Cách làm sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon siêu dễ


Với nguyên liệu đơn giản dễ tìm mua, các bước thực hiện cũng rất dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sữa tươi trân châu đường đen tại nhà thơm ngon như ngoài tiệm. Cùng BMQ chuẩn bị 1 vài nguyên liệu cho loại thức uống hấp dẫn này nhé.
 

Nguyên liệu để làm sữa tươi trân châu đường đen:

- 100gr bột năng
- 5gr bột cacao
- Nước sôi
- 150gr đường đen
- Sữa tươi không đường
- 1 lon nước trà bí đao
- 1 miếng chanh
- Đá bào hoặc đá viên
 

Hướng dẫn cách làm sữa tươi chân châu đường đen:

- Bước 1: Trước tiên bạn đua sôi nước rồi cho 100gr bột năng, 5gr bột cacao vào 1 chiếc tô lớn. sau đó từ từ đổ nước sôi vào bột, dùng muỗng trộn đều cho bột bớt nóng rồi lại thêm nước sôi. Khi đã đỡ nóng hơn thì dùng tay để nhồi bột. Dùng tay nhồi cho đến khi khối bột dẻo, mịn, không bị dính tay là được (nếu bột vẫn còn ướt nhiều thì thêm bột năng và nhồi bội đến lúc mịn).
 
- Bước 2: Chia khối bột ra làm nhiều phần đều nhau, sau đó bạn lấy từng khối bột đặt trên mặt phẳng sạch, dùng tay lăn cho khối bột thành 1 dải bột dài, nhỏ. Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bột thành những viên nhỏ đều nhau, rồi vê từng viên bột lại cho tròn đều thành những viên trân châu đen.
 
- Bước 3: Đặt 1 nồi nước lên bếp đun cho đến khi nước sôi. Sau đó bạn thả trân châu vào luộc trong 20 phút tới khi trân châu chín chuyển màu trong là được (nhớ khuấy đều để trân châu không bị dính nồi). Tắt bếp, đậy vung nồi lại và ủ trân châu trong nồi thêm 30 phút nữa. Vớt trân châu ra chén nước nguội. Để trân châu nguội bớt thì vớt ra ra để ráo nước (tránh để bột dính vào nhau).
 
- Bước 4: Cho 1 lon trà bí đao vào nồi cùng với 150gr đường đen và bật bếp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa. Nấu cho đường tan hết thì tiếp tục nấu thêm vài phút nữa cho nước đường có độ keo đặc thì tắt bếp, vắt 1 chút nước cốt chanh vào khuấy đều và để cho nước đường nguội hẳn.
 
- Bước 5: Đổ hạt trân châu vào siro đường đen vừa nấu, khuấy đều và để để nguyên ngâm cho hạt trân châu thấm vị đường.
 
- Bước 6: Khi ăn bạn bỏ trân châu cùng với nước đường vào ly, thêm nước đá và rót sữa tươi lên trên cùng và bắt đầu thưởng thức !
 
 
Lưu ý:
 
- Phần siro đường đen nếu không có trà bí đao bạn có thể thế bằng nước lọc. Tuy nhiên nếu làm bằng trà bí đao thì trà sữa sẽ có mùi thơm hơn. Với những hướng dẫn cụ thể trên, cách làm sữa tươi trân châu đường đen cũng không quá khó phải không nào !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :