Đã miệng với 7 món pate ngon mà ai cũng muốn thử


Pate là món ăn hấp dẫn dùng để ăn kèm với bánh mì, xôi hay là dùng để nấu với những nguyên liệu khác để làm nên những món ăn thơm ngon. Hôm nay BMQ giới thiệu cho các bạn 7 món pate ngon mà ai cũng thích, ăn một lần là ghiền luôn nha!

1. Pate gan heo

Pate gan heo là loại pate phổ biến và được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Các món bánh mì hay xôi sẽ rất thiếu vị nếu như không có pate ăn kèm. Pate gan heo với vị béo bùi, thơm ngon, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một bữa sáng tiện lợi. Bên cạnh việc được dùng ăn với xôi hay bánh mì, pate còn được biến tấu để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như cơm chiên pate, bột chiên pate, gà nấu pate, sường heo nấu pate, bắp bò nấu pate…
 
 
Cách thức là món pate gan heo cũng vô cùng đơn giản, nhiều người thích tự làm để đảm bảo vệ sinh và an toàn. Tuy nhên, muốn tiện lợi hơn, bạn có thể chọn mua pate gan heo đóng hộp để tiết kiệm được thời gian. Pate gan tươi BMQ được làm theo công thức chuẩn vị ngon của Pháp với chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể tìm mua tại các siêu thị Coop.Mart ở TP.HCM.

2. Pate gan gà

 
Nếu như bạn đã quá ngấy với loại pate gan heo truyền thống thì pate gan gà cũng là một lựa chọn cho hội thích ăn pate. Loại pate này cũng rất thơm ngon béo ngậy không kém phần pate gan heo đâu nhé. Những buổi sáng thiếu thời gian, chỉ cần một chút pate quét lên lát bánh mì là đã cung cấp đủ dinh dưỡng để khởi đầu một ngày mới rồi.

3. Pate cá hồi

Pate cá hồi là món ăn truyền thống, gắn liền với người dân các nước Bắc Âu. Pate có mùi thơm đặc biệt, rất đậm vị cá hồi tươi ngon, có vị ngậy béo, khi ăn thấy mềm - thơm mà không cho cảm giác tanh mùi cá biển khi thưởng thức. Sản phẩm kết hợp hoàn hảo với bánh mỳ, salad, cơm, xôi, bánh trưng, cháo, ... giúp bạn chế biến những bữa ăn sáng nhẹ - nhanh chóng - tiện lợi - không ngán ngấy - thơm ngon bổ dưỡng.
 
 
Đặc biệt sản phẩm rất hợp khi cho vào cháo, là giải pháp tuyệt vời cho trẻ biếng ăn - giàu dinh dưỡng với Omega 3, DHA, nhiều Vitamin, nguyên tố vi chất và axit amin, dễ ăn.

4. Pate gan ngỗng

 
Món pate gan ngỗng trứ danh của ẩm thực Pháp và cũng là món pate nổi tiếng trên thế giới. Pate gan ngỗng mang vị thanh tao, béo nhẹ, kết cấu mềm mại như lụa thay vì đặc và ngấy như các loại pate gan thông thường. Pate gan ngỗng ăn kèm với bánh mì là bạn sẽ được thưởng thức trọn vị thơm ngon của nó. Ngoài ra, pate gan ngỗng còn được dùng nấu với các loại thịt ninh nhừ để tăng thêm độ béo của món ăn.

5. Pate gan bò

 
Để thay thế gan heo thì bạn có thể sử dụng gan bò làm pate để món ăn đa dạng hương vị hơn. Gan bò chứa nhiều calo, vitamin B12, vitamin B6, vitamin A, sắt và photpho hơn gan gà và gan heo. Chính vì vậy, món pate gan bò sẽ là nguôn cung cấp chất dinh dưỡng khá tốt trong bữa ăn của gia đình.

6. Pate thịt heo

Nếu bạn không thích ăn các loại gan thì pate thịt heo cũng rất đáng để ăn đó nha. Pate thịt heo có độ dai của thịt, chút béo của mỡ heo, lớp bơ trên mặt đầy hương thơm và có vị mằn mặn, vị thơm béo tự nhiện, không bị khô mà rất mềm lại rất dễ ăn. Nhà có trẻ nhỏ thì không nên bỏ qua món này nha !

7. Pate chay

Những ai ăn chay hay muốn ăn một món pate hoàn toàn khác biệt thì món pate chay chính là một lựa chọn tuyệt vời đấy. Món ăn với cách làm đơn giản với những nguyên liệu từ rau củ, các loại đậu nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Món pate chay cũng được dùng ăn kèm với xôi, bánh mì và cũng rất tiện cho việc mang đi chơi xa như picnic. Đây cũng là món ăn thực dưỡng và giảm cân rất tốt vì được làm từ những nguyên liệu rau củ quả vô cùng tốt cho sức khỏe.
 
Pate mặc dù là món ăn có xuất xứ từ Pháp nhưng đã trở nên gần gũi trong bữa ăn của người Việt. Với 7 món pate ngon mà ai cũng thích kể trên thì bạn không cần lo lắng nhàm chán khi chỉ ăn hoài một món pate nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :