Các bước chuẩn bị để kinh doanh lò bánh mì



Từ bao đời nay bánh mì luôn là món ăn được ưa chuộng vì bánh mì có thể là món ăn no thay thế cho những bữa chính vội vã không có thời gian nấu nướng, cũng có thể là món ăn vặt nhẹ nhàng cho những lúc buồn miệng. Và kinh doanh lò bánh mì cũng trở thành xu thế cho nhiều bạn muốn khởi nghiệp. Thế nhưng, để kinh doanh thành công thì không chỉ cần có vốn mà còn cần phải chuẩn bị kế hoạch kỹ càng.

Sau đây là các bước để chuẩn bị kinh doanh lò bánh mì giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả, thành công !

BƯỚC 1: TRANG BỊ MÁY MÓC

Thời đại công nghệ phát triển, việc trang bị máy móc để thay thế sức con người để giúp bạn làm ra được sản phẩm bánh mì nhanh chóng, đều đẹp, tính thẩm mỹ cao. Có máy móc hỗ trợ thì tiền thuê nhân lực cũng giảm xuống vì chỉ cần người vận hành máy móc, bạn cần phải tính toán mua máy móc nào mang lại hiệu quả, phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Máy móc hỗ trợ làm lò bánh mì

Bước đầu thì bạn có thể trang bị bộ thiết bị dây chuyền cơ bản gồm:máy trộn bột, tủ ủ bột và lò nướng bánh mì. Hoặc nếu có vốn đầu tư hơn thì bạn cũng có thể trang bị dây chuyền đầy đủ thêm: máy phân bột, máy se bột để giúp bạn trong quá trình làm bánh mì. Với dây chuyền cơ bản có ưu điểm là không cần có điện ba pha, chi phí ban đầu thấp, điện năng tiêu thụ ít, bánh làm ra số lượng ít và luôn nóng nhưng lại có nhược điểm là năng suất sẽ thấp, không phù hợp với bỏ mối sỉ lớn. Còn với dây chuyền đầy đủ máy có thể tự động hóa, giảm nhân công,đạt năng suất lớn nhưng phải có điện ba pha. Tùy theo khả năng tài chính, mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho mình dây chuyền máy móc phù hợp.

BƯỚC 2: HỌC KỸ THUẬT LÀM BÁNH

Máy móc chỉ có thể giúp bạn tăng năng suất, giảm nhân công, đảm bảo về mặt định lượng và hình dáng nhưng hương vị bánh như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào người thợ vận hành máy và có công thức làm bánh.

 

Kỹ thuật làm bánh mì - yếu tố quan trọng quyết định thành công của lò bánh mì

Bạn có thể thuê thợ có kỹ thuật làm bánh giỏi hoặc tự mình học để làm thợ chính. Khuyến khích bạn nên tự đi học để nắm giữ bí quyết cho riêng mình, tránh rủi ro về sau. Vì khi đi thuê thợ, một thời gian sau rất có thể họ sẽ tách riêng và cạnh tranh với lò bánh mì của bạn.

BƯỚC 3: TÌM ĐỊA ĐIỂM, MẶT BẰNG

Kinh doanh bất kể mặt hàng nào, không ngoại trừ lò bánh mì bạn nên tìm mặt bằng thoáng, đẹp, đông người qua lại hoặc là khu có tập trung địa điểm bán thức ăn nhanh, gần các trường học, chợ lớn…

BƯỚC 4: KẾT NỐI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Khánh hàng mua bánh mì chính là người đem lại lợi nhuận cho bạn việc kết nối tìm kiếm khách hàng bảo đảm đầu ra giúp cho lò bánh mì của bạn phát triển bền vững, phát sinh lợi nhuận. Việc bán lẻ tại lò là nguồn thu đáng kể nhưng lượng khách sỉ mới là nguồn thu ổn định và lâu dài. Đối việc việc bán lẻ tại lò, hãy thu hút khách bằng những mẫu bánh và hương vị đa dạng. Kết hợp vừa là lò vừa là tiệm, bằng cách này bạn sẽ tăng lượng khách hàng đáng kể. Còn đối với khách sỉ bạn nên kết nối với các nhà hàng, các quán ăn, các xe bán bánh mì với giá ưu đãi và khiến khách sỉ quay lại vì chất lượng bánh mì ngon.


Xe bán bánh mì rong - đối tượng khách sỉ của lò bánh mì 


Trên đây là những bước cơ bản để các bạn chuẩn bị kinh doanh lò bánh mì hiệu quả. Hãy luôn tiếp tục học hỏi và nâng cao kỹ thuật làm bánh cũng như kỹ năng bán hàng để lò bánh mì của bạn thu lợi nhuận khủng nhé!

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :