Gan có thực sự độc như lời đồn?



Gan là một món ăn ưa thích của mọi người vì có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như: gan xào chua ngọt, gan hấp, pate gan… Nhưng hiện nay có nhiều người cho rằng gan lời nơi chứa nhiều độc tố và không nên ăn gan. Vậy gan có thực sự độc như lời đồn ? Cùng tìm hiểu nhé !
 
Gan là thực phẩm rất dinh dưỡng.
 
Gan động vật: gan heo, gan bò… rất tốt cho sức khỏe cho phụ nữ nuôi con nhỏ, trẻ em và cả những người thiếu máu, thiếu sắt. Gan nhiều protein nhưng lại thuộc nhóm phủ tạng, nghĩa là có lượng cholesterol khá cao. Chuyên gia khuyên nên mỗi tuần chỉ nên ăn 1 -2 bữa gan, mỗi bữa 50 -70 gram, bởi vì gan cung cấp lượng sắt rất cao và vitamin A cung cấp cho cơ thể làm tăng khả năng miễn dịch, phát triển xương.


Gan xào
 
Gan là cơ quan nội tạng chuyển hóa và giải độc nên nhiều người khá e dè, bởi quan niệm “ăn gan bổ gan”. Thực tế không phải như thế, vì gan cũng như tất cả các loại thực phẩm khác, sau khi ăn vào chuyển hóa thành chất dinh dưỡng. Gan là cơ quan thải độc nhưng không có nghĩa ăn gan là ăn các chất độc đó. 


Gan đỏ tươi, không nốt sần 
 
Tuy nhiên, chính vì là cơ quan thải độc nên gan tiếp xúc với những chất dễ để lại cặn như kháng sinh, các bệnh của động vật. Để tránh tích lũy bệnh tật trong cơ thể thì việc lựa chọn và chế biến gan rất quan trọng. Chúng ta nên chọn gan của những động vật không mang bệnh. Nếu gan có màu sẫm, có những nốt sần, màu vàng hoặc màu tím, có mùi hôi là loại cực độc hại. Trước khi chế biến cần lột bỏ lớp ngoài và nặn bớt máu trong gan vì đó là lượng máu chưa được lọc, có thể là máu bẩn. Chế biến gan phải chín hẳn, bởi khi còn tái những vi trùng, sán trong gan không chết hẳn có thể gây bệnh.


Gan tươi và gan nhiễm độc
 
Cũng không quá khó để có thể chọn gan và chế biến phải không nào? Thế nên đừng vì những lời đồn hơi “thất thiệt” mà bỏ qua món ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng này nhé!
Gan hay được sử dụng làm pate để dùng kèm với bánh mì hoặc nấu những món ăn thơm ngon bổ dưỡng như: sườn xào pate, súp bò pate... Để biết cách làm pate chuẩn vị bạn có thể xem tại (https://banhmique.com/pate-gan-tuoi).
 


Gan heo tươi BMQ

Nếu muốn ăn pate gan tươi ngon nhưng ngại chọn và chế biến thì có thể thử Pate gan tươi BMQ, pate thơm ngon và kiểm định nguồn gốc được bày bán các điểm siêu thị Coopmart, Aeon mall… hoặc nhấc máy lên và gọi ngay số hotline 1900 5555 91, đặt qua app BMQ, GrapFood, Now để có ngay hộp pate tươi ngon lành để thưởng thức !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :