Hướng dẫn thực hiện món pate từ thịt heo thơm ngon, tròn vị


Ngoài pate làm từ gan heo, pate chế biến từ thịt heo cũng rất thơm ngon, lạ miệng, phù hợp với nhiều món ăn khác nhau. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có được món pate thịt heo tròn vị, an toàn cho sức khỏe.

Chọn nguyên liệu làm món pate thịt heo

Thịt heo nên chọn mua loại thịt có mỡ dắt, nạc dăm để pate béo ngậy hơn và tránh bị khô khi sử dụng. Quan trọng hơn, thịt heo cần được bày bán ở những cơ sở có uy tín, đảm bảo an toàn sức khỏe. Không nên lựa chọn thịt heo ở những nơi mất an toàn vệ sinh thực phẩm, hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 

Thịt heo cần phải tươi ngon và có thêm mỡ dắt
 
Các loại nguyên liệu khác để làm món pate thịt heo như: hành tây, trứng gà, hành, tỏi…cũng cần được lựa chọn kỹ càng, tươi ngon và vẫn còn trong thời hạn sử dụng để tránh những tác dụng xấu đến sức khỏe đồng thời cũng làm món pate có hương vị hấp dẫn hơn.

Sơ chế nguyên liệu

+ Thịt heo rửa sạch, ngâm qua nước muối sau đó xay nhuyễn.
+ Hành, tỏi băm nhuyễn
+ Trộn hỗn hợp nước sôi để nguội với bột mì. Lưu ý chỉ nên dùng nước sôi để nguội trộn cùng bột mì tránh cho bột mì bị vón cục, dễ hòa tan hơn.

Cách làm món pate thịt heo:

+ Ướp phần thịt heo xay nhuyễn với hành, tỏi, gia vị trong 20 phút để thịt heo ngấm đều. Lưu ý khi trộn thịt nên đảo theo một chiều, không nên trộn quá mạnh tay làm pate bị nát.
+ Để pate thịt heo ngon thì bạn cần ướp thịt heo đã xay nhuyễn với các loại nguyên liệu trong khoảng 20 phút cho thịt heo ngấm đều gia vị hơn. Khi trộn thịt ướp gia vị thì bạn chỉ nên đảo thịt theo 1 chiều kim đồng hồ, không trộn thịt tứ tung khiến pate khi làm ra bị nát, không ngon.
+ Cho lòng trắng trứng vào hỗn hợp bột mì. Sau đó, cho phần hỗn hợp này vào phần thịt heo đã trộn gia vị, tiếp tục trộn đều tay, theo một chiều.
+ Trước khi hấp pate, quết một lớp dầu ăn bên trong hộp để pate không bị dính hộp. Nén thịt chặt và đều khắp hộp. Sau đó, đem pate đi hấp trong khoảng một giờ đồng hồ.
 
Sau đó, dùng lòng đỏ trứng gà quét một lớp lên bề mặt của pate. Tiếp tục cho phần pate đi hấp thêm khoảng 5 phút nữa là hoàn thành.
 

Món pate thịt heo ngon đúng điệu đã hoàn thành
 
Trên đây là cách làm giúp bạn có được món pate heo ngon là an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng pate cùng với bánh mì, cơm hoặc xôi… cùng những biến tấu khác giúp bạn có được những bữa ăn tròn vị cùng người thân. Chúc bạn thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :