Các món ăn vặt ngon nhất thế giới "gây nghiện" bất kỳ ai


Hãy lưu ngay những món ăn vặt ngon nhất thế giới để dành cho những chuyến du lịch nhé. Những món ăn này chỉ nhìn thôi đã ứa nước miếng, ai ai cũng công nhận chúng luôn  "gây nghiện" cho người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên đó nha.
 

1. Bánh mì Việt Nam

 
Bánh mì Việt Nam được xếp vào top món ăn vặt ngon nhất thế giới vì món bánh này có quá nhiều nét đặc biệt.
 
Phần nhân bánh mì Việt Nam rất đa dạng, tùy theo từng tay người bán, từng cửa hàng khác nhau mà bánh mì có phần nhân là pate, thịt nướng, thịt hun khói, thịt xào hay là những phần thịt nguội như xúc xích. Có thể bạn còn được thưởng thức tất cả các loại nhân trên trong một chiếc bánh mì. Với những loại bánh như vậy người ta sẽ gọi nó là bánh mì thập cẩm.
 
 
Song song với các loại thịt, bánh mì Việt Nam còn được bổ sung thêm khá nhiều loại rau ăn kèm. Đa phần người ta sẽ dùng rau xà lách, rau mùi và dưa chuột. Nhưng có những vùng miền sẽ có thêm lá bạc hà, tía tô, mùi tàu và rau húng chó.
 
Người Việt Nam rất sáng tạo khi sử dụng đu đủ, cà rốt hoặc su hào, cà rốt làm thành món nộm ăn kèm với bánh mì. Sự đậm đà, chu chua, ngọt ngọt của nộm giúp cho chiếc bánh mì có thêm điểm hấp dẫn.
 
Bánh mì Việt Nam cũng có nước sốt, nhưng nó không đơn điệu như nước sốt ở phương tây. Nó được biến tấu, pha chế theo cách riêng để khi ăn bạn sẽ phải thốt lên rằng "trời ơi, nước sốt này làm sao lại ngon quá vậy". Để rồi lại vừa ăn, vừa suy đoán về cách tạo ra vị thơm ngon của món ăn vặt hấp dẫn này.
 
Dù phần nhân thơm mềm, nhiều loại là vậy nhưng bánh mì Việt Nam vẫn giữ một đặc điểm chung đó là: giữ độ giòn của vỏ ngoài ở mức tối đa. Người ta có thể ép dẹp bánh mì, hay giữ nguyên độ phồng của nó bằng cách hấp với lò vi sóng nhưng vỏ bánh luôn giòn tan, đối lập với sự mềm mại của ruột bánh bên trong.
 
Tuyệt vời nhất là bạn có thể tìm và thưởng thức bánh mì ở mọi con đường, góc phố trên mảnh đất Việt Nam.
 

2. Malasa Dosa Ấn Độ

 
Đối lập với sự cầu kì của bánh mì Việt Nam, Malasa Dosa của Ấn Độ có cách làm khá đơn giản.
 
 
Người ta lấy bột gạo tẻ, đem trộn với nước và tẩm chút bột nghệ sau đó nướng trên lửa để làm vỏ bánh.Phần vỏ bánh được nướng mềm, khi ăn sẽ cuộn một chút khoai tây nghiền vào trong lòng bánh để làm nhân. Khác với các nước phương tây, khoai tây nghiền của Ấn Độ được tạo vị ngọt chứ không phải là vị mặn. Thế nên khi chấm món bánh này với chút xíu nước sốt dừa bạn sẽ cảm thấy món ăn vừa thơm, vừa bùi, ngon ngọt chẳng nỡ dừng, chỉ muốn ăn hoài ăn mãi.
 
Chính những điều này đã tạo cho Malasa Dosa của Ấn Độ trở thành một trong những món ăn vặt ngon nhất thế giới.
 

3. Gỏi đu đủ Thái Lan - SomTam

 
Gỏi đu đủ Thái Lan khiến cho người ta tứa nước miếng ngay khi vừa nhắc tới cái tên.
 
 
Đu đủ xanh sau khi nạo sợi, sẽ được bỏ vô cối, trộn chung với phần: tỏi, ớt, vừa giã nhuyễn. Sau đó là dưới một chút nước mắm, một chút bột ngọt, một chút mắm tôm. Quậy đều chúng lên cho đu đủ thấm mặn. Tiếp đến là một chút nước cốt chanh để tạo vị chua, cuối cùng là chút nước me, đường thốt nốt tạo vị ngọt. Đảo qua lại vài lần cho đu đủ thấm gia vị người ta đem bỏ chúng vào từng dĩa (nếu ăn ngay tại quán), hoặc cho vào túi nilon (nếu đem về), cuối cùng là rắc đậu phộng giã dập lên chốc.
 
Lúc ăn ta sẽ thấy chua chua của chanh me, cay cay của ớt, ngòn ngọt của đường, bùi bùi của lạc, một hương vị rất đặc trưng của món Thái.

 

4. Kem của nước Mỹ

 
Món kem mát lạnh, ngọt ngào là món ăn khó cưỡng đối với bất kỳ ai, nhất là khi món kem đó lại đến từ nước Mỹ.
 
 
Đúng vậy, kem Mỹ rất đặc biệt. Chúng không chỉ làm từ bơ, sữa đường như thông thường mà chúng còn được trộn thêm những loại hạt như: đậu phộng, hạnh nhận, nho khô, thậm chí là dùng cả trái cây tươi để làm cốt kem. Khi ăn ta có cảm giác được thưởng thức nhiều hơn là "một cái kem". Thêm nữa kem Mỹ được làm theo một công thức rất đặc biệt, nên kem đông cứng trong một khoảng thời gian khá dài, cho bạn thời gian thưởng thức chúng lâu hơn.
 
4 món ăn vặt ngon nhất thế giới, mỗi một món một hương vị sẽ đem lại cho bạn một cảm nhận, một dư vị độc đáo. Nếu có dịp, hãy cố gắng thưởng thức tất cả chúng nhé.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :