Cách chọn gan heo để làm pate gan heo tươi ngon




Pate là món ăn được du nhập từ Pháp, nổi tiếng với pate ngỗng trứ danh được đông đảo người Việt ưa thích. Thế nhưng việc mua gan ngỗng rất khó nên với người Việt pate gan heo là được sử dụng nhiều nhất. Pate heo có dạng nhuyễn với: gan heo, thịt heo, gia vị… Để làm được pate ngon thì việc chọn gan heo là việc quan trọng hơn cả vì nếu gan heo không tươi sẽ ảnh hưởng nhiều đến mùi vị của pate. Vậy làm cách nào để mua được gan heo làm pate gan heo tươi ngon ?

Pate gan - món khoái khẩu của mọi gia đình

1. Chọn nơi mua uy tín

Cách tốt nhất để mua được gan heo tươi ngon là nên chọn nơi bán uy tín, an toàn. Nên chọn mua ở các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch, hoặc là nơi quen biết, người bán biết rõ được xuất xứ. Để giảm thiểu tình trạng mua hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì nên mua sản phẩm gan heo có tem kiểm định, ghi rõ ngày sử dụng, hạn sử dụng, và có truy xuất nguồn gốc.

Mua hàng ở nơi có thể truy xuất nguồn gốc

2. Chọn gan heo tươi màu

Phải quan sát thật kỹ lá gan heo, nên chọn gan có màu đỏ tươi, hoặc hồng tươi, màu của lá gan đều. Không nên chọn gan màu sẫm, hoặc ngả vàng, màu không đều nhau bởi vì đó là những lá gan không tươi, bị để lâu ngày hoặc mắc bệnh.

Gan màu đỏ tươi, bóng bẩy

3. Chọn lá gan đều, không u hạch

Việc mua gan nếu bị cắt ra rồi sẽ khó để nhận diện được, để mua được gan tươi nên mua gan nguyên lá. Lá gan ngon là gan đều, đẹp, không bị dị tật, không bị nổi u hạch. Lá gan bị nổi những u hạch là gan bị nhiễm bệnh, ăn sẽ rất nguy hiểm. Nếu mua phải loại gan có các kén sán lá thì nhớ loại bỏ chúng rồi luộc thật kỹ để sán trong gan chết đi. Nhưng để đảm bảo thì tốt nhất không nên ăn.

Gan không đều màu


4. Chọn gan có độ mềm vừa phải

Khi mua gan nếu nhấn xuống mà vết nhấn lún xuống nhẹ không giãn ra ngay thì là gan tươi. Cắt ra nếu gan hơi cứng, thì đó là gan bị ung nhọt vừa khỏi hoặc bị xơ gan mãn tính. Còn ngược lại, thấy gan mềm nhũn ra thì gan này mắc bệnh than. Những loại gan này tuyệt đối không được ăn.

Gan tươi căng không quá cứng, không nhũn

5. Chọn lá gan không có mùi lạ

Việc ngửi lá gan cũng rất cần thiết khi muốn mua gan heo tươi ngon. Nếu lá gan có mùi thịt nhẹ, dễ chịu thì gan tươi mới, nhưng nếu gan có mùi hôi, tanh, hắc hắc thì có thể gan đã nhiễm bệnh hoặc để lâu ngày không còn tươi nữa!

Sau khi “vắt túi” những kinh nghiệm trên thì chắc hẳn không còn quá khó để có thể mua được những lá gan đạt chuẩn chế biến món pate gan heo tươi ngon phải không nào ! Còn chần chờ gì nữa bắt tay vào làm thôi! Bạn có thể tham khảo cách làm pate gan heo tươi ngon chuẩn vị Pháp tại đây (https://banhmique.com/tin-tuc/cach-lam-pate-gan-kieu-phap-chuan-ngon-tron-vi-khong-che-vao-dau-duoc-3n2z7v9)

 

Pate gan heo tươi BMQ

Có khi bỗng nhiên thèm món pate gan heo những quá bận rộn để tự làm lấy thì bạn có thể mua Pate gan heo tươi BMQ, pate được làm từ những nguyên liệu sạch, đạt chất lượng kiểm định gắt gao có mặt trên thị trường hơn 9 năm với những đối tác lớn uy tín là những chuỗi siêu thị Coopmart, Aeon mall… Đơn giản hơn với một cuộc gọi đến số hotline 1900 5555 91, hoặc thao tác đơn giản trên app BMQ, Now, Grapfood là bạn có thể thưởng thức ngay Pate gan heo tươi với chất lượng tuyệt hảo.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :