Cách bảo quản patê gan để được lâu hơn


Patê là món ăn có xuất xứ từ Pháp, là một trong những món tiện dụng, có thể chế biến được nhiều món ăn với cách thức vô cùng dễ làm. Patê ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu giữ đông lạnh để bất cứ khi nào người dùng cần chỉ việc đem ra chế biến và dùng ngay nhưng luôn giữ được hương vị thơm ngon vốn có. Vậy cách bảo quản patê thế nào là đúng? BMQ mách bạn cách bảo quản patê gan để được lâu hơn nhé !

Cách nhận biết patê ngon đúng điệu

Đối với patê gan tự làm tại nhà, bạn nên chọn nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn và làm theo cách thức của riêng mình để đảm bảo hương vị phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn.
 
Còn đối với patê gan làm sẵn và bạn chỉ việc mua về để ăn, hãy chú ý đến các điểm sau:
 
- Patê có độ mịn vừa phải, khi ăn có cảm nhận được độ dai ngon và sền sệt của gan và thịt. Nếu patê quá nhão, quá rắn hay quá xốp thì đó chính là loại có trộn nhiều ruột bánh mì, có chứa nhiều bột và chất bảo quản.
- Patê được làm từ gan heo nguyên chất sẽ có độ ngậy vừa phải và độ ngọt tự nhiên của thịt.Nếu ăn vào cảm nhận được các vị trên, thì hãy yên tâm rằng bạn đã lựa chọn được loại patê gan ngon và chất lượng.
- Bên cạnh đó, đối với patê ngon thì khi sử dụng dao cắt sẽ thấy đường dao đi sắc bén và dứt khoác, lát patê cắt ra không bị vỡ vụn do kết cấu vững chắc của nguyên liệu chất lượng.
 

Chọn pate có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng

Nếu may mắn được người quen giới thiệu loại patê ngon đã dùng thử, bạn có thể yên tâm ăn và kiểm tra thêm về chất lượng, hương vị. Tuy nhiên nếu chưa tìm được loại patê thích hợp, bạn nên chọn những thương hiệu có xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận an toàn thực phẩm và bày bán trong các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc.
 
Hiện nay có một số thương hiệu patê được người Việt tin dùng như patê heo Vissan, patê gan Hạ Long Canfoco, patê gan heo BMQ…
 
 

Cách bảo quản patê gan heo để được lâu hơn

Patê rất được người Việt ưa chuộng sử dụng, bên cạnh việc dùng ăn với các loại bánh mì, patê gan còn được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Vì vậy, việc bảo quản patê trong tủ lạnh sao cho đúng cách để pate luôn thơm ngon và để được lâu hơn cũng khiến các chị em nội trợ đau đầu. Dưới đây BMQ mách bạn 2 cách bảo quản patê gan thơm ngon mà lại dễ dàng nha.

Bảo quản patê trong ngăn mát tủ lạnh

- Patê giữ trong tủ mát sẽ sử dụng được từ 3-5 ngày.
- Khi sử dụng chỉ việc đem ra dùng không cần qua chế biến lại mà không sợ hư.

Bảo quản patê trong ngăn đông tủ lạnh

- Patê sẽ dùng được từ 20-30 ngày
- Khi sử dụng bạn nên chế biến theo các cách sau:
+ Cách 1: để cho patê tự rã đông trong 2-3 tiếng rồi dùng
+ Cách 2: đem patê hấp lại là có thể dùng ngay, hoặc có thể nướng để dùng với bánh mì thì tuyệt vời ông mặt trời luôn nhé
 
Một tip nhỏ khi bảo quản patê gan và làm pate thêm kết dính hơn, thơm ngon hơn chính là hãy nấu chảy bơ và phết lên bề mặt của patê nhé.
 
Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng patê đã bảo quản quá lâu, hãy chú ý tới hạn sử dụng nếu mua patê đóng hộp để tránh sử dụng thực phẩm hỏng gây nguy hại đến sức khỏe.
 
Với những cách bảo quản patê gan như trên, bạn luôn yên tâm khi có sẵn món patê thơm ngon trong tủ lạnh để chế biến những bữa ăn mỹ vị cho cả gia đình nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :