Dạo quanh và cùng thưởng thức các món ăn vặt vỉa hè ngon ở Sài Gòn


Sài Gòn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực, tại đây quy tụ nhiều món ngon với những biến tấu mới lạ. Là một tín đồ ăn uống thì không thể không thử mấy món ăn vặt vỉa hè ngon ở Sài Gòn này đâu nhé. Vậy còn chần chờ gì mà không cùng team BMQ dạo một vòng để tìm hiểm các món ăn đó.

Bột chiên

Bột chiên là một món lạ mà quen, bởi vì nguyên liệu chính của nó là bột gạo. Giòn bên ngoài, dẻo bên trong, khi ăn dai dai hết sức hấp dẫn. Tuỳ theo khẩu vị của từng vùng miền mà bột chiên sẽ chế biến khác nhau. Những miếng bánh bột chiên vàng, điểm chút xanh của hành lá, thêm vào đó là đu đủ dầm chua ngọt, một chút tương ớt và trứng chiên đã làm mê mẩn biết bao cư dân Sài Gòn.
 

Xiên chiên/nướng

Cá viên, bò viên, tôm viên, đậu bắp, đậu hũ… sau khi xâu lại thành từng xiên sẽ được đem chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi những viên thịt phồng to, cháy vàng. Những xiên nướng này được ăn kèm với tương ớt hoặc tương đen thì còn ngon hơn nữa, nó có vị cay nồng, mằn mặn, giòn dai, không quá mềm cũng không quá cứng. Ở nhiều nơi, nó còn được ăn kèm với củ cải, cà rốt ngâm chua ngọt. Những món ăn này đã trở thành món ăn vặt quốc dân, chỉ cần đến các cổng trường học hay ngay giữa các con đường là bạn đã có thể thưởng thức rồi.
 

Chè

Chè Sài Gòn là một món ăn vặt mà ai cũng nên thử khi đến đây. Không ngọt gắt như chè Huế, không nhiều hương vị như chè Bắc, chè Sài Gòn có độ ngọt vừa phải, bởi nó được nấu tư đường thốt nốt. Chè Sài Gòn đặc biệt bởi nước cốt dừa, đá bào và chè Sài Gòn còn có những biến tấu thú vị với mứt trái cây, bột báng hoặc cốm…
 

Bò bía

Bò bía là món ăn dân dã, cách làm vô cùng đơn giản. Bò bía là sự kết hợp của củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, lạp xưởng, trứng, rồi cuốn chúng với một miếng bánh tráng mỏng, như vậy đã có một cuộn bò bía hấp dẫn rồi. Bò bía ngon là nhờ nước chấm, nước tương được chưng lên làm nước chấm, đó là một điều không thể thiếu của bò bía miền Nam. Nước tương chấm phải có độ ngọt vừa phải, hơi cay nồng của ớt, sự beo béo của dầu và bùi bùi của đậu phộng. Đây là nước chấm làm nên sự khác biệt giữa bò bía Sài Gòn và các bò bía vùng miền khác.
 

Chim cút chiên bơ

Món chim cút chiên bơ cũng là một món ăn vặt ngon và lạ ở Sài Gòn. Chim cút được chiên với bơ có hương thơm ngào ngạo, làm mỗi người đi qua đều qua ngước nhìn vào quán. Món chim cút chiên bơ ngon là khi những con chim cút chiên giòn với ánh màu nâu vàng tự nhiên, không phải màu đỏ của thực phẩm kết hợp với vị béo mềm của thịt chim cút. Khi ăn, bạn sẽ thấy phần thịt béo mềm, còn phần đầu, cánh và chân rất giòn tan. Nước sốt chim cút cùng những ổ bánh mì nóng cũng là một điểm khiến cho món chim cút trở nên hấp dẫn hơn. Món ăn này không chỉ đơn giản là món ăn vặt, mà nó có thể là món ăn no cho những cái bụng chưa hay đang đói.
 

Bắp xào

Bắp xào là một món ăn vặt thường thấy trên những chiếc xe đẩy lưu động dọc lề đường. Đi ngang qua, chung ta sẽ thấy mùi thơm đầy quyến rũ của bơ, mùi hành phi thơm phức khiến ai cũng dừng xe lại để mua ngày một hộp. Từng hạt bắp vàng óng, thêm bơ, mỡ hành kèm những con tép nhỏ nhỏ, lúc ăn vừa beo béo vừa mằn mặn rất ngon, nhưng không bị ngán đâu nhé.
 
Chúc các bạn ngon miệng!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :