Cách tự làm patê gan thơm ngon tại nhà



Patê là món ăn thơm ngon, có vị béo béo, bùi bùi. Phết lớp pate lên bánh mì sandwich, bánh mì que giòn rụm hoặc gói xôi mềm dẻo, thêm một ít nước sốt và nhân thịt chả…, bạn sẽ có được món ăn thơm ngon, đúng khẩu vị truyền thống của người Việt Nam. Sau đây là cách làm pate gan heo tại nhà cũng như nơi bán pate gan ngon tại tphcm.

Mua patê gan chất lượng ở đâu ?

Dành cho các chị em bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian vào bếp, Bánh Mì Que “mách nhỏ” cho bạn loại patê tươi được yêu thích nhất trên thị trường nhé:

  • Patê heo Vissan, patê gan Ha Long Canfoco… là những thương hiệu patê đóng hộp được người Việt ưa dùng hiện nay.
  • Nếu bạn thích loại patê tươi, không mịn hẳn hoàn toàn, khi ăn vào cảm nhận rõ vị bùi bùi của gan và vị ngọt của thịt, không có mùi hăng hắc, hãy dùng thử thương hiệu patê BMQ, loại patê tươi có mùi vị gần như patê làm tại nhà.
Ngoài ra hiện nay, bạn muốn mua pate gan tươi BMQ bạn có thể đến các cửa hàng uỷ quyền của BMQ trên thành phố Hồ Chí Minh, hoặc các siêu thị khác như Big C, Lotte … Chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên, hoặc bạn có thể like Fanpage www.facebook.com/banhmiqueapp/ để được cập nhật các thông tin, sự kiện khuyến mãi và hoạt động mới nhất của BMQ. Liên hệ Hotline 1900 5555 91 để được tư vấn cụ thể !

Lưu ýPate heo BMQ là pate tươi nên được trưng bày tại quầy TƯƠI SỐNG của siêu thị. Khi đến bạn có thể hỏi nhân viên siêu thị tại quầy để được chỉ dẫn cho dễ tìm nhé. 


Cách tự làm patê gan thơm ngon tại nhà
Pate tươi BMQ chất lượng sạch không chất bảo quản

Cách làm patê thơm ngon tại nhà

Chị em phụ nữ hiện nay có rất nhiều lựa chọn khi thị trường ra nhiều sản phẩm patê đóng hộp tiện lợi, có thể mua về dùng ngay mà không cần tốn nhiều công sức chế biến. Tuy nhiên, nếu chịu dành chút thời gian tự làm nên món patê ngay tại nhà, chắc chắn bạn sẽ có món ăn chất lượng, bổ dưỡng, vệ sinh, cả nhà ai cũng “mê tít”.

Hôm nay, Bánh Mì Que BMQ sẽ “bật mí” cho bạn bí quyết cách làm patê gan tại nhà được yêu thích nhất hiện nay nhé. Nào, cùng vào bếp ngay thôi!

Cách tự làm patê gan heo

Nguyên liệu làm pate gan cần chuẩn bị:

- 350g gan (bạn có thể chọn gan gà hoặc gan heo tùy thích)

- 220g thịt heo xay (thịt nạc vai hoặc thịt ba chỉ)

- 400ml sữa tươi không đường

- 5 lát bánh mì sandwich

- 1 củ hành tây

- 4 tép tỏi

- 45g bơ nhạt

- Gia vị

Các bước sơ chế nguyên liệu:

- Ngâm bánh mì với lượng sữa tươi vừa ngập bánh. Bạn nên ngâm bánh mì khoảng 1-2 phút trước khi chế biến patê.

- Ngâm gan với phần sữa tươi còn lại khoảng 30-45 phút để khử độc và giữ được mùi vị thơm ngon của gan. Sau đó rửa gan với nước sạch, để ráo rồi cắt bỏ phần gân. Cho gan vào máy xay nhuyễn.

- Hành tây và tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ.

Các bước chế biến patê:

- Bắc chảo lên bếp. Chờ cho chảo vừa nóng bạn cho bơ vào đun chảy. Sau đó cho phần hành tây vào xào thơm.

- Cho gan và thịt vào xào chín vừa cùng hành tây. Bạn nêm thêm ít gia vị (muối, tiêu) cho vừa ăn nhé.

- Tiếp tục cho thêm tỏi băm và bánh mì ngâm sữa tươi vào chảo. Hạ lửa vừa, đậy nắp khoảng 5-10 phút cho các nguyên liệu chín đều rồi tắt bếp.

- Đổ hỗn hợp patê đã xào chín ra chén hoặc hộp nhỏ. Chờ patê nguội bớt, bạn cho vào tủ lạnh để patê hơi đặc lại là có thể dùng được rồi.

Cách tự làm patê gan heo tại nhà

Lưu ý:

Bạn có thể bảo quản được patê trong tủ lạnh khoảng 3-4 ngày, bảo quản trong tủ đông sẽ dùng được lâu hơn.

Nếu thích dùng patê mịn nhuyễn, sau khi xào xong bạn có thể cho vào máy xay thêm trước khi đổ vào hộp.

Nếu không có máy xay, khi xào bạn dùng thìa dầm nhỏ patê và trộn đều để pate quyện với thịt.

Vậy là bạn đã có món patê tươi thơm ngon cho cả nhà rồi nhé! Trong những ngày đến cơ quan, đến trường gấp gáp, còn gì tiện lợi bằng miếng bánh mì phủ đầy nhân patê béo béo !

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :