
 
Nước sốt của bánh mì Kebab cũng mang hương vị đặc biệt, nhìn thì tựa sốt mayonnaise nhưng loãng hơn, có vị chua ngọt dịu, thơm nồng mùi thì là. Nước sốt được cẩn thận trét mỏng vào hai mặt bánh, vừa tăng hương vị cho thịt nướng, vừa làm vỏ bánh mềm mịn.

Rau kèm và nước sốt của bánh mì kẹp Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng cầu kì 

Kinh doanh bánh mì que Pháp BMQ có ưu điểm so với bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ khá đơn giản, nhưng với những bạn có số vốn khá ít ỏi để đầu tư được bộ lò nướng đúng kiểu, không có kinh nghiệm nấu nướng để xiên nướng thịt gây ấn tượng, cũng như không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị những món rau kèm cầu kì thì thực sự phải nên cân nhắc.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn bởi những vấn đề trên nhưng vẫn muốn kinh doanh bánh mì thì Kinh doanh bánh mì que Pháp BMQ là giải pháp tuyệt vời. Bạn chỉ cần số vốn 5 triệu đồng đã trở thành đại lý nhượng quyền thương hiệu bánh mì que uy tín nhất Việt Nam. Được yêu thích trong suốt 9 năm qua, bánh mì que Pháp đang có được lượng khách ổn định và ngày càng tăng cao. Công thức làm bánh mì thì vô cùng đơn giản với nhân pate tươi cùng sốt ớt cay cay nhưng lại thơm ngon khó cưỡng. 
 
Kinh doanh bánh mì que Pháp đơn giản vốn chỉ 5 triệu đồng

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập https://banhmique.com/ hoặc liên hệ cho chúng tôi bằng số hotline 1900 5555 91. BMQ sẽ giúp cho ý tưởng kinh doanh của bạn thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :