Cách làm củ kiệu, dưa hành ngày Tết ngon tuyệt hảo


Một món ăn không thể thiếu được bánh chưng, bánh tét, nhưng để ăn món này ngon thì phải ăn kèm với củ kiệu, dưa hành. Cùng tham khảo ngay cách làm củ kiệu, dưa hành ngày Tết ngon tuyệt hảo, trắng giòn và đặc biệt là vô cùng đơn giản của BMQ nha !

Cách làm củ kiệu, dưa hành ngày Tết

DƯA HÀNH MUỐI

Nguyên liệu làm dưa hành muối ngày Tết

- 500g củ hành tím
- 200ml dấm ăn
- 100ml nước lọc
-50g đường
- 40g muối
- Nước vo gạo
- Lọ để muối dưa
 

Cách làm dưa hành ngày Tết ngon rất đơn giản

  • Bước 1: Hành sau khi mua về các bạn làm sạch bóc vỏ sau đó đem ngâm với nước vo gạo tầm 30 phút đến 1 tiếng để cho hành bớt vị hăng.
  • Bước 2: Đây cũng là một trong những cách lấy bớt bụi bẩn ra ngoài giúp món ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngâm đủ thời gian thì các bạn sẽ bỏ hành ra và rửa sạch hành và để ráo nước nhé.
  • Bước 3: Nấu nước dấm với đường đã chuẩn bị từ trước, sau khi đường hòa tan hết trong dấm thì các bạn tắt bếp để nguội. Một lưu ý đó là bạn nên dùng lọ thủy tinh để muối hành, tránh dùng lọ nhựa vì khi lên men axit sẽ phản ứng với các thành phần của nhựa gây hại cho sức khỏe.
  • Bước 4: Sau khi cho hành vào lọ chúng ta đổ dung dịch dấm với đường đã được để nguội vào ngập hết hành thì dừng lại. Cách làm củ kiệu dưa hành ngày Tết ngon có một mẹo nhỏ đó là dùng túi bóng đổ nước sạch vào để trong lọ giúp hành lúc nào cũng chìm trong nước. Để hũ hành muối ra nơi khô ráo thoáng mát khoảng tầm 3 - 4 ngày là các bạn có thể dùng được rồi.

Đây là món ăn không thể thiếu trong ngày tết của mỗi gia đình. Dưa hành nên ăn cùng với thịt luộc và bánh chứng khiến món ăn trở nên đỡ ngán hơn và hấp dẫn hơn.

CỦ KIỆU MUỐI

Nguyên liệu làm củ kiệu muối ngày Tết

- 1kg củ kiệu
- Một ít tro bếp
- 1/2 kg đường trắng
- 2 muỗn bột canh muối hột
- Dấm trắng, phèn chua
- 1 củ tỏi lột vỏ
 

Cách làm củ kiệu muối ngày Tết

Cách làm củ kiệu dưa hành ngày Tết ngon như sau:
  • Bước 1: Kiệu được mua về, các bạn cần hòa tan tro bếp với nước sau đó thả củ kiệu vào ngâm qua đêm, nếu không có tro bếp thì các bạn có thể ngâm với muối trắng và thời gian ngâm sẽ ít hơn nhé để kiệu bớt mặn hơn.
  • Bước 2: Vớt kiệu ra cắt sạch rễ và để ráo nước, các bạn lên lưu ý là không cắt vào phần đầu nhé để tránh kiệu sẽ ngấm nước mà mất đi độ giòn của kiệu. Có thể ngâm kiệu với nước đá ăn sẽ ngon và giòn hơn.
  • Bước 3: Vớt kiệu ra, xả nước vài lượt cho sạch và ngâm với nước phèn chua đã được chuẩn bị sẵn. Sau đó bạn đem rửa sạch, phơi nắng cho kiệu hơi héo đi. Sau khi phơi xong sơ chế kiệu thêm 1 lần nữa cho sạch hơn để món ăn ngày Tết được đảm bảo nhất.

Thực hiện ngâm kiệu

Muốn có món kiệu ngon thì các bạn cần chú ý nhiều đến cách làm củ kiệu dưa hành ngày Tết ngon. Bạn có thể cho đường vào trộn đều, sau đó cho kiệu vào hũ đậy nắp ngâm tầm 15 ngày để kiệu chua tự nhiên và giúp kiệu vừa giòn hơn, ngon hơn để được lâu hơn mà không sợ kiệu bị chua nhiều quá hay lên men.

Sau thời gian đó bạn vớt kiện ra, tiến hành nấu giấm cho sôi, để nguội sau đó cho ít kiệu ngâm đường vào ngâm, bước này giúp cho kiệu bớt chua hơn và ăn ngon hơn giúp chúng ta có món ăn đỡ ngán vào dịp tết.
 
Chỉ vài bước đơn giản trong cách làm củ kiệu, dưa hành ngày Tết ngon các bạn đã có một món ăn tăng hương vị cho bánh bánh chưng, bánh tét và còn là món "chống ngán" ngày Tết trong mâm cỗ gia đình. Chúc các bạn thành công với cách làm món kiệu với dưa hành nhé.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :