Các món bún ăn sáng tuyệt ngon cho ngày mới


Bún là món ăn có nguồn gốc từ miền Bắc. Bằng sự biến tấu kỳ diệu của bàn tay con người, hiện nay từ Bắc đến Nam đều có sự xuất hiện của bún với những hương vị rất khác biệt và thơm ngon. Hãy cùng khám phá những món ăn sáng với bún ngon dễ làm cho ngày mới của bạn nhé.

Bún bò kiểu Huế


Bún bò Huế đầy ắp thơm nức mũi sẽ đánh thức hoàn toàn vị giác của bạn
 
Nói đến bún bò phải nhắc ngay đến bún bò Huế. Nước lèo của bún bò phải được nấu trong nồi nhôm đáy tròn, cổ eo của Huế. Trong bún bò phải có cả bò bắp, bò tái, giò heo, chả cua, chả tôm. Ăn kèm bún là đĩa rau thơm, tía tô, bắp chuối thái sợi… Nước lèo thơm ngọt, những miếng bò được thái vuông vức, ngọt lịm. Vị thơm của sả, của chả cua, chả tôm sẽ đánh thức hoàn toàn vị giác của bạn. Món bún bò được mọi yêu thích dùng trong bữa sáng cũng chính là vì lý do này.

Bún riêu cua


Bún riêu cua thanh ngọt đúng chất Hà thành
 
Bún riêu cua không đâu ngon bằng ngay chính mảnh đất thủ đô. Nước dùng của bún riêu cua phải có vị chua dịu của giấm bỗng cùng cà chua làm nổi lên. Cua được giã nhỏ rồi cho vào nước, lọc lại thật kỹ rồi mới gạn phần nước cua vào nồi, đun lửa liu riu cho đến khi riêu cua nổi lên thành từng mảng. Ngày nay, bát bún riêu cua đã được cải tiến thêm, có thêm bò, quẩy, và một đĩa rau sống. Hương vị hài hòa của bát bún cùng mùi hành phi thơm nhức mũi sẽ làm cho bạn có một bữa sáng nhớ mãi không quên.

Bún chả Hà Nội

Tổng thống Mỹ cũng đã thử qua và khen bún chả Hà Nội rồi đấy

Thêm một món ăn đặc biệt được yêu thích và nổi tiếng tại Hà Nội. Nếu ghé qua Hà Nội một lần mà chưa thưởng thức bún chả thì thật là thiếu sót. Có hai loại bún chả chấm và bún chả chan. Chả được làm từ thịt lợn nướng trên than hoa làm dậy mùi thơm của thịt. Đi cùng với chả và bún là bát nước mắm chua cay mặn ngọt đặc biệt của mỗi cửa hàng. Khi ăn có thể bỏ bún, chả, rau sống vào bát nước mắm và thưởng thức. Hương thơm, vị ngọt của chả thịt cùng với nước mắm chua cay sẽ ngay lập tức khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi. Thứ quà sáng có sức sống lâu bền của Hà Nội và là đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành đang chờ bạn thưởng thức.

Bún mắm miền Tây

Món ăn đậm chất miền Tây – đậm đà mà giản dị

Đặc sản của miền Tây đó chính là bún mắm. Món ăn có nguồn gốc từ Campu/ được nấu từ mắm bù hốc. Con mắm được nấu rã ra, sau đó lọc lấy phần nước trong, cho thêm một ít đường, hành sả và dùng chung với bún. Về sau để tăng hương vị và độ phong phú cho bún mắm, người ta cho thêm miếng cá, tôm, mực và heo quay.
 
Nét đặc trưng của bún mắm là nước dùng. Nước dùng thường được làm từ mắm cá linh hay cá sặc và tùy theo mỗi người mà có sự nêm nếm khác nhau để món bún có mùi thơm đậm đà. Bún mắm thường được dùng với rau muống chẻ, cọng bông súng, rau đắng, bắp chuối, kèo nèo, giá và rau diếp cá (dấp cá).
 
Món ăn mang hương vị đồng nội, miền quê với cách nêm nếm đậm đà đúng chất miền Tây. Bữa sáng với những món ăn có nước của bạn sẽ thêm phần thú vị với món ăn này.

Ăn sáng với bánh mì que Pháp BMQ

Ngoài những lựa chọn trên, bạn cũng có thể ăn sáng với bánh mì que của thương hiệu BMQ. Vỏ bánh mì được làm từ bột mì ngon nhất và nó thon dài, nhỏ tầm 3 ngón tay người trưởng thành và dài 30cm. Kích thước này giúp vỏ bánh luôn giòn giòn, đồng thời với kích thước này khi ăn rất vừa miệng đối với cả người lớn lẫn trẻ em.
 
Nhân bánh mì chính là nhân tố quyết định đến sự nổi tiếng của bánh mì que BMQ. Nhân pate thơm ngậy, được làm 100% từ những nguyên liệu tươi ngon, không có chất bảo quản, đảm bảo an toàn thực phẩm. Pate của bánh mì que Pháp hiện có bán ở các siêu thị, khách hàng có thể mua các hộp pate được đóng gói sẵn để mua về ăn dần, thật là tiện lợi.
 
Bánh mì que Pháp là món ăn Tiện - Tươi - Vui vừa dễ ăn, vừa dễ bảo quản. Ngoài ra, bạn dễ dàng mua bánh mì tại chuỗi cửa hàng phủ rộng toàn quốc hoặc mua tại các hệ thống đại lý khác. Bạn cũng có thể đặt mua bánh mì giao hàng tận nơi qua hotline 1900555591, hoặc qua các ứng dụng www.banhmique/dl, foody, Grapfood, deliverynow.. Khi bạn đặt hàng qua những ứng dụng đó, bạn sẽ nhận được các ưu đãi.
Chúc bạn có món bún ăn sáng ngon miệng !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :