Cách làm món lẩu ếch măng chua ngon như nhà hàng nấu


Tuy là một món ăn cầu kỳ và mất nhiều công đoạn nhưng món lẩu ếch vẫn rất được nhiều người ưu chuộng và tìm tòi cách làm. Để làm được món lẩu ếch ngon không khó để tìm nhưng bạn cần đòi hỏi các bạn phải tỉ mỉ và kiên nhẫn vì nó mất khá nhiều công sức. Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn cách làm món lẩu ếch măng chua cực ngon cực ngon và lại khá đơn giản nữa nhé, nào chúng mình cùng bắt tay vào làm thôi.

Nguyên liệu làm món lẩu ếch măng chua

+ 2kg thịt ếch đồng đã làm sạch
+ 1,5kg xương ống
+ 1kg măng chua
+ Rau để ăn kèm lẩu: rau muống, rau cải, tía tô, nấm hương,…
+ Gia vị: súp, mắm, tiêu, sa tế, hành, tỏi, ớt, sả,…
+ Váng đậu
+ Bún hoặc mì tôm tuỳ khẩu vị
 

Hướng dẫn cách làm món lẩu ếch măng chua ngon tuyệt

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế ếch

+ Ếch sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước muối pha loãng cho thật kỹ để làm sạch ếch. Sau đó bạn bóp ếch với dấm hoặc nước cốt chanh để loại bỏ mùi tanh. Cuối cùng, bạn rửa ếch với nước sạch một lần nữa rồi lâu khô. Đem ếch đã làm sạch và lâu khô chặt làm đôi hoặc làm bốn vừa ăn. Chặt xong, bạn cho ếch vào tô và thêm một chút hạt nêm, bột ớt, bột ngọt, tiêu, mắm với lượng vừa phải đảo đều để thịt ếch ngấm gia vị.

Bước 2: Nấu nước dùng cho lẩu

Bạn lấy xương ống rửa sạch rồi bạn đem chần qua với nước sôi trong khoảng 2 phút cho sôi rồi đem gạn bỏ nước và rửa lại xương. Chặt xương thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau khi chặt xong, bạn cho xương vào ninh để lấy nước dùng cùng với một chút gừng và sả đập dập. Thường xuyên vớt bọt trong quá trình ninh xương để nước được trong và ngon hơn.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

+ Măng chua: Măng chua sau khi mua về bạn ngâm với nước đã vo gạo khoảng 30 phút để giảm bớt độ chua của măng. Ngâm măng xong, bạn thái hoặc xé măng thành các sợi nhỏ hoặc thành miếng cho vừa ăn là được. Sau đó bạn rửa kỹ lại măng với nước lạnh rồi cho vào trần qua nước sôi khoảng 5 phút thì đổ ra ngoài và để ráo.
+ Rau ăn lẩu: rau muống rau cải nhặt bỏ gốc và mang đi rửa sạch. Công đoạn tiếp theo, bạn ngâm rau với nước muối pha loãng.
+ Váng đậu: bạn chuẩn bị chảo đáy phẳng và làm nóng một chút dầu ăn. Khi đầu nóng, cho váng đậu vào chiên vàng rồi bạn vớt ra để nguội và ráo dầu.

Bước 4: Hoàn thiện món lẩu ếch

+ Phi thơm một chút hành và tỏi khô sau đó cho thịt ếch đã ướp sẵn cho vào xào lên. Bạn xoà vừa lửa, đều tay cho tới khi thịt ếch săn lại là được tiếp đó cho phần măng vào xào cùng với thịt ếch. Cuối cùng là bạn bày ếch xào măng ra đĩa và thưởng thức.
 
+ Khi nước dùng đã được bạn tiếp tục cho vào nồi một chút nấm hương, váng đậu đã chiên vàng vào đun chung cho tới khi nồi nước sôi trở lại. Lúc này, bạn rút riêng ra một nồi nhỏ hơn hoặc đặt nồi trực tiếp lên bếp ga mini hoặc bếp từ sau đó cho thịt ếch và măng vừa xào đun sôi lên và bạn có thể thưởng thức được rồi.
 
Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cách làm món lẩu ếch măng chua ngon như nhà hàng nấu. Chúc các bạn thành công !
 
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :