Cuối tuần vào bếp với món bò viên pate phô mai thơm nức mũi


Pate gan ngoại trừ dùng ăn kèm với bánh mì còn được dùng để nấu với nhiều nguyên liệu khác, tạo nên những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu cuối tuần buồn chán và không biết ăn gì thì BMQ sẽ cùng bạn vào bếp làm món bò viên pate phô mai thơm nức mũi mà ai đã ăn rồi thì chỉ có khen ngon. Không phải là những viên bò viên thông thường, người ta đã tận khoảng trống bên trong để thêm thắt thêm phần nhân. Với pate được mọi người ưa chuộng và “thiên biến vạn hóa” trong phần lớn các món ăn thì càng làm cho món bò viên phô mai pate thêm phần hấp dẫn.

Cách làm bò viên pate phô mai ngon khó cưỡng

1. Chuẩn bị nguyên liệu bò viên pate

- 500g thịt bò xay
- 500g nhân xúc xích (hoặc thịt lợn xay)
- 4 tép tỏi, băm nhỏ
- 100g mùi tây, thái nhỏ
- 100g pate tươi BMQ
- 100g phô mai
- 5g muối
- 2g hạt tiêu
- 100g bột mì
- 150g bột chiên xù
- 1 quả trứng
- Tương ớt, tương cà chua hoặc tương xí muội
- 15ml dầu

2. Các bước thực hiện bò viên pate

Bước 1: Thịt bò xay trộn với nhân xúc xích rồi ướp với hàng tỏi xay nhuyễn, nêm thêm gia vị, tiêu xay, đường và để trong 20 phút cho hỗn hợp được thấm.
 
Bước 2: Phô mai xắt thành hình vuông nhỏ kích thước 1x1cm. Pate lấy ra khỏi hộp, nghiền nhuyễn trộn với rau mùi tây thái nhỏ.
 
Bước 3: Sau khi thịt đã ngấm gia vị thì lấy ra, / thịt thành từng khối rồi ép dẹp, phết một lớp pate lên trên rồi cho một viên phô mai ở giữa, sau đó vo tròn viên thịt sao cho phần thịt bọc hết được phần nhân ở bên trong.
 
Bước 4: Đập trứng gà ra bát, cho thêm một chút muối rồi đánh đều.
 
Bước 5: Dùng bò viên đã làm xong lăn nhúng qua trứng gà rồi lăn qua bột mì, tiếp tục nhúng qua trứng gà lần 2 rồi đem lăn qua thêm lớp bột chiên xù.
 
 
Bước 6: Bắc chảo dầu lên bếp, chiên thịt viên ngập dầu với lửa vừa. Khi thấy bò viên vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.
 
Thịt viên chiên xong bạn chỉ cần bỏ ra dĩa, ăn kèm với dưa leo, cà chua hay các loại đồ chua để giảm bớt vị ngấy. Món này ăn nóng rất ngon và chấm kèm với tương ớt, tương cà hay tương xí muội đều được. Từng viên thịt với vị thịt đậm ngọt, thơm mùi hành tỏi chiên với phần phô mai nóng chảy bên trong sẽ rất kích thích vị giác, đảm bảo mang đến trải nghiệm vô cùng ngon miệng cho bữa tối cuối tuần.
  • Những lưu ý khi làm món bò viên pate phô mai:
- Nên chọn thịt thăn bò xay để khi chiên bò viên không bị dai và cứng.
 
- Phần thịt sau khi đã ướp gia vị xong nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để cho thịt có độ cứng vừa phải, không bị chảy nước để viên thịt luôn dai giòn khi chiên.
 
- Chọn mua pate không quá khô, có kết cấu vững chắc và thương hiệu để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng, điều này cũng giúp là món bò viên pate phô mai được ngon hơn.
 
Bạn có thể chọn mua Pate tươi BMQ là món pate tươi chính hiệu thơm ngon, chất lượng, hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe.
 

Tại sao nên chọn mua pate gan heo của BMQ ?

+ Pate là loại pate tươi không chứa chất bảo quản
 
+ Nguyên liệu tươi ngon, được kiểm duyệt và chứng nhận là sản phẩm đạt an toàn thực phẩm ATTP vô cùng hợp vệ sinh, Pate tươi BMQ luôn khiến các chị em yên tâm khi dùng sản phẩm.
 
Để đảm bảo cho sức khỏe của người dùng, Pate BMQ hoàn toàn được làm từ 100% nguyên liệu tươi, sạch, hợp vệ sinh. Ngoài nguyên liệu tươi ngon, Pate tươi BMQ còn không chứa chất bảo quản, do đó hạn sử dụng của sản phẩm chỉ có 15 ngày để từ ngày sản xuất, và bạn phải bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp.
 
Bạn có thể tìm mua pate gan heo tươi BMQ tại các hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart, Aeon mall, B’smart trên toàn quốc.
 
Ngoài ra các bạn còn có thể đặt hàng online theo số lượng chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi miễn phí. Liên hệ hotline: 1900 5555 91
 
Bò viên pate phô mai không quá khó để làm, cùng xắn tay vào bếp để chiêu đãi cả nhà ngay nào. Chúc các bạn thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :