Khám phá top 10 món bánh mì ngon nhất thế giới


Bánh mì là một món ăn được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon và sự đa dạng trong kết hợp các nguyên liệu của nó. Và trong website du lịch uy tín traveller.com.au của nước Úc, bánh mì Việt Nam vinh dự khi có mặt trong top 10 món bánh mì ngon nhất thế giới.
 
Bánh mì hay các loại bánh kẹp thịt – sandwich luôn là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Ở mỗi nơi trên thế giới luôn có những cách thưởng thức bánh mì khác nhau và cũng cho ra đời nhiều món bánh mì đặc trung của đất nước mình.
 
Mới đây, trên trang web du lich uy tín của nước Úc Traveller đã bầu chọn ra top 10 món bánh mì - sandwich ngon nhất thế giới dựa theo ý kiến khảo sát của khách du lịch, đáng để thử 1 lần trong đời. Đặc biệt, bánh mì Việt Nam cũng có mặt trong bảng xếp hạng này. Hãy cùng BMQ khám phá 10 món bánh mì ngon nhất thế giới này nhé !

Top 10 bánh mì ngon nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Lobster roll, Mỹ

 
Lobter roll là món bánh kẹp thịt tôm hùm thơm ngon và rất nổi tiếng và vô cùng phổ biến tại bang Maine – một nơi nổi tiếng với tôm hùm ở Mỹ. Món này thường được ăn kèm với bơ hoặc sốt mayonnaise. Một số nơi dùng nước sốt tiêu hoặc hành tây để làm đa dạng thêm hương vị cho món bánh.

Bánh mì, Việt Nam

 
Là món ăn đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam vì sự thơm ngon, tiện dụng và hết sức đa dạng trong sự biến tấu của nó. Bánh mì là món ăn được đánh giá là nhất định phải ăn khi đến Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phố cổ Hội An… Vỏ bánh mì vàng giòn và thơ mùi bơ, bên trong phết chút bơ và pate, kẹp các loại thịt, chả, trứng, thêm chút dưa leo, đồ chua, rau răm, hành ngò là đủ kích thích vị giác, nhìn thôi cũng đã thấy thèm.

Croque madame, Pháp

 
Ẩm thực nước Pháp luôn nổi tiếng thế giới với sự tinh tế của mình với các món ăn trứ danh như pate gan ngỗng, bánh sừng bò, bít tết… Và ở đây cũng có một loại bánh mì kẹp croque madame vô cùng xuất sắc. Là món ăn mang đậm chất dân dã và không hề cầu kỳ, người ta sử dụng bánh mì tươi nhúng trong nước sốt bechamel, bên trong kẹp vài lát thịt heo, sau đó đem nướng với phô mai Gruyere rồi thêm trứng ốp la ở bên trên.

Bacon butty, Anh

 
Còn được gọi là bánh mì kẹp thịt xông khói với cách làm vô cùng đơn giản: Bánh mì cơ bản kẹp thịt xông khói và phủ nước sốt HP bên trên (loại nước sốt được pha từ cà chua, giấm, đường, me, bột ngô, bột lúa mạch đen, muối và nhiều loại gia vị).

Vada pav, Ấn Độ

 
Nhắc đến ẩm thực Ấn Độ, người ta sẽ nghĩ đến món cà ri đầu tiên. Tuy nhiên, tại đây cũng có món bánh mì kẹp hết sức đặc sắc có nguồn gốc từ thành phố Mumbai. Thành phần chính của món bánh trên là viên khoai tây nghiền được chiên giòn, kẹp giữa hai lát Pav (loại sandwich kiểu Ấn Độ).

Katsu sando, Nhật Bản

 
Đây là món bánh mì rất được yêu thích tại Nhật Bản, kết hợp cả ẩm thực phương Tây và đại phương vô cùng đặc sắc. Lát bánh mì trắng kẹp với nhân là thịt bò, heo hay gà được tẩm bột và chiên chiên giòn, thêm ít bắp cải bào sợi và nước sốt đậm đà.

Bifana, Bồ Đào Nha

 
Bifana là món bánh sandwich ngon nhất Bồ Đào Nha với bánh mì kẹp bít tết bò đã ướp gia vị, thêm nước sốt mù tạt cay. Không thể kể hết các loại bifana ở đất nước này, mỗi vùng có một kiểu kết hợp gia vị khác nhau tuy nhiên hầu hết đều rất dễ ăn.

Choripan – Argentina

Đây là món ăn đường phố được yêu thích bậc nhất tại Argentina, đã xuất hiện từ thế kỉ 19. Chỉ đơn giản là bánh mì (pan) kẹp với xúc xích lợn nướng (chorizo). Để tạo nên chiếc bánh mì ngon thì xúc xích trong bánh là phải vô cùng xuất sắc.Bánh được nướng qua than nóng, ăn kèm với nước sốt chimichurri hoặc một ít mù tạt.

Cheeseburger, Mỹ

Đây là món ăn phổ biến nhất nước Mỹ và cũng là đóng góp lớn nhất của nước Mỹ cho ẩm thực thế giới. Cho dù đã có nhiều phiên bản và biến tấu cho đa dạng hơn, một chiếc burger đúng chuẩn truyền thống ăn kèm với phô mai, rau xà lách, cà chua, thịt heo, ketchup vẫn là món ăn tuyệt nhất.

Shawarma, Israel

 
Shawarma là món bánh mì nổi tiếng nhất tại vùng Trung Đông. Món bánh mì có vỏ bánh mỏng, bột như vỏ bánh pizza, kẹp giữa là hỗn hợp các loại thịt nướng như thịt cừu, bò, gà, salad tabbouleh, salad fattoush, cà chua và rau dền.
 
Nếu có dịp vi vu đến những đất nước này, thì nhất định phải thử 10 món bánh mì ngon nhất thế giới này nha !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :